Thông số kỹ thuật chi tiết của chiếc Mazda3 2019 phiên bản châu Âu

VOV.VN - Mazda châu Âu đã công bố toàn bộ thông số kỹ thuật của chiếc Mazda3 hoàn toàn mới cho khu vực bao gồm động cơ và trang bị đi kèm.

Với những ai đang quan tâm đến ngoại hình của phiên bản thế hệ thứ 4 này, chùm ảnh về chiếc Mazda 3 bao gồm cả kiểu dáng sedan và hatchback chắc chắn sẽ thỏa mãn bạn.

Về các tùy chọn động cơ, chiếc Mazda 3 có thể (tại châu Âu) sở hữu động cơ turbodiesel 4 xi lanh 1.8 L với công suất 113 mã lực tại vòng quay 4.000 vòng/phút và mô men xoắn 270 Nm tại vòng quay 1.600-2.600 vòng/phút. Động cơ SkyActive-D mới sẽ thay thế cho động cơ 1.5 và 2.2 L đã từng được sử dụng trước đó, được trang bị với bộ tăng áp hình học biến đổi đơn và hệ thống NSC.

Về động cơ xăng, động cơ SkyActiv-G 2.0 L 4 xinh lanh hút khí tự nhiên sản sinh công suất 119 mã lực tại vòng quay 6.000 vòng/phút và mô men xoắn 213 Nm tại vòng quay 4.000 vòng/phút. Những cải tiến động cơ bao gồm vỏ piston được nâng cấp và cấu hình vòng dầu được tối ưu đi cùng với đó là tối ưu hóa cầu hình đỉnh piston và bơm nhiều giai đoạn.

Công nghệ khử kích hoạt xi lanh (ở động cơ 2.5 L lớn hơn) cũng được đưa lên động cơ nhỏ hơn.  Lưu ý, động cơ SkyActiv-G 2.0 cho thị trường châu Âu sẽ yếu hơn so với các thị trường khác tại châu Á hay Mỹ. Ngoài ra, các thị trường được chọn trong khu vực (như Thổ Nhĩ Kỳ) sẽ có lựa chọn động cơ SkyActiv-G 1.5 L 4 van (công suất 117 mã lực tại vòng quay 6.000 vòng/phút và mô men xoắn 150 Nm tại vòng quay 4.000 vòng/phút).

Tùy chọn động cơ tiếp theo là động cơ đánh lửa nén SkyActiv-X cao cấp hơn của Mazda, mặc dù chúng ta sẽ phải tiếp tục chờ thông số kỹ thuật chính thức được công bố. Tuy nhiên, dựa trên những tài liệu trước đây từ Mazda Slovakia, động cơ được trang bị SPCCI có công suất 177 mã lực và mô men xoắn 222 Nm.

Cả hai động cơ SkyActiv-G 2.0 và SkyActiv-X đều hoạt động theo hệ thống M Hybrid của Mazda, khởi động với hệ thống hybrid 24 V. Cầu tạo gồm một máy phát khởi động tích hợp điều khiển bằng dây đai (ISG) và pin lithium-ion với dung lượng 0,17 kWh.

Pin được sạc lại thông qua phanh tái tạo, sau đó được sử dụng để cung cấp cho thiết bị điện của xe, hỗ trợ hệ thống dừng khởi động và hộ trợ khi khởi hành. ISG điều khiển bằng dây đai cũng cho phép động cơ của hệ thống di chuyển các piston đến một ví trị nơi chúng sẽ khởi động mượt mà.

Tất cả các động cơ có thể được nối với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động, lựa chọn SkyActiv-X cũng có sẵn với hệ thống i-Activ AWD (chỉ có trên hatchback). Bất cứ phiên bản nào cũng được trang bị GVC Plus.

