6 điều bạn cần biết về BMW S1000RR 2019 mới

VOV.VN - Mới đây, Văn phòng sở hữu trí tuệ của Trung Quốc (SIPO) đã tiết lộ đăng ký thiết kế của một mẫu sportbike, được cho là BMW S1000RR 2019.

Bản thiết kế được nộp cho SIPO (State Intellectual Property Office) của Trung Quốc vào ngày 23/2/2018 kèm với bằng sáng chế cấp tại Đức ngày 23/8/2017. Và dưới đây là 6 nâng cấp nổi bật mà thế hệ tiếp theo của BMW S1000RR sẽ nhận được.

Chiếc BMW S1000RR 2019 mới đã không còn duy trì thiết kế không đối xứng ở phần đầu xe.
1. Thiết kế mới

Cụm đồng hồ của xe có lẽ là sự thay đổi lớn nhất trên chiếc BMW S1000RR 2019. Chiếc mô tô hiệu suất cao của Đức không còn thiết kế phần đầu với đèn pha bất đối xứng ở hai bên khe hút gió trung tâm.

Các mô hình thế hệ tiếp theo rất có thể sẽ nhận được đèn pha LED projector với dải đèn định vị LED. Tuy BMW đã tinh chỉnh lại đèn pha, nhưng nó vẫn giữ lại được thiết kế đặc trưng của S1000RR là dàn áo bất đối xứng. Tương tự như phiên bản hiện tại, chiếc xe có bộ khung phụ phía sau thiết kế dạng lưới.

2. Kích thước mới

Những chiếc xe máy hạng nặng hiện nay đang được thu gọn hơn, nhưng dường như S1000RR 2019 này vẫn giữ nguyên kích thước như phiên bản trước đó. S1000RR 2019 cũng dự kiến sẽ giảm trọng lượng xe để giúp gia tăng tỷ lệ công suất của xe.

3. Động cơ mới

Nói về tỷ lệ công suất đến trọng lượng thì chiếc BMW S1000RR 2019 mới dự kiến sẽ nhận được một khối động cơ nâng cấp. Theo như Motorcycle.com báo cáo thông qua hình ảnh rò rỉ hồi tháng 7/2018, nhiều người có thể dễ dàng nhận ra S1000RR 2019 được trang bị một khối động cơ mới.

Xe vẫn sử dụng động cơ 4 xy-lanh nhưng bộ giảm thanh trông nhỏ hơn một chút so với phiên bản 2018. Thế hệ hiện tại có công suất 199 mã lực tại tốc độ vòng tua 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 113 Nm ở 10.500 vòng/phút từ động cơ DOHC, 4 xy-lanh dung tích 999cc thẳng hàng, làm mát bằng động cơ nước/dầu.

Động cơ mới dự kiến sẽ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 - sẽ áp dụng ở nhiều nước vào năm 2020.

S1000RR 2019 có khung xe cũng được thay đổi với bộ khung sườn mới với khung phụ phía sau thiết kế dạng lưới mắt cáo mới, gắp sau cũng được sửa đổi.

4. Bảng điều khiển mới

Cùng với kiểu dáng mới, chiếc xe cũng được lắp đặt một bảng điều khiển điều chỉnh. Mặc dù các hình ảnh về bảng điều khiển rất ít tại thời điểm này, nhưng hy vọng rằng thế hệ tiếp theo sẽ nhận được một màn hình TFT màu kỹ thuật số đầy đủ với kết nối Bluetooth.

Kết nối Bluetooth sẽ cho phép tích hợp với điện thoại thông minh để quản lý các cuộc gọi, âm nhạc và nhận dữ liệu quan trọng liên quan đến chuyến đi như: Tốc độ tối đa, tốc độ trung bình, góc nghiêng và bản ghi vòng.

5. Hệ thống điện tử hiện đại hơn

An toàn điện tử luôn là những yêu cầu hàng đầu trên những chiếc xe phân khối lớn và hiện nay ngày càng nó đang được phát triển và trở nên tốt hơn từng ngày. Mặc dù BMW S1000RR hiện tại đã được trang bị rất nhiều các thiết bị điện tử đảm bảo, nhưng thế hệ tiếp theo có khả năng vẫn được nâng cấp tốt hơn.

