Lý do đơn giản ngăn cản chúng ta giảm cân

VOV.VN - Có vài lý do mà sẽ gây cản trở cho bạn trong quá trình giảm cân ngay cả khi tập thể dục cường độ cao hoặc ăn kiêng.

Bỏ bữa sáng: Các nhà nghiên cứu đã xác nhận rằng những người ăn sáng đều đặn có xu hướng tăng cân ít hơn những người bỏ bữa. Nghiên cứu tiến hành kiểm tra 350 người lớn và những người ăn sáng mỗi ngày có vòng eo nhỏ hơn so với những người không ăn bữa ăn sáng. Lý do là vì nếu bạn bỏ qua bữa ăn vào buổi sáng, bạn sẽ ăn nhiều hơn vào bữa trưa và tối.
Không uống đủ nước: Nước uống giúp đốt cháy nhiều calo hơn và giảm cân. Một nghiên cứu về phụ nữ béo phì đã kiểm tra tác động của việc tăng lượng nước uống đối với trọng lượng của họ. Kết quả cho thấy trong một năm, uống hơn một lít nước mỗi ngày sẽ giảm cân.
Ăn khuya: Các nghiên đã chứng minh rằng bữa ăn khuya sẽ làm bạn tăng cân. Nếu thức ăn được tiêu thụ muộn, cơ thể chắc chắn sẽ lưu trữ lượng calo đó là chất béo thay vì đốt cháy chúng. Một bữa ăn nhẹ vào buổi tối không có vấn đề gì nhưng hãy cố gắng tránh xa đồ ăn trước khi đi ngủ.
Thiếu ngủ: Giấc ngủ thực sự có thể ảnh hưởng đến cân nặng của bạn. Khi bạn quá mệt mỏi, bạn bỏ qua tập thể dục và có xu hướng chọn các món ăn nhẹ có nhiều carb và uống nhiều cà phê. Ngoài ra, thiếu ngủ có thể dẫn đến chuyển hóa chậm hơn. Vì vậy, cố gắng ngủ ít nhất 7 giờ mỗi ngày.
Ăn thực phẩm không chứa chất béo: Nó có vẻ nghịch lý nhưng loại bỏ chất béo khỏi chế độ ăn sẽ khiến chúng ta thèm ăn nhiều hơn và dẫn đến ăn quá nhiều. Hơn nữa, loại bỏ chất béo trong các sản phẩm sữa ngăn cản chúng ta hấp thu canxi và vitamin A và D.
Bị phân tâm trong khi ăn: Nếu muốn giảm cân, hãy ngừng lại việc vừa ăn vừa xem video hoặc các trang mạng xã hội. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh bị phân tâm trong khi ăn khiến bạn ăn nhiều hơn. Tập trung vào bữa ăn sẽ cho phép bạn tận hưởng nó nhiều hơn và kiểm soát được lượng thức ăn bạn tiêu thụ.
Uống rượu, bia: Uống bia gây ra chất béo bụng và làm tăng cân. Đó là bởi vì cơ thể bạn khó sử dụng calo của những thức uống này như năng lượng. Khi đó, năng lượng của những thức uống này sẽ tích tụ trong cơ thể dưới dạng chất béo.
Ngồi quá nhiều: Các nghiên cứu xác nhận rằng có sự tương quan giữa thời gian ngồi và béo phì. Vì vậy, hãy cố gắng di chuyển sau 60-90 phút ngồi làm việc. Các bài tập trên ghế hoặc đứng lên đi lại nhẹ nhàng cũng có thể có ích. 

Viết bình luận

Tin liên quan

Sau khi sảy thai nên làm gì để cơ thể phục hồi nhanh?
Sau khi sảy thai nên làm gì để cơ thể phục hồi nhanh?

VOV.VN - Người phụ nữ mới sảy thai cần được chăm sóc đặc biệt để phục hồi nhanh và loại bỏ khả năng bị vô sinh hoặc khó có thai lần sau.

Sau khi sảy thai nên làm gì để cơ thể phục hồi nhanh?

Sau khi sảy thai nên làm gì để cơ thể phục hồi nhanh?

VOV.VN - Người phụ nữ mới sảy thai cần được chăm sóc đặc biệt để phục hồi nhanh và loại bỏ khả năng bị vô sinh hoặc khó có thai lần sau.

Nên ăn uống như thế nào khi đang uống thuốc kháng sinh?
Nên ăn uống như thế nào khi đang uống thuốc kháng sinh?

VOV.VN - Khi dùng thuốc kháng sinh, hệ vi sinh trong đường ruột sẽ bị ảnh hưởng. Vì thế, nên có một chế độ dinh dưỡng phù hợp trong thời gian dùng kháng sinh.

Nên ăn uống như thế nào khi đang uống thuốc kháng sinh?

Nên ăn uống như thế nào khi đang uống thuốc kháng sinh?

VOV.VN - Khi dùng thuốc kháng sinh, hệ vi sinh trong đường ruột sẽ bị ảnh hưởng. Vì thế, nên có một chế độ dinh dưỡng phù hợp trong thời gian dùng kháng sinh.