Hiện tại, cả hai động cơ SkyActiv-G và SkyActiv-D đều đáp ứng tiêu chuẩn phát thải Euro 6d-TEMP. Nhìn những thông số hiệu suất của chiếc sedan, phiên bản chạy xăng sẽ đạt tốc độ tối đa 202 km/h và mất 10,4 giây để đạt vận tốc 100 km/h với hộp số sàn (10,8 giây với hộp số tự động). Trong khi đó, phiên bản chạy dầu có tốc độ tối đa 199 km/h với thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h là 10,3 giây (hộp số sàn) và 12,1 giây (hộp số tự động). 

Không có gì bất ngờ khi động cơ dầu có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn 4,8 L/100 km trên chu trình kết hợp WLTP – 6 L/100 km với động cơ xăng. Có một chút khác biệt đối với chiếc hatchback, vì phiên bản động cơ xăng sẽ đạt vận tốc tối đa 197 km/h, trong khi động cơ dầu là 194 km/h (số sàn) hoặc 192 km/h (số tự động) – trong khi đó thời gian tăng tốc là tương tự trên chiếc sedan. Chiếc hatchback với động cơ dầu có khả năng tiết kiệm nhiên liệu là 5 L/100 km hoặc 6,2 L/100km với động cơ xăng.

Trong khi đó, trang bị có sẵn cho Mazda 3 bao gồm bánh xe hợp kim 16 và 18 inch, màn hình thông tin kỹ thuật 7 inch, màn hình lái xe chủ động chiếu trên kính chắn gió, hệ thống âm thanh 8 loa (lựa chọn hệ thống loa Bose 12 loa), màn hình trung tâm màn rộng 8,8 inch và hệ thống thông tin giải trí MZD Connect.

Về mặt an toàn, số lượng túi khí đã giảm xuống còn 7 thay vào đó là việc bổ sung túi khí đầu gối cho tài xế ở phía trước, rèm và mặt trước – đây là tiêu chuẩn quốc tế. Hệ thống an toàn chủ động i-Activsense của Mazda và hệ thống hỗ trợ lái cũng được tăng cường với hệ thống cảm biến lái xe mới, cảnh báo giao thông phía trước (FCTA) và hỗ trợ hành trình & giao thông – một dạng kiểm soát hành trình tốc độ thấp.

Mục cuối cùng được cập nhật là giao diện màn hình với đồ họa mới, cải thiện nhận diện giọng nói và khuôn mặt, sau đó là chế độ xem màn hình chia nhỏ. Menu bên trái của màn hình được kèm theo tùy chọn có sẵn ở bên phải, cộng thêm định vị và thông tin âm thanh có thể hiển thị cùng nhau.

Xe cũng được trang bị sẵn hỗ trợ tốc độ thông minh (ISA) hoạt động cùng với nhận diện biển báo (TSR) giúp ngăn người lái khỏi việc chạy quá tốc độ bằng cách đề xuất một tốc độ giới hạn được kích hoạt. Ngoài ra, cũng có một cảm biến quan sát 360 độ và đèn pha thích ứng (ALH) hiện có một dãy đèn LED được chia nhỏ thành hơn 20 khối có thể bật tắt một cách độc lập.

Các cải tiến khác liên quan đến kiểm soát hành trình bằng radar của Mazda (MRCC) có chức năng dừng và đi cho mô hình hộp số tự động, trong khi hỗ trợ phanh thông minh (SBS) có phạm vi hoạt động được mở rộng (phạm vi, hướng di chuyển của xe thô sơ và người đi bộ ban đêm và phanh tự động được thêm vào cảnh báo giao thông phía sau).

Mazda cũng lưu ý rằng chức năng hỗ trợ phanh trong thành phố nâng cao (Advanced SCBS) được tích hợp vào hỗ trợ phanh thông minh (SBS), theo đó phương thức nhận diện sử dụng một camera cảm biến từ đầu dò hồng ngoại trước đó.

