Nhảy dây tốt cho sức khoẻ hơn cả môn thể thao vua

VOV.VN -Tập luyện bằng phương pháp nhảy dây có tác dụng nhiều mặt, cân xứng với các hệ thống tuần hoàn, hô hấp, vận động, là phương pháp tập tốt cho sức khỏe.

Giảm cân: Nhiều người trong số các bạn quan tâm đến việc giảm cân thì nhảy dây là một lựa chọn hợp lý. Với lịch trình bận rộn chúng ta thường không có thời gian tới phòng tập thể dục. Đây là một trong những bài tập lành mạnh nhất có thể đốt cháy khoảng 300 calo. Tận dụng nửa giờ mỗi ngày để nhảy dây và chờ xem hiệu quả bất ngờ.
Tốt cho não bộ: Bạn phải tự hỏi làm thế nào một sợi dây đơn giản có thể có lợi cho não của bạn. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng nhảy dây có thể tăng cường trí não vì nó liên quan đến sự tham gia tích cực của cả hai bán cầu não.
Tốt cho tim: Hệ thống tim mạch của chúng ta liên quan đến dòng máu chảy vào và ra khỏi tim thông qua tĩnh mạch và động mạch. Bỏ qua quá trình cải thiện chu kỳ này sẽ làm bạn khó thở hoặc mất sức chịu đựng. Tập thể dục để tăng cường sức khoẻ tim, phổi và động mạch, chống lại các bệnh như đau tim, đột quỵ, tiểu đường.
Tăng sức chịu đựng: Nhảy dây không phải là một bài tập dễ dàng. Tuy nhiên, bài tập này lại làm tăng khả năng chịu đựng của bạn, đặc biệt là nếu bạn nhảy với một chân. Sức chịu đựng được cả thiện giúp bạn làm tốt các công việc khác.
Nhức mỏi, chân sưng hoặc đau thường là kết quả của một cơ thể ít vận động. Nếu bạn muốn một cơ thể hoàn hảo, đồng thời cản thiện vấn đề này thì không có bài tập nào đơn giản hơn là nhảy dây. Mặc dù ban đầu bạn có thể đối mặt với bong gân, căng cơ, đặc biệt là ở chân và đùi, nhưng nó sẽ hồi phục theo thời gian và khi tập thể dục thường xuyên. Vì vậy hãy tiếp tục thực hiện bài tập này ít nhất 30 phút mỗi ngày.
Cải thiện tính linh hoạt: Nhảy dây thường xuyên không chỉ giúp giảm cân mà còn cải thiện tính linh hoạt của bạn, đặc biệt là khi chuyển động và giữ cân bằng. Cơ thể bạn sẽ trở nên linh hoạt và bạn có thể đi bộ xuống hàng chục km hoặc hoàn thành một hành trình leo núi mạo hiểm dễ dàng.
Tăng cường mật độ xương: Michele Olson - Giáo sư phụ trách môn khoa học hoạt động thể thao tại Đại học Huntingdon cho biết: "Nhảy dây có thể tăng cường mật độ xương. Một nghiên cứu trên Tạp chí Sinh lý học ứng dụng đã phát hiện ra rằng những phụ nữ trẻ nhảy dây 10 cái, 1 lần một tuần trong 6 tháng sẽ tăng mật độ xương ở chân và phần dưới của cột sống".

Viết bình luận

Tin liên quan

Tập thể dục sai cách sẽ khiến bạn phải hối hận
Tập thể dục sai cách sẽ khiến bạn phải hối hận

VOV.VN - Khi tập thể dục không đúng cách sẽ làm giảm hiệu quả, thậm chí còn gây hại cho sức khỏe.

Tập thể dục sai cách sẽ khiến bạn phải hối hận

Tập thể dục sai cách sẽ khiến bạn phải hối hận

VOV.VN - Khi tập thể dục không đúng cách sẽ làm giảm hiệu quả, thậm chí còn gây hại cho sức khỏe.

Viêm màng não ở trẻ: Dấu hiệu ít ai ngờ
Viêm màng não ở trẻ: Dấu hiệu ít ai ngờ

VOV.VN - Bệnh viêm màng não nguy hiểm với trẻ, cần được điều trị kịp thời để ngăn ngừa tử vong hoặc để lại di chứng nặng nề.

Viêm màng não ở trẻ: Dấu hiệu ít ai ngờ

Viêm màng não ở trẻ: Dấu hiệu ít ai ngờ

VOV.VN - Bệnh viêm màng não nguy hiểm với trẻ, cần được điều trị kịp thời để ngăn ngừa tử vong hoặc để lại di chứng nặng nề.