Ford Everest 2015 khác gì so với bản cũ?
VOV.VN - Khi so sánh trực tiếp với nhau, có thể dễ dàng thấy rằng Everest mới là một "cuộc cách mạng" so với thế hệ cũ, vốn đã được bán từ năm 2006.
Đứng bên cạnh nhau, Everest 2015 khiến phiên bản cũ trông trở nên vô cùng lạc hậu. Kiểu dáng của Everest mới không còn là điều xa lạ khi Ford đã trưng bày phiên bản concept của chiếc xe từ rất lâu. Phiên bản thương mại vẫn giữ được những nét đặc trưng của concept như thân xe cơ bắp, đèn pha LED,... Được diễn tả là một chiếc SUV off-road, Everest có khoảng sáng gầm lên tới 225 mm, cùng với khả năng lội nước sâu tới 800 mm - cao nhất trong phân khúc.
Tuy nhiên để có thể thấy được hết sự hiện đại và tiện nghi vượt trội của Everest mới so với thế hệ cũ, bạn cần phải vào trong cabin xe. Do sử dụng thiết kế nội thất từ mẫu Ford Ranger đời cũ "cổ lỗ sĩ" nên Everest có khoang lái trông cực kỳ rẻ tiền. Ford đã thiết kế lại nội thất của xe từ đầu, với các tiện nghi hiện đại và sử dụng hai tông màu đem lại cảm giác sang trọng. Thậm chí xe còn được trang bị công nghệ dập tiếng ồn bằng sóng âm tương tự như các tai nghe hi-end nhằm giúp cabin yên tĩnh hơn!
Khả năng địa hình của Everest còn được nâng cao nhờ có hệ thống lái Terrain Management System tương tự Land Rover với 4 chế độ khác nhau: thông thường, tuyết/đường đất/cỏ, cát và núi đá. Những cài đặt này sẽ can thiệp vào độ nhạy ga, hộp số, hệ dẫn động 4 bánh để phù hợp với từng điều kiện khác nhau. Trong những điều kiện off-road khó khăn nhất, người lái còn có khả năng khoá vi sai của xe. Mặc dù có khả năng off-road nổi bật, nhưng Ford bảo đảm rằng Everest vẫn đem lại cảm giác thoải mái trong khoang lái cùng khả năng vận hành nhanh nhẹn.
Sử dụng chung chassis với Ford Ranger, Everest 2015 sẽ được bán với 3 phiên bản động cơ: xăng 2.0l EcoBoost 4 xi-lanh tăng áp, diesel 2.2l 4 xi-lanh Duratorq TDCi và diesel 3.2l 5 xi-lanh. Ngoài ra, khách hàng có thể tuỳ chọn 2 phiên bản hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh, cùng hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp.
Ford Everest mới sẽ được bắt đầu bán vào năm 2015 tại các thị trường sau: Trung Quốc, New Zealand, Australia, Ấn Độ, Nam Phi và các nước Đông Nam Á./.