Quy định mới về kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô

VOV.VN - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 116/2017/NĐ-CP quy định điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô.

Trong đó, về điều kiện kinh cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô, doanh nghiệp thành lập theo quy định của pháp luật được cấp Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô khi đáp ứng 10 điều kiện sau:

Ảnh minh họa

1- Nhà xưởng được xây dựng trên khu đất thuộc quyền sử dụng hợp pháp của doanh nghiệp.

2- Mặt bằng, nhà xưởng đảm bảo phục vụ việc thực hiện bảo hành, bảo dưỡng.

3- Có các khu vực thực hiện các công việc tiếp nhận, bàn giao, bảo dưỡng, sửa chữa, kiểm tra xuất xưởng, có nhà điều hành, kho linh kiện, phụ kiện, khu vực rửa xe đáp ứng được công việc.

4- Có đầy đủ các dụng cụ, trang thiết bị phục vụ công việc bảo hành, bảo dưỡng ô tô. Các trang thiết bị đo lường phục vụ công việc bảo hành, bảo dưỡng ô tô phải tuân thủ các quy định của pháp luật về đo lường.

5- Có thiết bị chẩn đoán động cơ, tình trạng kỹ thuật của xe (đối với ô tô có trang bị bộ điều khiển điện tử) phù hợp với các loại xe do cơ sở thực hiện bảo hành, bảo dưỡng. Phần mềm thiết bị chẩn đoán phải tuân thủ các quy định về sở hữu trí tuệ.

6- Có đội ngũ nhân lực và hệ thống quản lý chất lượng đảm bảo chất lượng cho việc bảo hành, bảo dưỡng ô tô. Các điều kiện nêu trên của cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô phải đáp ứng các yêu cầu về mặt bằng, trang thiết bị, dụng cụ, nhân lực, hệ thống quản lý chất lượng đối với cơ sở bảo dưỡng, sửa chữa ô tô theo các loại ô tô tương ứng tại Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11794 Tiêu chuẩn cơ sở bảo dưỡng, sửa chữa ô tô và các phương tiện tương tự.

7- Có cam kết về việc hỗ trợ kỹ thuật và cung cấp linh kiện, phụ kiện phục vụ việc bảo hành, bảo dưỡng ô tô của: Doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước (trong trường hợp cung cấp dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng cho doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước); hoặc doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô nước ngoài (trong trường hợp cung cấp dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng cho doanh nghiệp nhập khẩu ô tô)./.

Viết bình luận

Tin liên quan

Bộ Tài chính yêu cầu “gác” chặt nhập khẩu xe ô tô

VOV.VN -Theo Bộ Tài chính, tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại đối với mặt hàng xe ô tô nhập khẩu có những diễn biến phức tạp… 

Đề xuất chấm dứt nhập khẩu xe không đạt chuẩn khí thải

VOV.VN - Từ ngày 31/3, ô tô mới, nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp ô tô mới chạy bằng nhiên liệu diesel phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải tại Quyết định số 49.

Tăng mạnh thuế nhập khẩu, ô tô cũ sẽ tăng giá cả trăm triệu đồng

VOV.VN - Theo dự thảo của Bộ Tài chính vừa công bố, thuế nhập khẩu các dòng ô tô cũ sẽ tăng mạnh. 

Chính thức sửa đổi Thông tư 20 về nhập khẩu ô tô

VOV.VN - Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh vừa ký quyết định bãi bỏ khoản 2 Điều 1 Thông tư 20 về điều kiện nhập khẩu xe ô tô dưới 9 chỗ.

Nhập khẩu ô tô: Có doanh nghiệp cố khai giá thấp để trốn thuế

VOV.VN - Tổng cục Hải quan phát hiện có tình trạng doanh nghiệp nhập khẩu ô tô khai báo giá thấp hơn so với cơ sở dữ liệu của cơ quan hải quan nhằm trốn thuế.

Thuế nhập khẩu ô tô giảm: Doanh nghiệp “ngạt thở” vì xe ngoại

VOV.VN - Chưa tới thời điểm thuế nhập khẩu về mức 0%, ô tô nhập khẩu đã ồ ạt về Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với xe được sản xuất, lắp ráp trong nước.

Thuế nhập khẩu xe tải có thể tăng kịch trần

VOV.VN -Bộ Tài chính đang xem xét điều chỉnh tăng thuế nhập khẩu đối với xe tải nhằm hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp xe trong nước.

Bộ Tài chính bác kiến nghị của doanh nghiệp nhập khẩu ô tô

Trước nguy cơ bị truy thu thuế tiêu thụ đặc biệt, một loạt doanh nghiệp nhập khẩu xe hơi đã thông qua VCCI gửi kiến nghị kêu cứu lên Thủ tướng Chính phủ.

Tin cùng chuyên mục