Bugatti đã lựa chọn những khách hàng của mình như thế nào?
VOV.VN - Thông thường, tất cả các mẫu xe của Bugatti đều được bán hết, và đây chính là cách mà Bugatti đã chọn ra những khách hàng này.
Những người mua Bugatti luôn nằm ở trong nhóm người mua xe khác biệt so với phần còn lại của thế giới, nói đúng hơn là so với 99,9%. Gần như mọi chiếc xe Bugatti sản xuất ra đều đã được tùy biến sẵn theo yêu cầu của khách hàng và thương hiệu đến từ Pháp hoàn toàn có ý định giữ nguyên truyền thống đó.
Giờ đây, với việc ông Stephan Winkelmann - cựu lãnh đạo của Audi Sport và Lamborghini, lên đảm nhiêm cương vị CEO, số lượng các mẫu xe thuộc diện đặc biệt của Bugatti sẽ còn tăng mạnh hơn nữa. Đặc biệt, mới đây, tại triển lãm ô tô Geneva 2019 vừa qua, hãng đã giới thiệu chiếc La Voiture Noire "độc nhất vô nhị" có giá lên tới 18,68 triệu USD sau thuế. Đây là mẫu xe được xây dựng để kỷ niệm 110 năm thành lập công ty.
Danh tính của chủ xe La Voiture Noire vẫn còn nằm trong vòng bí ẩn và theo Giám đốc thiết kế Achim Anscheidt cho biết, nhân sự của hãng "được hướng dẫn không tiết lộ danh tính bất cứ khách hàng nào nếu họ không cho phép, ngay cả với những mẫu xe như Chiron".
Bugatti Chiron. |
"Chúng tôi lên một kế hoạch (cho một mẫu xe mới) để tiếp cận những nơi có tiềm năng thu hút khách hàng như Geneva Motor Show, tiếp đến chúng tôi bắt đầu dò danh sách khách hàng, tiếp cận và nói với họ rằng: Liệu ông/bà có hứng thú với chiếc xe/dự án này không? Nhưng có chắc là họ có quan tâm hay không? Vị khách hàng này biết rất rõ rằng nếu mình không quan tâm, chúng tôi sẽ chuyển sang khách hàng tiếp theo và họ sẽ bỏ lỡ mất cơ hội sở hữu hàng thửa của nước Pháp,” ông An Anchechet nói.
La Voiture Noire này có rất nhiều chi tiết độc đáo, chẳng hạn như bộ ống xả lên đến 6 và đường gân nổi độc đáo chạy dọc trên mui xe, Anscheidt và nhóm của ông đã xoay sở để hoàn thành mọi thứ khá nhanh chóng.
"Nửa năm trước chúng tôi đã quyết định bám theo kế hoạch này. Vì được hoàn thiện trong một thời gian ngắn nên đó là lý do tại sao chiếc xe bạn nhìn thấy ở đây chỉ đơn thuần là một mô hình thiết kế nguyên bản, không có nội thất hoặc động cơ” - trích lời Giám đốc Thiết kế của Bugatti.
Ngày hoàn thành và ngày giao hàng của phiên bản sản xuất chính thức vẫn chưa được tiết lộ. Ngoài ra, người mua bí ẩn hầu như động tay rất ít vào thiết kế của La Voiture Noire.
Với trường hợp của Bugatti La Voiture Noire, chỉ những khách hàng cao cấp nhất của Bugatti mới được liên hệ và lần lượt theo thứ tự chứ không phải cùng một lúc. Tuy nhiên, kế hoạch của Bugatti đã "phá sản" vì vị khách hàng đầu tiên trong danh sách đã gật đầu ngay lập tức khi biết về siêu xe mới để bổ sung dòng xe có 1 không 2 này vào bộ sưu tập của mình./.
Soi chi tiết siêu phẩm kỷ niệm 110 năm thành lập của Bugatti
Bugatti ra mắt Chiron Sport phiên bản kỷ niệm 110 năm thành lập