Những cách đáng kinh ngạc để tăng cường sự trao đổi chất cho cơ thể

VOV.VN - Mọi người đều biết rằng trao đổi chất nhanh là tốt cho sức khỏe, dưới đây một số cách hiệu quả để thúc đẩy sự trao đổi chất.

Protein: Protein là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong sự phát triển của cơ và có liên quan chặt chẽ với tỷ lệ trao đổi chất cao. Protein cũng khó tiêu hóa hơn chất béo hoặc carbs điều này có nghĩa là cơ thể cần nhiều thời gian (và calo) tiêu hóa protein hơn so với các thực phẩm khác. Vì vậy, hãy thêm các loại thực phẩm giàu protein như cá hồi, thịt đỏ, pho mát, đậu, sữa chua... nếu bạn muốn tăng hiệu quả trao đổi chất.
Tập thể dục nhiều hơn: Nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục là một trong những cách cơ bản nhất để cải thiện tốc độ trao đổi chất của bạn. Nếu bạn sống một lối sống ít vận động, sự trao đổi chất sẽ bị ảnh hưởng. Tập thể dục 3-5 lần một tuần là một cách tuyệt vời để tăng tốc độ trao đổi chất. 
Cắt giảm calo: Một trong những sai lầm lớn nhất mà mọi người mắc phải khi cố gắng cải thiện tốc độ trao đổi chất của họ và giảm cân là ăn kiêng! Nền tảng của một sự trao đổi chất tốt là một lượng chất dinh dưỡng và lượng calo thích hợp trong cơ thể. Như vậy, cải thiện tỷ lệ trao đổi chất của bạn có thể đạt được thông qua giảm calo, nhưng đừng lạm dụng quá nhiều.
Tăng lượng Omega-3: Bằng cách tăng lượng axit béo omega-3, bạn không chỉ giúp tối ưu hóa sự trao đổi chất, mà còn bảo vệ sức khỏe tim mạch và giảm viêm khắp cơ thể. Điều này có thể giúp tăng chức năng của leptin trong cơ thể, đó là một loại hormon liên quan trực tiếp đến việc đốt cháy chất béo!
Ăn thực phẩm giàu sắt: Để đốt cháy chất béo, các cơ trong cơ thể chúng ta cần phải được oxy hóa đúng cách; đó cũng là để tăng thời gian tập luyện và đốt cháy nhiều calo nhất có thể. Cách duy nhất bạn có thể đảm bảo rằng cơ thể bạn đang oxy đúng là bằng cách tăng hàm lượng sắt trong cơ thể thông qua thực phẩm.
Chọn thực phẩm hữu cơ: Nhiều hợp chất hóa học được sử dụng trong thực phẩm chế biến, trái cây và rau quả thực sự có thể gây ra bệnh béo phì ở người. Chúng được cho là chuyển đổi các tế bào bình thường thành các tế bào mỡ và ảnh hưởng đến sự thèm ăn theo cách gây bất lợi cho sự trao đổi chất. Để ngăn chặn điều này xảy ra, hãy chọn thực phẩm hữu cơ.
Ăn vặt: Nhiều người thấy ăn vặt là một điều xấu, vì nó có thể ảnh hưởng sự thèm ăn của bạn cho các bữa ăn chính. Tuy nhiên, ăn vặt trong suốt cả ngày có thể là một cách tuyệt vời để giữ cho hệ thống tiêu hóa hoạt động, thay vì đưa một lượng calo lớn vào cơ thể cùng một lúc. Nhờ đó cơ thể đầy năng lượng trong suốt cả ngày và là cách để cải thiện sự trao đổi chất.

Viết bình luận

Tin liên quan

Mẹo kiểm soát cảm giác thèm ăn ngọt cho người muốn giảm cân
Mẹo kiểm soát cảm giác thèm ăn ngọt cho người muốn giảm cân

VOV.VN - Để đối phó với cơn thèm ăn đồ ngọt, bài viết này đưa ra những lời khuyên mà bạn có thể dễ dàng kết hợp trong cuộc sống hàng ngày.

Mẹo kiểm soát cảm giác thèm ăn ngọt cho người muốn giảm cân

Mẹo kiểm soát cảm giác thèm ăn ngọt cho người muốn giảm cân

VOV.VN - Để đối phó với cơn thèm ăn đồ ngọt, bài viết này đưa ra những lời khuyên mà bạn có thể dễ dàng kết hợp trong cuộc sống hàng ngày.

Điều trị cảm lạnh và ho cho phụ nữ mang thai mà không cần dùng thuốc
Điều trị cảm lạnh và ho cho phụ nữ mang thai mà không cần dùng thuốc

VOV.VN - Cảm lạnh hoặc ho thường xảy ra trong thai kỳ nhưng nó có thể khiến bạn khổ sở hơn vì bạn không thể uống thuốc trong thời kỳ mang thai.

Điều trị cảm lạnh và ho cho phụ nữ mang thai mà không cần dùng thuốc

Điều trị cảm lạnh và ho cho phụ nữ mang thai mà không cần dùng thuốc

VOV.VN - Cảm lạnh hoặc ho thường xảy ra trong thai kỳ nhưng nó có thể khiến bạn khổ sở hơn vì bạn không thể uống thuốc trong thời kỳ mang thai.