Ăn bát nhỏ để giảm cân: Bạn đã thử chưa?

VOV.VN - Thay vì nhịn đói, sử dụng các loại bát nhỏ hơn để đánh lừa não bộ là một cách giảm cân hiệu quả và dễ dàng hơn bao giờ hết.

Một chế độ ăn uống lành mạnh và liệu trình tập thể dục thường xuyên có thể giúp bạn giảm cân. Tuy nhiên, ăn kiêng chưa bao giờ dễ dàng. Đôi khi mọi người cảm thấy thèm ăn dữ dội, không thể kiểm soát cơn đói được đối với một số loại thực phẩm cụ thể. Có một cách để vượt qua điều này mà không làm chậm quá trình giảm cân của bạn. Đó chính là giảm kích thước bát ăn. Với phương pháp bát để giảm cân, bạn có thể tiếp tục ăn những món ăn yêu thích của mình trong khi vẫn có thể kiểm soát khẩu phần thức ăn của mình.

Bác sĩ Jinal Patel, chuyên gia dinh dưỡng của bệnh viện Apollo Spectra, Mumbai đã chia sẻ bí quyết giảm cân tuyệt vời này.

Phương pháp giảm cân bằng bát nhỏ là gì?

Cùng với hoạt động thể chất, ăn một chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp bạn chống lại sự phình ra và giữ được phong độ tốt nhất. Đối với điều đó, bạn cần phải chú ý đến chất lượng và thậm chí cả số lượng thực phẩm. Và bạn có thể đạt được điều này với phương pháp tô.

“Phương pháp bát có nghĩa là chọn một chiếc bát nhỏ để đong các phần thức ăn nhằm ngăn bạn ăn quá nhiều. Đó là lý do tại sao nó giúp giữ cân nặng của bạn ở mức ổn định mà không ảnh hưởng đến khẩu vị của bạn ” - Tiến sĩ Patel nói.

Đây là một cách đơn giản và hiệu quả để theo dõi lượng calo nạp vào hằng ngày. Với vật dụng ăn nhỏ, bạn sẽ tự nhiên ăn ít lại mà không cần sự nỗ lực.

Làm thế nào để giảm cân bằng cách ăn bát nhỏ hơn?

Chỉ ăn khẩu phần đựng trong 3 bát

Để làm theo phương pháp bát, bạn cần sử dụng 3 bát nhỏ có cùng kích thước để đựng thức ăn mỗi ngày.

Ăn bát đầy

Bây giờ, chia khẩu phần ăn sáng, ăn trưa, ăn tối vào 3 bát này.

Không ăn bất cứ thứ gì khác

Nếu thực hiện phương pháp giảm cân này, bạn không được phép ăn thêm bất cứ thứ gì ngoài 3 khẩu phần chính trong ngày. Nếu không, mọi nỗ lực của bạn sẽ tan thành mây khói"- Tiến sĩ Patel nói

Giảm lượng thức ăn nếu lượng calo cao

Nếu lượng calo trong thức ăn quá cao, thì bạn chỉ nên ăn hai bát nhỏ hoặc ăn ít hơn trong mỗi bữa ăn. Hãy áp dụng phương pháp bát này cho bữa sáng, bữa trưa và bữa tối hàng ngày và chắc chắn bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi tích cực về trạng thái cơ thể./.

Tin liên quan

Ăn bơ để giảm cân, đúng hay sai?
Ăn bơ để giảm cân, đúng hay sai?

VOV.VN - Nếu bạn đang tìm kiếm những thực phẩm hỗ trợ giảm cân lành mạnh để lên thực đơn ăn kiêng mỗi ngày thì bơ là một sự lựa chọn hoàn hảo. Vậy ăn bơ giảm cân như thế nào để đạt được hiệu quả và đảm bảo sự an toàn?

Ăn bơ để giảm cân, đúng hay sai?

Ăn bơ để giảm cân, đúng hay sai?

VOV.VN - Nếu bạn đang tìm kiếm những thực phẩm hỗ trợ giảm cân lành mạnh để lên thực đơn ăn kiêng mỗi ngày thì bơ là một sự lựa chọn hoàn hảo. Vậy ăn bơ giảm cân như thế nào để đạt được hiệu quả và đảm bảo sự an toàn?

Thực phẩm giàu protein bổ sung trong chế độ ăn uống hằng ngày để giảm cân
Thực phẩm giàu protein bổ sung trong chế độ ăn uống hằng ngày để giảm cân

VOV.VN - Sau đây là 5 loại thực phẩm giàu Protein hỗ trợ giảm cân hiệu quả, đưa đến cho bạn vóc dáng như mong muốn.

Thực phẩm giàu protein bổ sung trong chế độ ăn uống hằng ngày để giảm cân

Thực phẩm giàu protein bổ sung trong chế độ ăn uống hằng ngày để giảm cân

VOV.VN - Sau đây là 5 loại thực phẩm giàu Protein hỗ trợ giảm cân hiệu quả, đưa đến cho bạn vóc dáng như mong muốn.

Nhịn ăn để giảm cân, nên hay không nên?
Nhịn ăn để giảm cân, nên hay không nên?

VOV.VN - Nhịn ăn không phải là giải pháp khôn ngoan để giảm cân. Một chế độ ăn uống lành mạnh và khoa học kết hợp với liệu trình tập luyện hiệu quả mới giúp bạn có một thân hình lý tưởng.

Nhịn ăn để giảm cân, nên hay không nên?

Nhịn ăn để giảm cân, nên hay không nên?

VOV.VN - Nhịn ăn không phải là giải pháp khôn ngoan để giảm cân. Một chế độ ăn uống lành mạnh và khoa học kết hợp với liệu trình tập luyện hiệu quả mới giúp bạn có một thân hình lý tưởng.