Những loại thực phẩm làm tăng khả năng tập trung

VOV.VN -Bạn có thể tăng khả năng duy trì một bộ não minh mẫn nếu thêm những đồ ăn và thức uống “thông thái” vào chế độ dinh dưỡng của mình.

PC_Article_AfterShare_1
nhung loai thuc pham lam tang kha nang tap trung hinh 1

Caffeine: Caffeine có thể cung cấp năng lượng và giúp bạn tập trung hơn. Caffeine có trong cà phê, chocolate, nước tăng lực và một số loại thuốc, giúp đánh thức các giác quan của bạn, dù chỉ có hiệu quả trong thời gian ngắn.

nhung loai thuc pham lam tang kha nang tap trung hinh 2

Đường: Đường glucose là loại nhiên liệu ưa thích của não bộ. Đây là lí do vì sao một ly nước cam hoặc nước trái cây khác có thể giúp tăng khả năng ghi nhớ, tư duy và sức khỏe tinh thần trong ngắn hạn. Tuy nhiên, nếu bạn uống quá nhiều, trí nhớ sẽ bị suy yếu. Hãy thêm đường vừa phải, vì nó có liên quan đến bệnh tim và nhiều bệnh khác.

nhung loai thuc pham lam tang kha nang tap trung hinh 3
Cá:  Đây là nguồn protein có khả năng tăng cường hoạt động não bộ đáng kể. Đây là loại thực phẩm giàu axit béo omega-3, tốt cho sức khỏe não bộ, làm giảm nguy cơ mất trí nhớ và nguy cơ đột quỵ, đồng thời làm chậm quá trình suy nhược thần kinh.
nhung loai thuc pham lam tang kha nang tap trung hinh 4

Quả hạch và chocolate: Các loại quả hạch và hạt là những nguồn chất chống oxy hóa vitamin E dồi dào, một chất có khả năng làm chậm sự suy giảm nhận thức ở người lớn tuổi. Chocolate đen cũng chứa những chất chống oxy hóa mạnh mẽ và những chất kích thích tự nhiên như caffeine, giúp cải thiện khả năng tập trung.

nhung loai thuc pham lam tang kha nang tap trung hinh 5

Bơ và ngũ cốc nguyên hạt: Một chế độ ăn uống nhiều ngũ cốc nguyên hạt và trái cây như bơ có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và giảm nồng độ cholesterol xấu. Điều này làm giảm nguy cơ tích tụ mảng bám và giúp cải thiện lưu thông máu, đưa ra một giải pháp đơn giản, ngon miệng để khởi động các tế bào não.

nhung loai thuc pham lam tang kha nang tap trung hinh 6

Việt quất: Các nghiên cứu trên động vật cho thấy việt quất có thể bảo vệ não bộ khỏi tổn thương do các bệnh liên quan đến tuổi tác như bệnh Alzheimer hay bệnh suy giảm trí nhớ.

GM_PC_ARTICLE_NATIVE_ADS
GM_PC_ARTICLE_INPAGE_BANNER
T.H/VOV.VN Theo Webmd
PC_Detail_Footer_470_2
PC_Detail_SponsorLink

Tags :

khả năng tập trung thực phẩm chế độ dinh dưỡng caffein thực phẩm tốt cho não

Bài liên quan

PC_Detail_Footer_470
Video đang được xem nhiều
ĐT Việt Nam gặp đối thủ nào ở tứ kết Asian Cup 2019?
VOV.VN - ĐT Việt Nam xuất sắc đánh bại ĐT Jordan trên loạt đấu súng cân não để ghi tên mình vào tứ kết Asian Cup 2019.
GM_PC_ARTICLE_MIDDLE_1
GM_PC_ARTICLE_MIDDLE_2
GM_PC_ARTICLE_TREN_BINH_LUAN
VOV-left-160x600
VOV-right-160x600
VOV_BalloonAds