70% xe nhập khẩu vào Việt Nam năm 2018 có nguồn gốc từ Thái Lan

VOV.VN -Theo Tổng cục Hải quan, năm 2018, lượng ô tô nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam năm 2018 đạt 55.364 chiếc (chiếm khoảng gần 70% lượng ô tô nhập khẩu).

Theo báo cáo mới nhất của Tổng cục Hải quan, trong năm 2018 cả nước nhập khẩu 81.609 ô tô với tổng kim ngạch 1,8 tỷ USD, giảm 16,1% về số lượng và 19,8% về trị giá so với năm 2017.

Đáng chú ý, chỉ riêng xe từ Thái Lan đã chiếm hơn 1 tỷ USD kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc. Quốc gia láng giềng này cũng tiếp tục dẫn đầu lượng ô tô nhập khẩu về trong năm 2018 với 55.364 chiếc (chiếm khoảng gần 70% lượng ô tô nhập khẩu).

Năm 2018, lượng xe từ Thái Lan về Việt Nam là nhiều nhất.
Nhiều mẫu ô tô nhập khẩu ăn khách hiện nay đều có nguồn gốc từ Thái Lan như: Honda CR-V, Honda Civic, Ford Ranger, Ford Everest, Chevrolet Colorado...

Cũng theo thống kê kể trên, tháng 12 là tháng có kim ngạch nhập khẩu ô tô lớn nhất. Tính từ tháng 9/2018 đến nay số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu luôn đạt mức trung bình từ hơn 10.000 xe.

Quốc gia đứng sau Thái Lan về lượng ô tô nhập khẩu về là Indonesia với 17.146 xe (chiếm 21% lượng ô tô nhập về) với kim ngạch hơn 269 triệu USD. Indonesia cũng là quốc gia có trị giá trung bình xe nhập khẩu thấp nhất với khoảng 15.700 USD/xe (khoảng 360 triệu đồng/xe).

Như vậy, riêng 2 thị trường nêu trên chiếm tới 88,8% tổng sản lượng, 75% tổng kim ngạch nhập khẩu ô tô cả nước trong năm 2018. Trong năm 2018, Việt Nam cũng chi hơn 3,5 tỷ USD để nhập khẩu linh kiện, phụ tùng ô tô các loại.

Ngoài ra, Việt Nam cũng chi 654 triệu USD nhập khẩu xe máy và linh kiện, phụ tùng liên quan./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Vì sao giá ô tô sản xuất trong nước vẫn cao hơn xe nhập khẩu từ ASEAN?
Vì sao giá ô tô sản xuất trong nước vẫn cao hơn xe nhập khẩu từ ASEAN?

VOV.VN - Tỷ lệ nội địa hóa thấp, chi phí sản xuất cao hơn xe nhập khẩu 10-20% , khiến giá xe trong nước khó có thể giảm để cạnh tranh với xe nhập khẩu từ ASEAN.

Vì sao giá ô tô sản xuất trong nước vẫn cao hơn xe nhập khẩu từ ASEAN?

Vì sao giá ô tô sản xuất trong nước vẫn cao hơn xe nhập khẩu từ ASEAN?

VOV.VN - Tỷ lệ nội địa hóa thấp, chi phí sản xuất cao hơn xe nhập khẩu 10-20% , khiến giá xe trong nước khó có thể giảm để cạnh tranh với xe nhập khẩu từ ASEAN.

Xe nhập khẩu cập bến nhiều nhưng vẫn không đủ cung
Xe nhập khẩu cập bến nhiều nhưng vẫn không đủ cung

VOV.VN - Khoảng thời gian cuối năm thị trường xe nhập khẩu tăng trưởng mạnh, tuy nhiên, nhiều đại lý xe vẫn trong tình trạng khan hàng.

Xe nhập khẩu cập bến nhiều nhưng vẫn không đủ cung

Xe nhập khẩu cập bến nhiều nhưng vẫn không đủ cung

VOV.VN - Khoảng thời gian cuối năm thị trường xe nhập khẩu tăng trưởng mạnh, tuy nhiên, nhiều đại lý xe vẫn trong tình trạng khan hàng.

Thị trường ô tô 2018: Kỳ vọng nhiều, thất vọng lắm!
Thị trường ô tô 2018: Kỳ vọng nhiều, thất vọng lắm!

VOV.VN - Năm 2018 là một năm đầy biến động của thị trường ô tô Việt Nam khi hàng loạt chính sách mới có hiệu lực

Thị trường ô tô 2018: Kỳ vọng nhiều, thất vọng lắm!

Thị trường ô tô 2018: Kỳ vọng nhiều, thất vọng lắm!

VOV.VN - Năm 2018 là một năm đầy biến động của thị trường ô tô Việt Nam khi hàng loạt chính sách mới có hiệu lực

Xe nhập khẩu về ồ ạt nhưng khách hàng vẫn khó tiếp cận
Xe nhập khẩu về ồ ạt nhưng khách hàng vẫn khó tiếp cận

VOV.VN - Dù nguồn cung xe nhập khẩu đã được khai thông, nhưng, nhiều khách hàng muốn mua xe hiện vẫn phải chấp nhận chờ đợi hoặc mua thêm phụ kiện.

Xe nhập khẩu về ồ ạt nhưng khách hàng vẫn khó tiếp cận

Xe nhập khẩu về ồ ạt nhưng khách hàng vẫn khó tiếp cận

VOV.VN - Dù nguồn cung xe nhập khẩu đã được khai thông, nhưng, nhiều khách hàng muốn mua xe hiện vẫn phải chấp nhận chờ đợi hoặc mua thêm phụ kiện.

Những yếu tố có thể tác động mạnh đến thị trường ô tô Việt 2019
Những yếu tố có thể tác động mạnh đến thị trường ô tô Việt 2019

VOV.VN - Thị trường ô tô Việt Nam năm 2019 được dự kiến sẽ có nhiều biến động sau khi loạt dự thảo liên quan đang được xem xét, cân nhắc đưa vào áp dụng

Những yếu tố có thể tác động mạnh đến thị trường ô tô Việt 2019

Những yếu tố có thể tác động mạnh đến thị trường ô tô Việt 2019

VOV.VN - Thị trường ô tô Việt Nam năm 2019 được dự kiến sẽ có nhiều biến động sau khi loạt dự thảo liên quan đang được xem xét, cân nhắc đưa vào áp dụng

Triển lãm ô tô Việt Nam 2018: Sân chơi của các mẫu xe nhập khẩu
Triển lãm ô tô Việt Nam 2018: Sân chơi của các mẫu xe nhập khẩu

VOV.VN - Với việc đáp ứng được các quy định của Nghị định 116, Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 quy tụ nhiều mẫu xe nhập khẩu mới lần đầu ra mắt thị trường Việt Nam.

Triển lãm ô tô Việt Nam 2018: Sân chơi của các mẫu xe nhập khẩu

Triển lãm ô tô Việt Nam 2018: Sân chơi của các mẫu xe nhập khẩu

VOV.VN - Với việc đáp ứng được các quy định của Nghị định 116, Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 quy tụ nhiều mẫu xe nhập khẩu mới lần đầu ra mắt thị trường Việt Nam.