Những bài tập thể dục tốt cho phụ nữ sau 40 tuổi

GM_PC_ARTICLE_TOP_BANNER

Phụ nữ sau 40 không thể bỏ qua những bài tập tốt cho sức khỏe này

VOV.VN - Phụ nữ bước vào tuổi trung niên càng phải thúc đẩy quá trình trao đổi chất để tránh béo phì, tiểu đường, các vấn đề về tim và một số dạng ung thư...
phu nu sau 40 khong the bo qua nhung bai tap tot cho suc khoe nay  hinh 1

Theo Ken Fox, Giáo sư Khoa học Thể dục và Sức khỏe tại Đại học Bristol (Anh), khi 40 tuổi, cơ bắp bắt đầu giảm và chất béo bắt đầu tích tụ. Những vấn đề này có thể dẫn đến béo phì, tiểu đường, huyết áp cao, các vấn đề về tim, đột quỵ và một số dạng ung thư. Với phụ nữ bước vào tuổi trung niên, bạn càng phải thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Để ngăn chặn sự giảm tốc của quá trình trao đổi chất, bạn nên tập burpee - bài tập giúp giảm mỡ toàn thân, 1-2 lần/tuần.

phu nu sau 40 khong the bo qua nhung bai tap tot cho suc khoe nay  hinh 2

Lưu ý tập squat đúng cách - giữ lưng và cẳng chân thẳng, để làm săn chắc toàn bộ cơ thể, cải thiện sự linh hoạt của cơ thể.

phu nu sau 40 khong the bo qua nhung bai tap tot cho suc khoe nay  hinh 3

Động tác plank giúp đánh bay và ngăn ngừa đau lưng. Bạn hãy thực thiện động tác này trong vòng 90 giây và thực hiện 3 lần/tuần. Plank là cách tuyệt vời để làm săn chắc cơ bắp, đặc biệt vùng cơ bụng, ngực và xung quanh cột sống.

phu nu sau 40 khong the bo qua nhung bai tap tot cho suc khoe nay  hinh 4

Đến ngưỡng 40 tuổi, chứng đau khớp mãn tính có thể tấn công bạn nhiều hơn và một trong những cách tốt nhất để ngăn chặn nó là rèn luyện sức khỏe. Nâng tạ tay là bài tập lý tưởng và bạn chỉ cần thực hiện 2-3lần/tuần với loại tạ 1-3kg.

GM_PC_ARTICLE_NATIVE_ADS
phu nu sau 40 khong the bo qua nhung bai tap tot cho suc khoe nay  hinh 5

Với những người làm việc văn phòng phải ngồi cả ngày, có hẳn một bài tập cơ mông để giúp giải tỏa căng thẳng vùng lưng, mông sau ngày dài.

phu nu sau 40 khong the bo qua nhung bai tap tot cho suc khoe nay  hinh 6

Teo cơ là một triệu chứng rõ ràng của lão hóa. Đau vùng vai và lưng là dấu hiệu của tình trạng này, do vậy bạn có thể chọn những bài tập nhẹ nhàng để tăng cường sức mạnh cho cơ bắp vùng lưng và vai.

GM_PC_ARTICLE_INPAGE_BANNER
phu nu sau 40 khong the bo qua nhung bai tap tot cho suc khoe nay  hinh 7

Duy trì trái tim khỏe mạnh là rất quan trọng, đặc biệt với phụ nữ khi bước sang tuổi 40. Trong các bài tập của mình, bạn nhất thiết phải để ý đến nhịp tim và tập luyện với cường độ hợp lý kết hợp nghỉ ngơi để đảm bảo trái tim luôn khỏe mạnh.

phu nu sau 40 khong the bo qua nhung bai tap tot cho suc khoe nay  hinh 8

Đi bộ là bài tập đơn giản nhất và tốt nhất cho bất cứ ai. Đi bộ giúp đốt cháy calo, làm săn chắc cơ thể và cải thiện tâm trạng của bạn, song bạn cũng nên lưu ý rằng đi bộ khiến các khớp xương bị hao mòn. Do vậy, chế độ ăn uống và cường độ, quãng đường đi bộ là điều bạn phải lưu ý.

phu nu sau 40 khong the bo qua nhung bai tap tot cho suc khoe nay  hinh 9

Theo John Hopkins Medicine, một trong những hệ thống chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại Mỹ, phụ nữ trung niên rất dễ bị trầm cảm. Các chuyên gia John Hopkins Medicine gợi ý tập yoga để làm tăng chất dẫn truyền thần kinh điều chỉnh tâm trạng, vốn rất cần thiết để chống trầm cảm./.

Theo Brightside

GM_PC_ARTICLE_OUSTREAM_VIDEO
GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_1
GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_2

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_3
GM_PC_ARTICLE_FOOTER_BANNER

Video đang được xem nhiều

Về nhà đi con tập 47: Thư phẫn nộ, la hét phản đối bố tái hôn

VOV.VN - Tập 47 "Về nhà đi con" lên sóng tối nay (18/6), Thư bật khóc rồi la hét khi biết bố thầm yêu người phụ nữ bán hoa, Dương là fans cuồng của bố Bảo.

Tiêu điểm

GM_PC_ARTICLE_TIEU_DIEM

TIN MỚI TRÊN VOV.VN

GM_PC_ARTICLE_RIGHT_1
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_2
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_3
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_4
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_5
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_6
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_7
GM_PC_ARTICLE_BOTTOM
GM_PC_ARTICLE_LEFT_FLOATING
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_FLOATING
GM_PC_ARTICLE_POPUP