KTM 390 Duke 2025 ra mắt với nhiều nâng cấp đáng chú ý
VOV.VN - KTM 390 Duke 2025 vừa ra mắt tại Philippines với giá 309.000 PHP (khoảng 136 triệu đồng), mang đến động cơ mạnh hơn, khung sườn mới và nhiều nâng cấp đáng chú ý. Xe có màn hình TFT 5 inch, hệ thống treo điều chỉnh được và phanh ABS hỗ trợ vào cua.
Mẫu naked bike KTM 390 Duke 2025 chính thức ra mắt tại Philippines với giá 309.000 PHP (khoảng 136 triệu đồng). So với phiên bản trước, mẫu xe mới mang đến nhiều nâng cấp đáng chú ý.
Bước sang năm 2025, KTM 390 Duke được trang bị động cơ LC4c một xy-lanh dung tích lớn hơn, cùng khung sườn hoàn toàn mới. Cấu trúc khung mắt cáo giờ đây gồm hai phần, kết hợp giữa khung chính bằng thép và khung phụ bằng nhôm đúc.
Cánh tay đòn bằng nhôm cũng được thiết kế lại với đường cong mới, giúp bố trí giảm xóc đơn lệch tâm, tạo không gian cho hộp gió lớn hơn đồng thời giảm chiều cao yên xe. Thiết kế này không chỉ tăng độ ổn định khung sườn mà còn cải thiện phản hồi từ mặt đường đến người lái.
Dung tích động cơ được nâng từ 373 cc lên 398,7 cc, cho công suất 44,25 mã lực và mô-men xoắn 39 Nm, nhỉnh hơn so với mức 44 mã lực và 37 Nm của thế hệ trước. KTM cũng bổ sung tính năng điều chỉnh độ cao yên, với mức tiêu chuẩn 820 mm có thể giảm xuống 800 mm bằng cách tháo miếng đệm yên.
Mẫu Duke 390 mới được trang bị màn hình TFT-LCD 5 inch hiển thị các chế độ lái Road và Rain. Chế độ Track tinh chỉnh giao diện hiển thị, ưu tiên vòng tua, bấm giờ vòng chạy và cấp số. Thiết kế mới mang đến bộ cánh mạnh mẽ hơn với cánh gió bình xăng dài hơn, hốc hút gió lớn, tấm ốp tản nhiệt cỡ lớn và đèn định vị LED bên ngoài.
Hệ thống phanh trước sử dụng kẹp phanh 4 piston gắn xuyên tâm với đĩa 320 mm, trong khi bánh sau có đĩa 240 mm và kẹp phanh 2 piston. Hệ thống ABS hỗ trợ vào cua là trang bị tiêu chuẩn, đi kèm chế độ Supermoto ABS giúp vô hiệu hóa ABS bánh sau, cho phép thực hiện các pha trượt bánh đầy kỹ thuật.
Hệ thống treo trên KTM 390 Duke 2025 cũng được nâng cấp với phuộc trước WP APEX Open Cartridge 43 mm, có thể điều chỉnh 5 cấp độ nén và hồi. Giảm xóc sau dạng piston tách biệt có thể chỉnh tải trọng và độ hồi theo nhu cầu người lái.