Ấn tượng với Mercedes AMG GLC 63 và GLC 63 Coupe 2018

VOV.VN - Chiếc xe mới nhất của dòng Mercedes-AMG GLC 63 4MATIC+ vừa được công bố sẽ có hai phiên bản: Tiêu chuẩn và coupe.
 

Chiếc xe được mô tả là “chiếc duy nhất trong phân khúc này được cung cấp động cơ bi-turbo 8 xi-lanh".

Chiếc xe mới nhất của dòng Mercedes-AMG GLC 63 4MATIC+ được công bố sẽ có hai phiên bản: xe tiêu chuẩn và xe coupe

Động cơ V8 4 lít phun nhiên liệu trực tiếp và tăng áp đôi cung cấp hai đầu ra, sẽ lần đầu tiên được sử dụng trên GLC 63 và GLC 63 Coupe 2018. Điều này giúp GLC 63 và GLC 63 Coupe 2018 có công suất tối đa 469 mã lực, mô-men xoắn cực đại 650 Nm.

Trên các phiên bản “S” (như GLC 63 S 4MATIC+ hoặc GLC 63 S 4MATIC+ Coupe), xe sẽ có công suất 510 mã lực tại 5500-6250 vòng quay/phút và mô-men xoắn 700 Nm tại 1750-4500 vòng/phút.

Mercedes-AMG GLC 63 4MATIC+

Động cơ V8 được kết hợp với hộp số thể thao 9 tốc độ AMG Speedshift MCT và hệ dẫn động all-wheel AMG Performance 4MATIC+ với mô-men xoắn biến đổi. Ngoài ra, để đảm bảo âm thanh rõ ràng cho động cơ V8, hệ thống xả sẽ được áp dụng tính năng công nghệ flap, nhưng hệ thống xả Performance vẫn sẽ luôn có sẵn để chọn.

Những chiếc xe không thuộc phiên bản “S” đạt tốc độ 100 km/h chỉ trong 4 giây, trong khi đó mẫu S rút ngắn thời gian hơn một chút còn 3,8 giây (Mẫu C 63 của Sedan mất 4 giây để đạt tốc độ 100km/h). Tốc độ tối đa đạt 250 km/h. Xe được trang bị 4 chế độ lái AMG Dynamic Select bao gồm Comfort, Sport, Sport + và Individual.

Những chiếc xe không “S” đạt 100 km/h chỉ trong 4s, trong khi đó mẫu S rút ngắn thời gian hơn một chút còn 3,8s.

Để đảm bảo tốc độ, tất cả các mẫu GLC 63 đều được trang bị hệ thống treo không khí 3 ngăn và bộ giảm chấn thích nghi. Với trang bị này, xe có thể điều chỉnh trong 3 mức bằng cách kích hoạt hoặc tắt các buồng khí riêng sao cho phù hợp với nhu cầu cần thiết tại thời điểm đó.

Trong khi đó, các bộ phận giảm chấn thích hợp cũng có thể đặt thành 3 cấp - Comfort, Sport và Sport Plus. Theo đó, các mức phản hồi và nén được điều chỉnh độc lập với nhau. Và bản đồ lập trình tự do cho phép trải rộng khoảng cách giữa hai mức giảm chấn tối thiểu và tối đa. Không chỉ vậy, GLC 63 4MATIC+ sẽ có bộ hạn chế trượt vi sai (LSD) cơ học ở phía sau, còn  GLC 63 S 4MATIC+ được trang bị LSD điện tử.

GLC 63 4MATIC+ sẽ có bộ hạn chế trượt vi sai (LSD) cơ học ở phía sau, còn  GLC 63 S 4MATIC+ được trang bị LSD điện tử

Mercedes cho biết, LSD kết hợp với hệ thống Electronic Stability Programme (ESP) 3 mức của xe (ESP On, ESP Sport Handling Mode và ESP Off) sẽ cung cấp động lực tốt nhất.

Như đã được đề cập, chiếc SUV cực "hot" này sẽ đi kèm dẫn động all-wheel AMG Performance 4MATIC+ giống như của xe E 63 mới. Hệ thống này ưu tiên truyền sau, nhưng khi cần thiết có thể truyền điện trực tiếp tới trục trước của xe thông qua điện cơ kiểm soát ly hợp.

Động cơ, truyền động, hệ thống treo, ESP, dẫn động all-wheel và hệ thống lái thể thao nhạy tốc của xe có thể được điều chỉnh thông qua hệ thống AMG Dynamic Select của G63. Bốn chế độ sẽ được cung cấp bao gồm Comfort, Sport, Sport Plus và Individual (có thêm Individual cho phép thiết lập cá nhân). Trên mẫu xe S còn có thêm chế độ Race - mang lại hiệu suất tối đa của xe.

GLC 63 còn có bộ hãm xung ngắn hơn, với các chi tiết như bộ khuếch tán trước/sau cùng hai ống xả mạ crôm tương tự xe E 63.

Chiếc GLC 63 có lưới tản nhiệt Panamericana giống của xe GT R và GT C. Ngoài ra, GLC 63 còn có bộ hãm xung ngắn hơn, tương tự như của xe E 63, với các chi tiết như bộ khuếch tán trước/sau cùng hai ống xả mạ crôm.

La-zăng hợp kim chuẩn 19 inch với 10 nan được sơn màu xám với độ hoàn thiện cao sẽ được trang bị cho GLC 63 (lốp trước 235/55 và lốp sau 255/50). Còn GLC 63 S có bánh xe cao hơn với la-zăng hợp kim 5 nan đôi 20 inch (lốp trước 265/45 và lốp sau 295/40).

Nội thất bên trong chủ yếu sử dụng da nhân tạo Artico, bao gồm cả bảng điều khiển, ghế thể thao tiêu chuẩn, kết hợp với sợi nhân tạo Dinamica. Trên mẫu xe S, vô-lăng Performance sẽ được bọc da Nappa đen kết hợp sợi Dinamica, có các huy hiệu AMG ở thanh chắn trước với màu đỏ nổi bật.

Nội thất bên trong chủ yếu sử dụng da nhân tạo Artico, bao gồm cả bảng điều khiển, ghế thể thao tiêu chuẩn, kết hợp với sợi nhân tạo Dinamica.

Mercedes cũng cung cấp nhiều tính năng bổ sung cho khách hàng lựa chọn nếu muốn mua thêm như gói Night Package, gói ngoại thất Carbon Fibre và nội thất Performance Studio. Một trong những gói này là tiêu chuẩn trên mẫu xe đặc biệt GLC 63 Edition 1, đặt là gói Night Package và gói Aerodynamics.

GLC 63 Edition 1 còn đi kèm sọc thể thao bên hông xe với màu vàng hoặc màu xám, tùy thuộc vào màu và mẫu xe. Buồng lái của mẫu xe đặc biệt sẽ có ghế ngồi thể thao bọc da Nappa đen với chỉ khâu màu vàng tương phản theo đường may kim cương. Mercedes GLC 63 và GLC 63 Coupe 2018 sẽ chính thức được giới thiệu tại New York Auto Show 2017 diễn ra vào tuần tới./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Mercedes-Benz triệu hồi gần 1.000 xe tại VN do nghi lỗi nguồn điện
Mercedes-Benz triệu hồi gần 1.000 xe tại VN do nghi lỗi nguồn điện

VOV.VN - Gần 1.000 xe Mercedes tại Việt Nam vừa bị triệu hồi do nghi lỗi nguồn điện, khiến hệ thống điện bị quá nhiệt, có thể gây cháy.

Mercedes-Benz triệu hồi gần 1.000 xe tại VN do nghi lỗi nguồn điện

Mercedes-Benz triệu hồi gần 1.000 xe tại VN do nghi lỗi nguồn điện

VOV.VN - Gần 1.000 xe Mercedes tại Việt Nam vừa bị triệu hồi do nghi lỗi nguồn điện, khiến hệ thống điện bị quá nhiệt, có thể gây cháy.

Nghi vấn lỗi nguồn điện của Mercedes-Benz làm khách hàng lo lắng
Nghi vấn lỗi nguồn điện của Mercedes-Benz làm khách hàng lo lắng

VOV.VN - Nghi vấn lỗi nguồn điện của xe Mercedes Benz khiến khách hàng lo lắng về độ an toàn khi vận hành và một số rủi ro khi xe gặp sự cố.

Nghi vấn lỗi nguồn điện của Mercedes-Benz làm khách hàng lo lắng

Nghi vấn lỗi nguồn điện của Mercedes-Benz làm khách hàng lo lắng

VOV.VN - Nghi vấn lỗi nguồn điện của xe Mercedes Benz khiến khách hàng lo lắng về độ an toàn khi vận hành và một số rủi ro khi xe gặp sự cố.

Mercedes-AMG C63 S Edition 1 của Cường “Đô-la” trên phố Sài Gòn
Mercedes-AMG C63 S Edition 1 của Cường “Đô-la” trên phố Sài Gòn

Mới đây, chiếc Mercedes-AMG C63 S Edition 1 được cho "độc nhất" Việt Nam của Cường "Đô-la" đã xuất hiện tại một con phố Phú Mỹ Hưng (TP HCM).

Mercedes-AMG C63 S Edition 1 của Cường “Đô-la” trên phố Sài Gòn

Mercedes-AMG C63 S Edition 1 của Cường “Đô-la” trên phố Sài Gòn

Mới đây, chiếc Mercedes-AMG C63 S Edition 1 được cho "độc nhất" Việt Nam của Cường "Đô-la" đã xuất hiện tại một con phố Phú Mỹ Hưng (TP HCM).

Khám phá khả năng vận hành của hộp số 9G-TRONIC trên Mercedes-Benz GLE
Khám phá khả năng vận hành của hộp số 9G-TRONIC trên Mercedes-Benz GLE

VOV.VN - 9G-TRONIC là hộp số tự động 9 cấp đầu tiên trong phân khúc sở hữu bộ chuyển đổi lực kéo thủy lực, giúp cho quá trình sang số êm ái...

Khám phá khả năng vận hành của hộp số 9G-TRONIC trên Mercedes-Benz GLE

Khám phá khả năng vận hành của hộp số 9G-TRONIC trên Mercedes-Benz GLE

VOV.VN - 9G-TRONIC là hộp số tự động 9 cấp đầu tiên trong phân khúc sở hữu bộ chuyển đổi lực kéo thủy lực, giúp cho quá trình sang số êm ái...

Mercedes-Benz tiếp tục là môi trường làm việc tốt nhất trong ngành Ôtô
Mercedes-Benz tiếp tục là môi trường làm việc tốt nhất trong ngành Ôtô

VOV.VN - Trong cuộc khảo sát của năm 2016, MBV tiếp tục khẳng định là môi trường làm việc lý tưởng với nhiều cơ hội phát triển trong ngành Ô tô/Phụ tùng.

Mercedes-Benz tiếp tục là môi trường làm việc tốt nhất trong ngành Ôtô

Mercedes-Benz tiếp tục là môi trường làm việc tốt nhất trong ngành Ôtô

VOV.VN - Trong cuộc khảo sát của năm 2016, MBV tiếp tục khẳng định là môi trường làm việc lý tưởng với nhiều cơ hội phát triển trong ngành Ô tô/Phụ tùng.