6. Hệ thống khung gầm nâng cấp

Một nâng cấp lớn khác trên phiên bản mới là hệ thống khung gầm. Như đã thấy trong các hình ảnh minh họa thiết kế, những thay đổi chủ yếu tập hợp ở phần đuôi xe. Bộ khung phụ mới sẽ có thiết kế lưới mắt mới, cũng như hệ thống giảm xóc mới phía sau.

BMW không công bố thời gian chính thức cho sự xuất hiện của BMW S1000RR 2019 mới, nhưng trước hết chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng chiếc xe máy tại triển lãm xe máy EICMA 2018 - sự kiện xe hơi ở Milan này được diễn ra từ ngày mùng 6 - 11/11/2018 theo kế hoạch./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Hình ảnh chi tiết “siêu môtô” BMW K1600B chính hãng tại Việt Nam
Hình ảnh chi tiết “siêu môtô” BMW K1600B chính hãng tại Việt Nam

Mẫu Touring Bagger - BMW K1600B nhập khẩu từ Đức trang bị nhiều công nghệ hiện đại, phân phối chính hãng và chưa có giá chính thức.

Hình ảnh chi tiết “siêu môtô” BMW K1600B chính hãng tại Việt Nam

Hình ảnh chi tiết “siêu môtô” BMW K1600B chính hãng tại Việt Nam

Mẫu Touring Bagger - BMW K1600B nhập khẩu từ Đức trang bị nhiều công nghệ hiện đại, phân phối chính hãng và chưa có giá chính thức.

Siêu mô tô BMW R12000 GSA 2018 giá 659 triệu đồng tại Việt Nam
Siêu mô tô BMW R12000 GSA 2018 giá 659 triệu đồng tại Việt Nam

VOV.VN - Được phân phối tại Việt Nam theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, BMW R 1200 GS Adventure 2018 có giá bán lên tới 659 triệu đồng.

Siêu mô tô BMW R12000 GSA 2018 giá 659 triệu đồng tại Việt Nam

Siêu mô tô BMW R12000 GSA 2018 giá 659 triệu đồng tại Việt Nam

VOV.VN - Được phân phối tại Việt Nam theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, BMW R 1200 GS Adventure 2018 có giá bán lên tới 659 triệu đồng.

Cận cảnh bộ đôi BMW G 310 GS và BMW G 310 R tại Việt Nam
Cận cảnh bộ đôi BMW G 310 GS và BMW G 310 R tại Việt Nam

Chiếc naked-bike BMW G 310 R và chiếc adventure BMW G 310 GS đã có mặt tại showroom BMW Motorrad ở Hà Nội và sắp chính thức bán ra.

Cận cảnh bộ đôi BMW G 310 GS và BMW G 310 R tại Việt Nam

Cận cảnh bộ đôi BMW G 310 GS và BMW G 310 R tại Việt Nam

Chiếc naked-bike BMW G 310 R và chiếc adventure BMW G 310 GS đã có mặt tại showroom BMW Motorrad ở Hà Nội và sắp chính thức bán ra.

Hình ảnh chi tiết BMW G 310 R giá chỉ từ 100 triệu đồng
Hình ảnh chi tiết BMW G 310 R giá chỉ từ 100 triệu đồng

VOV.VN - Xe được trang bị động cơ đơn xy-lanh có khả năng tạo ra công suất 34 mã lực và mô-men xoắn cực đại 28 Nm cùng mức giá 299.000 INR (khoảng 100 triệu).

Hình ảnh chi tiết BMW G 310 R giá chỉ từ 100 triệu đồng

Hình ảnh chi tiết BMW G 310 R giá chỉ từ 100 triệu đồng

VOV.VN - Xe được trang bị động cơ đơn xy-lanh có khả năng tạo ra công suất 34 mã lực và mô-men xoắn cực đại 28 Nm cùng mức giá 299.000 INR (khoảng 100 triệu).