Ford mở trung tâm sản xuất tiên tiến mới
VOV.VN - Trung tâm sản xuất tiên tiến mới Blue Oval tại Redford, Michigan của Ford trị giá 45 triệu USD được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như in 3D...
Ford thông báo rằng, chiếc Shelby Mustang GT500 tiếp theo – được ra mắt vào tháng tới tại NAIAS 2019 sẽ được trang bị 2 bộ phận phanh in 3D. Đồng thời, chiếc F-150 Raptor cho thị trường Trung Quốc cũng sẽ bao gồm một bộ phân bên trong được in 3D và các bộ phận này sẽ được phát triển và sản xuất tại Trung tâm sản xuất tiên tiến mới Blue Oval tại Redford, Michigan. |
Cơ sở trị giá 45 triệu USD (1,048 tỉ đồng) này sở hữu nhiều công nghệ sản xuất và phát triển tiên tiến nhất. |
Các bộ phận được in 3 chiều là một trong những công nghệ đó và nhà máy tại Redford này sở hữu 23 máy in 3D. |
Điều này cho phép các kỹ sư Ford phát triển ứng dụng với các loại vật liệu khác nhau từ cát đến bột nolon tới carbon. |
Một ứng dụng hiện đang được phát triển có khả năng giúp cho công ty tiết kiệm tới hơn 2 triệu USD (46 tỉ đồng). Khi mà chi phí cho việc in 3D trở nên dễ đáp ứng hơn thì các bộ phận in 3D sẽ trở nên phổ biến hơn. |
Công nghệ này cũng được cho là giúp các nhân viên cải thiện chất lượng xe. Ví dụ, dây chuyền lắp ráp tại nhà máy lắp ráp Michigan, nơi mà Ford sản xuất chiếc Ranger sở dụng đến 5 công cụ in 3D khác nhau. Điều này giúp loại bỏ các mốc thời gian chặt chẽ và đảm bảo chất lượng tay nghề. |
Ford hiện đang tìm các cách khác nhau để tiết kiệm thời gian và tiền bạc bao gồm cách thay thế các bộ phận bằng in 3D để giữ cho dây chuyền hoạt động liên tục thay vì phải chờ đợi hàng tuần để chế tạo các bộ phận. |
Joe Hinrichs – Chủ tịch hoạt động toàn cầu của Ford cho biết, từ hơn 100 năm trước, Ford đã tạo ra dây chuyền lắp ráp chuyển động, thay đổi hoàn toàn cách thức xe cộ được sản xuất hàng loạt. |
"Ngày nay, chúng tôi phát minh lại dây chuyền lắp ráp tương lai để tăng hiệu quả và chất lượng sản xuất của chúng tôi" - Joe Hinrichs cho biết. |
Bên cạnh in 3D còn có tính năng tăng cường thực tế ảo, robot, sản xuất kỹ thuật số và còn nhiều hơn nữa. |
Công nghệ AR và VR cho phép các nhóm sản xuất của Ford hợp tác làm việc trong thời gian thực tại các nhà máy trên khắp thế giới. Ví dụ: Nếu một chiếc xe dự định được sản xuất trên toàn cầu, các nhóm có thể làm việc cùng nhau để thiết kế các trạm sản xuất tối ưu cho tất cả các châu lục. |
Ước tính có khoảng 100 chuyên gia làm việc tại trung tâm phát triển cho các công nghệ sản xuất tiên tiến. |
Một công nghệ khác được bổ sung là việc sử dụng robot hợp tác hay theo cách gọi của Ford là cobot. Những robot nhỏ hơn có thể hoạt động an toàn bên cạnh con người mà không cần lồng bảo vệ. |
Cobot tại nhà máy truyền tải Livonia của Ford có thể dễ dàng thực hiện một công việc khó khăn về mặt công thái học đối với nhân viên là con người, một số người mất tới hàng giờ mỗi lần. |
Cobots cũng giúp Ford giảm chi phí bằng cách loại bỏ nhu cầu về lồng an toàn đắt tiền cho các robot lớn vì đòi hỏi yêu cầu an toàn cao. Việc sử dụng cobot trong Trung tâm sản xuất nâng cao cho phép công ty xác định và giải quyết các vấn đề sản xuất tiềm năng trước khi cobot được lắp đặt trong các nhà máy. |
Hinrichs cho biết, trong khi chúng tôi đang tăng cường sử dụng robot hợp tác, chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng cần có cả con người và robot. Con người sẽ làm tốt hơn trong một số công việc nhất định, trong khi robot có thể thực hiện một số nhiệm vụ nhất định, bao gồm cả những công việc công thái học cho con người./. |