Thông số kỹ thuật chi tiết của chiếc Mazda3 2019 phiên bản châu Âu

Thông số kỹ thuật chi tiết của chiếc Mazda3 2019 phiên bản châu Âu

VOV.VN - Mazda châu Âu đã công bố toàn bộ thông số kỹ thuật của chiếc Mazda3 hoàn toàn mới cho khu vực bao gồm động cơ và trang bị đi kèm.
thong so ky thuat chi tiet cua chiec mazda3 2019 phien ban chau au hinh 1

Với những ai đang quan tâm đến ngoại hình của phiên bản thế hệ thứ 4 này, chùm ảnh về chiếc Mazda 3 bao gồm cả kiểu dáng sedan và hatchback chắc chắn sẽ thỏa mãn bạn.

thong so ky thuat chi tiet cua chiec mazda3 2019 phien ban chau au hinh 2

Về các tùy chọn động cơ, chiếc Mazda 3 có thể (tại châu Âu) sở hữu động cơ turbodiesel 4 xi lanh 1.8 L với công suất 113 mã lực tại vòng quay 4.000 vòng/phút và mô men xoắn 270 Nm tại vòng quay 1.600-2.600 vòng/phút. Động cơ SkyActive-D mới sẽ thay thế cho động cơ 1.5 và 2.2 L đã từng được sử dụng trước đó, được trang bị với bộ tăng áp hình học biến đổi đơn và hệ thống NSC.

thong so ky thuat chi tiet cua chiec mazda3 2019 phien ban chau au hinh 3

Về động cơ xăng, động cơ SkyActiv-G 2.0 L 4 xinh lanh hút khí tự nhiên sản sinh công suất 119 mã lực tại vòng quay 6.000 vòng/phút và mô men xoắn 213 Nm tại vòng quay 4.000 vòng/phút. Những cải tiến động cơ bao gồm vỏ piston được nâng cấp và cấu hình vòng dầu được tối ưu đi cùng với đó là tối ưu hóa cầu hình đỉnh piston và bơm nhiều giai đoạn.

thong so ky thuat chi tiet cua chiec mazda3 2019 phien ban chau au hinh 4

Công nghệ khử kích hoạt xi lanh (ở động cơ 2.5 L lớn hơn) cũng được đưa lên động cơ nhỏ hơn. Lưu ý, động cơ SkyActiv-G 2.0 cho thị trường châu Âu sẽ yếu hơn so với các thị trường khác tại châu Á hay Mỹ. Ngoài ra, các thị trường được chọn trong khu vực (như Thổ Nhĩ Kỳ) sẽ có lựa chọn động cơ SkyActiv-G 1.5 L 4 van (công suất 117 mã lực tại vòng quay 6.000 vòng/phút và mô men xoắn 150 Nm tại vòng quay 4.000 vòng/phút).

thong so ky thuat chi tiet cua chiec mazda3 2019 phien ban chau au hinh 5

Tùy chọn động cơ tiếp theo là động cơ đánh lửa nén SkyActiv-X cao cấp hơn của Mazda, mặc dù chúng ta sẽ phải tiếp tục chờ thông số kỹ thuật chính thức được công bố. Tuy nhiên, dựa trên những tài liệu trước đây từ Mazda Slovakia, động cơ được trang bị SPCCI có công suất 177 mã lực và mô men xoắn 222 Nm.

thong so ky thuat chi tiet cua chiec mazda3 2019 phien ban chau au hinh 6

Cả hai động cơ SkyActiv-G 2.0 và SkyActiv-X đều hoạt động theo hệ thống M Hybrid của Mazda, khởi động với hệ thống hybrid 24 V. Cầu tạo gồm một máy phát khởi động tích hợp điều khiển bằng dây đai (ISG) và pin lithium-ion với dung lượng 0,17 kWh.

thong so ky thuat chi tiet cua chiec mazda3 2019 phien ban chau au hinh 7

Pin được sạc lại thông qua phanh tái tạo, sau đó được sử dụng để cung cấp cho thiết bị điện của xe, hỗ trợ hệ thống dừng khởi động và hộ trợ khi khởi hành. ISG điều khiển bằng dây đai cũng cho phép động cơ của hệ thống di chuyển các piston đến một ví trị nơi chúng sẽ khởi động mượt mà.

thong so ky thuat chi tiet cua chiec mazda3 2019 phien ban chau au hinh 8

Tất cả các động cơ có thể được nối với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động, lựa chọn SkyActiv-X cũng có sẵn với hệ thống i-Activ AWD (chỉ có trên hatchback). Bất cứ phiên bản nào cũng được trang bị GVC Plus.

thong so ky thuat chi tiet cua chiec mazda3 2019 phien ban chau au hinh 9

Hiện tại, cả hai động cơ SkyActiv-G và SkyActiv-D đều đáp ứng tiêu chuẩn phát thải Euro 6d-TEMP. Nhìn những thông số hiệu suất của chiếc sedan, phiên bản chạy xăng sẽ đạt tốc độ tối đa 202 km/h và mất 10,4 giây để đạt vận tốc 100 km/h với hộp số sàn (10,8 giây với hộp số tự động). Trong khi đó, phiên bản chạy dầu có tốc độ tối đa 199 km/h với thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h là 10,3 giây (hộp số sàn) và 12,1 giây (hộp số tự động).

thong so ky thuat chi tiet cua chiec mazda3 2019 phien ban chau au hinh 10

Không có gì bất ngờ khi động cơ dầu có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn 4,8 L/100 km trên chu trình kết hợp WLTP – 6 L/100 km với động cơ xăng. Có một chút khác biệt đối với chiếc hatchback, vì phiên bản động cơ xăng sẽ đạt vận tốc tối đa 197 km/h, trong khi động cơ dầu là 194 km/h (số sàn) hoặc 192 km/h (số tự động) – trong khi đó thời gian tăng tốc là tương tự trên chiếc sedan. Chiếc hatchback với động cơ dầu có khả năng tiết kiệm nhiên liệu là 5 L/100 km hoặc 6,2 L/100km với động cơ xăng.

thong so ky thuat chi tiet cua chiec mazda3 2019 phien ban chau au hinh 11

Trong khi đó, trang bị có sẵn cho Mazda 3 bao gồm bánh xe hợp kim 16 và 18 inch, màn hình thông tin kỹ thuật 7 inch, màn hình lái xe chủ động chiếu trên kính chắn gió, hệ thống âm thanh 8 loa (lựa chọn hệ thống loa Bose 12 loa), màn hình trung tâm màn rộng 8,8 inch và hệ thống thông tin giải trí MZD Connect.

thong so ky thuat chi tiet cua chiec mazda3 2019 phien ban chau au hinh 12

Về mặt an toàn, số lượng túi khí đã giảm xuống còn 7 thay vào đó là việc bổ sung túi khí đầu gối cho tài xế ở phía trước, rèm và mặt trước – đây là tiêu chuẩn quốc tế. Hệ thống an toàn chủ động i-Activsense của Mazda và hệ thống hỗ trợ lái cũng được tăng cường với hệ thống cảm biến lái xe mới, cảnh báo giao thông phía trước (FCTA) và hỗ trợ hành trình & giao thông – một dạng kiểm soát hành trình tốc độ thấp.

thong so ky thuat chi tiet cua chiec mazda3 2019 phien ban chau au hinh 13

Mục cuối cùng được cập nhật là giao diện màn hình với đồ họa mới, cải thiện nhận diện giọng nói và khuôn mặt, sau đó là chế độ xem màn hình chia nhỏ. Menu bên trái của màn hình được kèm theo tùy chọn có sẵn ở bên phải, cộng thêm định vị và thông tin âm thanh có thể hiển thị cùng nhau.

thong so ky thuat chi tiet cua chiec mazda3 2019 phien ban chau au hinh 14

Xe cũng được trang bị sẵn hỗ trợ tốc độ thông minh (ISA) hoạt động cùng với nhận diện biển báo (TSR) giúp ngăn người lái khỏi việc chạy quá tốc độ bằng cách đề xuất một tốc độ giới hạn được kích hoạt. Ngoài ra, cũng có một cảm biến quan sát 360 độ và đèn pha thích ứng (ALH) hiện có một dãy đèn LED được chia nhỏ thành hơn 20 khối có thể bật tắt một cách độc lập.

thong so ky thuat chi tiet cua chiec mazda3 2019 phien ban chau au hinh 15

Các cải tiến khác liên quan đến kiểm soát hành trình bằng radar của Mazda (MRCC) có chức năng dừng và đi cho mô hình hộp số tự động, trong khi hỗ trợ phanh thông minh (SBS) có phạm vi hoạt động được mở rộng (phạm vi, hướng di chuyển của xe thô sơ và người đi bộ ban đêm và phanh tự động được thêm vào cảnh báo giao thông phía sau).

thong so ky thuat chi tiet cua chiec mazda3 2019 phien ban chau au hinh 16

Mazda cũng lưu ý rằng chức năng hỗ trợ phanh trong thành phố nâng cao (Advanced SCBS) được tích hợp vào hỗ trợ phanh thông minh (SBS), theo đó phương thức nhận diện sử dụng một camera cảm biến từ đầu dò hồng ngoại trước đó.

thong so ky thuat chi tiet cua chiec mazda3 2019 phien ban chau au hinh 17

Chiếc Mazda mới được tạo nên dựa trên kiến trúc SkyActiv-Vehicle của hãng, và có thân xe sử dụng sử dụng khung thẳng và cấu trúc vòng liên tục. Điều này cùng với việc sử dụng thép siêu cường với tỉ lệ 1,310 MPa (30% từ 3%), cho phép thân xe nhẹ và cứng cáp hơn. Hệ thống treo sử dụng thanh chống MacPherson ở trước và thiết lập chùm xoắn mới được thiết lập ở phía sau.

Theo Paultan

GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_2

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

Tiêu điểm

TIN MỚI TRÊN VOV.VN

GM_PC_ARTICLE_RIGHT_1
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_5
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_6
GM_PC_ARTICLE_LEFT_FLOATING
GM_PC_ARTICLE_POPUP
Close