“Phi thuyền vũ trụ” Kawasaki Z800 từ những năm 80

Mẫu naked đường phố Nhật Bản phá cách với hình ảnh mô tô đua thập niên 80. Dưới lớp áo cổ điển là sức mạnh 113 mã lực thể hiện qua pô Yoshimura lừng danh.

Mẫu Kawasaki Z800 phổ biến ở nhiều quốc gia. Hình dáng chắc chắn, phong cách hiếu chiến cùng trọng lượng quá khổ, Z800 đã trở thành tượng đài trong giới mô tô trước khi bị lu mờ bởi mẫu Yamaha MT-09.
Khi lột bỏ dàn áo nhựa, các chi tiết bên dưới chứng tỏ đây là một mẫu xe tuyệt vời để độ với động cơ 113 mã lực hấp dẫn. Mẫu độ bên dưới bắt nguồn từ một chiếc Z800 đời 2015 được thực hiện bởi cơ sở Smoked Garage tại Indonesia.
“Khi vị khách đến cùng với chiếc Z800, anh ấy yêu cầu lột bỏ hết dàn áo nhựa. Sau đó chúng tôi cùng ngồi xuống và nhớ về thập niên 80, khoảng thời gian mà những mẫu Z tung hoành trên đường đua”, Nicko Eigert, chủ lò độ cho biết. Quyết định được đưa ra là mẫu độ sẽ kết hợp giữa công nghệ hiện đại với đường nét cổ điển, thêm chút phong cách đua và bình xăng lớn.
“Chúng tôi muốn ráp nó nhanh chóng với những linh kiện rải rác khắp xưởng. Khi nhìn kĩ sẽ thấy mẫu xe hoàn toàn khác với những đường nét gọn gàng, các chi tiết ghép nối với nhau tuyệt hảo”, Nicko kể.
Mở đầu là bộ mâm 18 inch mới, lớn hơn một đơn vị so với nguyên bản. Chế tạo bộ mâm theo phong cách Morris trước đây rất khó khăn. Những người thợ muốn có hình ảnh xe đua cổ điển, nhưng vẫn phải hiện đại. Do đó, họ phải gia công CNC bộ mâm vài lần và việc này tốn rất nhiều thời gian.
Dàn áo được thiết kế trước trên giấy và làm mô hình bằng mút, không hề sử dụng công nghệ CAD của máy tính. Mút giúp việc chỉnh sửa thiết kế nhanh chóng, thậm chí có thể sơn thử để xem xét trước khi gia công trên nhôm. Ngay cả nắp bình xăng cũng là thử thách lớn. Nó được phay từ một khối nhôm đến khi đạt kích thước phù hợp.
“Chúng tôi cam kết mọi chi tiết đều làm thủ công. Do đó việc tạo hình đúng về kích thước rất quan trọng. Ngay cả lọc gió cũng cần có kích thước chính xác khi được đặt ở vị trí khác”, Nicko mô tả. Decal cổ điển tô đậm phong cách cá nhân người chủ xe. Lon pô Yoshimura chính hãng lấy từ một chiếc Honda CBR đời 90.
“Chúng tôi có một chiếc CBR tại đây. Khi cần ống xả cho chiếc Kawasaki, chúng tôi đo các kích thước và nhận thấy bộ Yoshi rất phù hợp. Thế nên chúng tôi cắt và chỉnh sửa lại phần cổ để vừa vặn với chiếc Z800”, Nicko nói.
Sau khi chạy thử, mọi người thợ đều ưa thích âm thanh của Yoshimura nên quyết định giữ lại nó. Nó được tân trang một chút, nhưng không quá đến mức mất đi sự cũ kĩ theo thời gian. Bộ đèn pha độc đáo bên cạnh biển số 19 mang phong cách môtô đua tại giải AMA năm 80.
“19 là con số may mắn dành cho mẫu xe này. Số công đoạn để tạo hình bình xăng và phần đuôi cũng là 19 bước”, Nicko mô tả. Chữ kí trên phần đuôi là của Gus Wi, kĩ sư trưởng tại lò độ. Anh ấy đóng vai trò quan trọng với sản phẩm này, đã đổ mồ hôi, máu, nước mắt để hoàn thành nó cùng những người khác.
Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Hình ảnh Kawasaki Z900RS 2018 giá gần 400 triệu đồng tại Việt Nam
Hình ảnh Kawasaki Z900RS 2018 giá gần 400 triệu đồng tại Việt Nam

VOV.VN - Mẫu mô tô hoài cổ Z900RS 2018 của Kawasaki được nhập khẩu về Việt Nam theo dạng chính hãng với giá bán gần 400 triệu đồng.

Hình ảnh Kawasaki Z900RS 2018 giá gần 400 triệu đồng tại Việt Nam

Hình ảnh Kawasaki Z900RS 2018 giá gần 400 triệu đồng tại Việt Nam

VOV.VN - Mẫu mô tô hoài cổ Z900RS 2018 của Kawasaki được nhập khẩu về Việt Nam theo dạng chính hãng với giá bán gần 400 triệu đồng.

Cận cảnh Kawasaki Ninja 400 ABS 2018 giá 153 triệu đồng
Cận cảnh Kawasaki Ninja 400 ABS 2018 giá 153 triệu đồng

VOV.VN - Sau thành công của Ninja 300, Kawasaki Ninja 400 chính thức được nhập về Việt Nam và phân phối theo dạng chính hãng.

Cận cảnh Kawasaki Ninja 400 ABS 2018 giá 153 triệu đồng

Cận cảnh Kawasaki Ninja 400 ABS 2018 giá 153 triệu đồng

VOV.VN - Sau thành công của Ninja 300, Kawasaki Ninja 400 chính thức được nhập về Việt Nam và phân phối theo dạng chính hãng.

Kawasaki Ninja 400 2018 ra mắt Ấn Độ giá 164 triệu đồng
Kawasaki Ninja 400 2018 ra mắt Ấn Độ giá 164 triệu đồng

VOV.VN - India Kawasaki ra mắt mẫu xe tầm trung được chờ đợi bấy lâu là Kawasaki Ninja 400 tại Ấn Độ với mức giá 469.000 INR (khoảng 164 triệu đồng).

Kawasaki Ninja 400 2018 ra mắt Ấn Độ giá 164 triệu đồng

Kawasaki Ninja 400 2018 ra mắt Ấn Độ giá 164 triệu đồng

VOV.VN - India Kawasaki ra mắt mẫu xe tầm trung được chờ đợi bấy lâu là Kawasaki Ninja 400 tại Ấn Độ với mức giá 469.000 INR (khoảng 164 triệu đồng).

Kawasaki Ninja ZX-10R giảm giá “sâu” gần 200 triệu đồng
Kawasaki Ninja ZX-10R giảm giá “sâu” gần 200 triệu đồng

VOV.VN - Theo nhiều nguồn tin từ Autocar Ấn Độ, Kawasaki đang lên kế hoạch cho dự án lắp ráp và sản xuất Ninja ZX-10R tại nhà máy Chakan, thành phố Pune, Ấn Độ.

Kawasaki Ninja ZX-10R giảm giá “sâu” gần 200 triệu đồng

Kawasaki Ninja ZX-10R giảm giá “sâu” gần 200 triệu đồng

VOV.VN - Theo nhiều nguồn tin từ Autocar Ấn Độ, Kawasaki đang lên kế hoạch cho dự án lắp ráp và sản xuất Ninja ZX-10R tại nhà máy Chakan, thành phố Pune, Ấn Độ.