GM_PC_ARTICLE_TOP_BANNER

Những chiêu trò 'rút ruột' khách hàng mua ô tô

Gia hạn thời gian giao xe để ép khách hàng mua phụ kiện là một trong những chiêu trò 'rút ruột' khách hàng khi mua xe.

Trước thông tin lệ phí trước bạ tăng, nhiều khách hàng đã đổ xô đi mua ô tô nhưng lại không biết mình đang bị “rút ruột” bởi những món nghề của các nhân viên bán hàng hiện nay. Thông thường, các nhân viên muốn khách hàng quyết định xuống tiền mua ô tô sẽ giới thiệu rất nhiệt tình các chương trình có lợi. Nhưng cuối cùng cái khách hàng nhận được vẫn là “trái đắng”.

Vừa qua, nhiều khách hàng phản ánh tình trạng đến ngày giao xe theo thỏa thuận nhưng đại lý  không có động tĩnh gì. Theo đó, nhiều đại lý nêu ra một số lý do như nhà máy không kịp sản xuất, xe về muộn để chậm giao. Tuy vậy, nhân viên bán hàng sẽ gợi ý khách mua thêm phụ kiện cho xe thì sẽ được giao nhanh. Nhiều trường hợp, khách hàng đã phải bỏ ra đến 100 triệu đồng mới có xe.

nam long nhung chieu tro 'rut ruot' khach hang mua o to hinh 1
Nhiều trường hợp, khách hàng đã phải bỏ ra đến 100 triệu đồng mới có xe.

Khi đi mua xe, khách hàng thường không chú ý vào đồng hồ đo km của xe mới. Tất cả những xe mới thực tế đều đã lăn bánh một vài km ở nhà máy. Tuy nhiên, có những khách hàng gặp trường hợp bị giao xe mà đại lý từng dùng cho khách thử, quãng đường chạy khá dài. Vì vậy, khách nên kiểm tra công-tơ-mét trước khi lấy xe.

Bên cạnh đó, một số đại lý sẽ cho khách hàng xem chiếc xe đã được trang bị phụ kiện trước khi quyết định mua. Theo đó, họ sẽ chào mời mua phụ kiện, tuy nhiên không bắt buộc khách hàng phải mua tại đại lý. Thay vào đó sẽ lắp ráp trực tiếp cho khách hàng tại nhà, nhưng giá cả sẽ chênh lệch cao hơn so với phụ kiện tại hãng.

Thông thường, xe mới sẽ được đi kèm với một số dụng cụ như: bộ kích lốp hay thanh thể thao trên các xe bán tải, tam giác cảnh báo nguy hiểm trên một số xe. Nhưng do khách hàng không biết và bị nhân viên bán hàng lợi dụng chiếm đoạt hoặc bán cho người khác.

nam long nhung chieu tro 'rut ruot' khach hang mua o to hinh 2
Nhân viên sẽ giới thiệu với khách hàng những chiếc xe đã được lắp thêm phụ kiện.
GM_PC_ARTICLE_NATIVE_ADS

Một điều đáng lưu ý, khi đi mua xe khách hàng nên tìm hiểu giá cả cũng như các chương trình khuyến mãi mà đại lý có. Tránh bị nhân viên “bỏ quên” nhằm trục lợi cho bản thân. Những thông tin này có thể tìm thấy trên website chính hãng hoặc các kênh truyền thông hay tham khảo giá chéo từ các đại lý khác.

Ngoài ra, các phần chi phí trong việc đăng ký, đăng kiểm xe cũng cần kiểm tra kỹ, tránh bị lợi dụng không cần thiết. 

GM_PC_ARTICLE_INPAGE_BANNER

Các khoản chi phí như tiền đặt cọc, phí đăng ký xe nên được nộp qua kế toán, lấy phiếu thu chứ không nên đưa trực tiếp cho nhân viên kinh doanh. Trước đây, từng có trường hợp khách giao tiền cho nhân viên nhưng nhân viên không giao lại cho đại lý. Vì thế, đại lý không có căn cứ giao xe cho khách, dẫn tới tranh chấp./.

 

GM_PC_ARTICLE_OUSTREAM_VIDEO
GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_1
GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_2

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_3
GM_PC_ARTICLE_FOOTER_BANNER

Video đang được xem nhiều

Video: Xe bom phát nổ ở Sri Lanka khi cảnh sát cố tháo kíp

VOV.VN - Cảnh sát Sri Lanka phát hiện 3 quả bom bên trong 1 chiếc xe đậu ở Colombo. Hôm 22/4, họ cố tháo kíp bom nhưng bom đã nổ khiến người dân hú vía.

Tiêu điểm

GM_PC_ARTICLE_TIEU_DIEM

TIN MỚI TRÊN VOV.VN

GM_PC_ARTICLE_RIGHT_1
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_2
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_3
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_4
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_5
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_6
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_7
GM_PC_ARTICLE_BOTTOM
GM_PC_ARTICLE_LEFT_FLOATING
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_FLOATING
GM_PC_ARTICLE_POPUP