Mercedes trở thành thương hiệu xe sang số 1 tại Mỹ

VOV.VN - Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1999 hãng đánh bại đối thủ đồng hương BMW về doanh số bán tại thị trường này.

Với tổng cộng 312.528 chiếc xe được bán ra, doanh số của Mercedes trong năm 2013 thậm chí còn cao hơn năm trước 14%. Vào cuối năm, hãng bán được nhiều hơn BMW 3.248 chiếc xe nhờ có những chương trình khuyến mại cuối năm. Sau 11 tháng, doanh số của BMW đã tụt sau Mercedes tới 7.610 xe.

Dòng C-Class thế hệ mới, được Mercedes giới thiệu gần đây

Theo ông Steve Cannon, Giám đốc điều hành Mercedes USA cho biết, thành công của hãng trong năm 2013 có được là nhờ vào việc giới thiệu một loạt dòng sản phẩm mới. Trong năm vừa rồi, Mercedes đã giới thiệu dòng S-Class và C-Class thế hệ mới, CLA Class cũng như bản nâng cấp E-Class. Ngoài ra, ông Cannon còn chỉ rõ rằng dịch vụ sau bán hàng của hãng cũng được cải thiện.

CLA Class - dòng xe đem lại nhiều thành công cho Mercedes trên đất Mỹ

Năm vừa qua, Mercedes đã bán được tới 14.113 chiếc xe thuộc dòng CLA tại Mỹ. Hiện nay, mẫu xe này đã sắp "cháy hàng" tại các showroom. Ông Cannon cho biết CLA đã thu hút được một lượng lớn khách hàng tới thăm quan các showroom của hãng. Nhiều người trong số đó đã không mua được CLA và quay sang lựa chọn dòng C-Class để thay thế. Bên cạnh CLA, dòng E và S-Class cũng bán chạy hơn các đối thủ 5 và 7 Series của BMW.

BMW X4, một trong những niềm hi vọng của BMW trong năm 2014

Dù bị đánh bại, nhưng doanh số bán của BMW cũng không ở khoảng cách quá xa so với Mercedes. Hãng đã bán được tổng cộng 309.280 xe, tăng 10% so với năm 2012 và phá kỷ lục của năm 2007. BMW là nhà sản xuất xe sang trọng đứng đầu nước Mỹ trong năm 2011 và 2012. Trước đó, danh hiệu này thuộc về Lexus trong 11 năm liên tiếp. Nhà sản xuất Nhật Bản chỉ đứng sau BMW và Mercedes, với 273.847 xe được bán ra. Ludwig Willisch, CEO của BMW Bắc Mỹ dự đoán rằng hãng sẽ tiếp tục phá kỷ lục về doanh số của năm nay, nhờ một loạt các dòng xe mới như 2 Series, i3 và X4./. 
Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên