Cách để bảo vệ đôi mắt của bạn khi sử dụng điện thoại thông minh

Cách để bảo vệ đôi mắt khi sử dụng điện thoại thông minh

VOV.VN - Các nghiên cứu được công bố cho biết ánh sáng xanh từ điện thoại có thể dẫn đến thoái hóa điểm vàng, một bệnh về mắt có thể gây mù lòa.
cach de bao ve doi mat khi su dung dien thoai thong minh  hinh 1
Qua nhiều nghiên cứu, các chuyên gia y tế nhận thấy ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại di động có thể là nguyên nhân gây chết tế bào võng mạc của con người và ảnh hưởng tới thị lực. Các chuyên gia khuyến cáo, cần đi kiểm tra mắt định kỳ và cho mắt nghỉ ngơi hợp lý khi dùng điện thoại.
cach de bao ve doi mat khi su dung dien thoai thong minh  hinh 2
Để mắt nghỉ ngơi: Hãy để mắt nghỉ ngơi khoảng 20 giây sau khi nhìn vào màn hình điện thoại trong 20 phút. Sau đó đưa tầm mắt ra xa, nhìn vào một đồ vật cách đó khoảng 6-10m. Làm như vậy sẽ giúp cơ mắt bạn thư giãn.
cach de bao ve doi mat khi su dung dien thoai thong minh  hinh 3
Chớp mắt thường xuyên hơn: Khi bạn đang dùng điện thoại thông minh, tốc độ chớp mắt của bạn giảm xuống có thể khiến mắt khô, dẫn đến kích ứng mắt, đỏ, đau và mờ mắt. Chớp mắt thường xuyên hơn sẽ giữ cho đôi mắt của bạn ẩm ướt và giảm kích ứng.
cach de bao ve doi mat khi su dung dien thoai thong minh  hinh 4
Giảm độ chói của điện thoại: Màn hình chói mắt có thể làm hỏng mắt bạn nhanh chóng, vì vậy hãy sử dụng các thiết bị chống loá cho điện thoại. Điều này sẽ bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi ánh sáng chói. Bạn cũng có thể tải các ứng dụng giảm ánh sáng để giảm ánh sáng xanh trên điện thoại của mình.
cach de bao ve doi mat khi su dung dien thoai thong minh  hinh 5
Giữ điện thoại xa mắt: Hầu hết mọi người có xu hướng giữ điện thoại cách mặt 20cm hoặc gần hơn. Điều này không tốt cho đôi mắt bởi vì ánh sáng màu xanh có thể ảnh hưởng đến đôi mắt của bạn. Hãy giữ điện thoại cách xa mắt bạn ít nhất từ 40-50cm.
cach de bao ve doi mat khi su dung dien thoai thong minh  hinh 6
Tắt điện thoại trước khi đi ngủ: Ánh sáng xanh cũng có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn bằng cách ngăn chặn việc sản xuất hormone melatonin. Melatonin đóng một vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ và sản xuất của nó bị ảnh hưởng bởi ánh sáng xanh trong điện thoại thông minh. Vì vậy, hãy tắt điện thoại ít nhất 30 phút trước khi đi ngủ.
cach de bao ve doi mat khi su dung dien thoai thong minh  hinh 7
Điều chỉnh độ sáng và độ tương phản của màn hình: Một trong những cách để bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi căng thẳng là điều chỉnh độ sáng và độ tương phản của màn hình. Độ sáng màn hình quá cao hoặc quá thấp có thể gây mỏi mắt và mắt sẽ không thoải mái. Vì vậy, hãy điều chỉnh cài đặt độ sáng và độ tương phản cho phù hợp để giảm mỏi mắt.
cach de bao ve doi mat khi su dung dien thoai thong minh  hinh 8
Nhỏ nước muối sinh lý: Một cách khác để bảo vệ đôi mắt của bạn là nhỏ nước muối sinh lý. Khi nào cảm thấy mỏi mắt, khô mắt thì có thể nhỏ mắt bằng nước muối sinh lý để làm giảm khô và kích ứng mắt.

Theo Boldsky

GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_2

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

Video đang được xem nhiều

Tiêu điểm

TIN MỚI TRÊN VOV.VN

GM_PC_ARTICLE_RIGHT_1
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_5
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_6
GM_PC_ARTICLE_LEFT_FLOATING
GM_PC_ARTICLE_POPUP
Close