Chiếc Mazda mới được tạo nên dựa trên kiến trúc SkyActiv-Vehicle của hãng, và có thân xe sử dụng sử dụng khung thẳng và cấu trúc vòng liên tục. Điều này cùng với việc sử dụng thép siêu cường với tỉ lệ 1,310 MPa (30% từ 3%), cho phép thân xe nhẹ và cứng cáp hơn. Hệ thống treo sử dụng thanh chống MacPherson ở trước và thiết lập chùm xoắn mới được thiết lập ở phía sau.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Mazda 3 sáng đèn báo lỗi động cơ vẫn vận hành bình thường
Mazda 3 sáng đèn báo lỗi động cơ vẫn vận hành bình thường

VOV.VN - Đèn báo kiểm tra động cơ không gây hư hỏng cho động cơ và không kéo theo các hư hỏng khác như các khách hàng đã lo ngại.

Mazda 3 sáng đèn báo lỗi động cơ vẫn vận hành bình thường

Mazda 3 sáng đèn báo lỗi động cơ vẫn vận hành bình thường

VOV.VN - Đèn báo kiểm tra động cơ không gây hư hỏng cho động cơ và không kéo theo các hư hỏng khác như các khách hàng đã lo ngại.

Ảnh chi tiết Mazda 3 GVC vừa ra giá chỉ từ 580 triệu đồng
Ảnh chi tiết Mazda 3 GVC vừa ra giá chỉ từ 580 triệu đồng

VOV.VN - Mazda vừa cho ra mắt phiên bản facelift của Mazda 3 GVC tại thị trường Malaysia với nhiều tính năng hoàn toàn mới.

Ảnh chi tiết Mazda 3 GVC vừa ra giá chỉ từ 580 triệu đồng

Ảnh chi tiết Mazda 3 GVC vừa ra giá chỉ từ 580 triệu đồng

VOV.VN - Mazda vừa cho ra mắt phiên bản facelift của Mazda 3 GVC tại thị trường Malaysia với nhiều tính năng hoàn toàn mới.

Hình ảnh Mazda 3 2017 tại Việt Nam
Hình ảnh Mazda 3 2017 tại Việt Nam

Những chiếc Mazda 3 2017 đầu tiên vừa bất ngờ xuất hiện tại một đại lý Mazda ở Việt Nam trước ngày ra mắt vào giữa tháng 5/2017 này.

Hình ảnh Mazda 3 2017 tại Việt Nam

Hình ảnh Mazda 3 2017 tại Việt Nam

Những chiếc Mazda 3 2017 đầu tiên vừa bất ngờ xuất hiện tại một đại lý Mazda ở Việt Nam trước ngày ra mắt vào giữa tháng 5/2017 này.

Ảnh chi tiết Mazda 3 2019 vừa được giới thiệu
Ảnh chi tiết Mazda 3 2019 vừa được giới thiệu

VOV.VN - Mẫu Mazda 3 2019 vừa chính thức được giới thiệu tại Triển lãm Singapore Motor Show với thiết kế lấy cảm hứng từ Kai Concept của Mazda.

Ảnh chi tiết Mazda 3 2019 vừa được giới thiệu

Ảnh chi tiết Mazda 3 2019 vừa được giới thiệu

VOV.VN - Mẫu Mazda 3 2019 vừa chính thức được giới thiệu tại Triển lãm Singapore Motor Show với thiết kế lấy cảm hứng từ Kai Concept của Mazda.

Ngắm Mazda 3 độ “độc nhất” Việt Nam
Ngắm Mazda 3 độ “độc nhất” Việt Nam

VOV.VN - Chiếc Mazda 3 hatchback này được một xưởng độ xe tại Bình Dương nâng cấp cả về ngoại hình lẫn công suất.

Ngắm Mazda 3 độ “độc nhất” Việt Nam

Ngắm Mazda 3 độ “độc nhất” Việt Nam

VOV.VN - Chiếc Mazda 3 hatchback này được một xưởng độ xe tại Bình Dương nâng cấp cả về ngoại hình lẫn công suất.