9 bài tập yoga tốt cho tử cung

VOV.VN - Yoga không chỉ tốt cho làn da, vóc dáng, tinh thần, thể chất mà còn hỗ trợ cho các cơ quan sinh sản như tử cung.
1.png

Tư thế móc câu hẹp: Tư thế này cũng giúp bạn giảm sự mệt mỏi, làm dịu cơn khó chịu kinh nguyệt, giảm các triệu chứng mãn kinh, giúp phụ nữ mang thai sinh thường dễ dàng hơn.

2.png

Tư thế đầu sát gối sẽ giúp bạn giảm trầm cảm, kích thích gan và thận, cải thiện tiêu hóa, cải thiện triệu chứng tiền mãn kinh, giảm mệt mỏi, làm dịu cảm giác đau đầu và khó chịu kinh nguyệt.

3.png

Tư thế ngồi gập trước là bài tập yoga tốt cho tử cung, kích thích gan, thận, buồng trứng, giảm các triệu chứng mãn kinh và khó chịu kinh nguyệt, hỗ trợ điều trị chứng vô sinh, mất ngủ và giúp giảm béo phì.

4.png

Tư thế cây cầu sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng, kích thích các cơ quan bụng, phổi, tuyến giáp, giảm triệu chứng mãn kinh, giảm đau lưng, mệt mỏi, nhức đầu, mất ngủ.

5.png

Tư thế rắn hổ mang là bài tập yoga tốt cho tử cung, giúp săn chắc mông, kích thích cơ quan bụng, làm dịu cơn đau thần kinh tọa.

6_0.jpg

Tư thế góc cố định nằm ngửa giúp kích thích các cơ quan ở tử cung và bụng như buồng trứng, tuyến tiền liệt, bàng quang và thận, giảm các triệu chứng của kinh nguyệt và mãn kinh.

7.png

Tư thế em bé - Bài tập này cũng giúp bạn giảm chóng mặt, mệt mỏi, căng thẳng và thúc đẩy lưu thông máu trên toàn cơ thể.

8.png

Tư thế ngồi xổm: Tư thế này giúp làm tăng lưu thông và lưu lượng máu trong khung chậu, giúp tăng cường ham muốn tình dục và cải thiện khả năng sinh sản.

9.png

Tư thế gác chân trên tường là tư thế giúp bạn giảm đau đầu, tăng cường năng lượng, giảm đau lưng và làm dịu chứng chuột rút kinh nguyệt./.

CTV Vũ Gia/VOV.VN
Theo Brightside