“Mắt biếc” tung clip hậu trường mới với kho tàng âm nhạc cực phẩm
VOV.VN -Không chỉ “Có chàng trai viết lên cây” mà "Mắt biếc" còn có tới 3 ca khúc mới toanh được nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh viết riêng.
Khán giả đã bị “đốn tim” bởi ca khúc trong teaser trailer của “Mắt biếc” chắc sẽ choáng ngợp với clip hậu trường mới của bộ phim, hé mở cả một kho tàng âm nhạc tinh tế được đầu tư công phu chưa từng thấy ở Việt Nam. Hóa ra không chỉ “Có chàng trai viết lên cây” mà "Mắt biếc" còn có tới 3 ca khúc mới được nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh viết riêng.
Lần đầu tiên nghe “Có chàng trai viết lên cây”, đạo diễn Victor Vũ đã giật mình vì giai điệu và ca từ ấy dường như dành riêng cho "Mắt biếc". Lập tức vị đạo diễn khó tính đã thuyết phục nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh viết toàn bộ các ca khúc cho phim, yêu cầu mỗi ca khúc như nói hộ nỗi lòng chàng Si Tình. Nhạc phim không những thể hiện tình cảm mà còn phải đúng tính cách của Ngạn và có những biến đổi tinh tế gắn liền với mỗi giai đoạn khác nhau trong đời Ngạn.
Nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh chia sẻ anh đã mất gần một năm để sáng tác và hoàn thiện 3 ca khúc mới này. “Hà Lan”- bài hát đầu tiên là về nàng thơ “Mắt Biếc”, có giai điệu đẹp mà buồn mênh mang như đôi mắt đã làm tâm hồn chàng Si Tình dậy sóng.
Ca khúc thứ hai viết cho đại cảnh rừng sim, thể hiện sự thăng hoa hạnh phúc, hy vọng vào tình yêu tuyệt đẹp vừa chớm nở. Đến tận sát ngày quay, đạo diễn Victor Vũ và nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh còn phải thay đổi giai điệu sao cho phù hợp nhất với tâm trạng chàng Si Tình bên nàng Mắt Biếc giữa rừng sim bạt ngàn hoa.
Ca khúc cuối cùng được viết cho giai đoạn Hà Lan đã lên thành phố học, Ngạn biết mình đã quá yêu Hà Lan và lo sợ mất về tay Dũng. Mối chân tình dù mãnh liệt nhưng có đủ cho ai ở chốn phồn hoa? Vậy nên nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh đã sử dụng chất liệu ghita mộc mạc, bày tỏ nỗi thổn thức của Ngạn khi mối tình đầu cứ dần xa tầm tay với.
Ngoài 3 bài hát được sáng tác riêng, "Mắt biếc" còn sử dụng 7 ca khúc cực hay của thập niên 70, kết hợp hoàn hảo với bối cảnh được phục dựng tỉ mỉ như làm sống lại cả một không gian hoài niệm nửa thế kỷ trước, nơi “tình đầu một thời cứ ngỡ một đời”.
Chưa hết, đạo diễn Victor Vũ còn rất kỳ công đầu tư cho phần nhạc nền. "Mắt biếc" là bộ phim Việt Nam đầu tiên có phần âm nhạc được đầu tư cả dàn nhạc giao hưởng gồm 20 nhạc công châu Âu, thu Orchestra cho phim tại Bulgary.
Nhà soạn nhạc Chris Wong chia sẻ “Mắt Biếc là bộ phim mang nhiều nỗi nhớ, những cảm giác khi chúng ta nuối tiếc nhìn về quá khứ, nhớ thuở ấu thơ và những khoảnh khắc hạnh phúc nhất trong đời khi ta còn trẻ”. Để diễn tả muôn ngàn cung bậc nhớ và ngập tràn lãng mạn thì việc thu âm trực tiếp phần nhạc nền với dàn nhạc giao hưởng sẽ giúp cảm xúc của người xem được đẩy lên cao nhất.
"Nghề chơi" cũng lắm công phu, từ casting tới bối cảnh và cuối cùng là âm nhạc, Victor Vũ không hổ danh là một đạo diễn “khó tính nhất Việt Nam” để có một “Mắt biếc” hoàn hảo nhất đến với người hâm mộ./.