Những lợi ích của việc tập thể dục khi bạn mang thai

Tập thể dục khi mang thai có ảnh hưởng em bé không?

VOV.VN - Tập thể dục khi mang thai giúp bạn tăng cường sức khỏe và sẵn sàng vượt cạn thành công.
tap the duc khi mang thai co anh huong em be khong? hinh 1
Ngăn ngừa tăng cân quá mức: Tăng cân trong thời gian mang thai là không thể tránh khỏi, nhưng tăng cân quá nhiều có thể không tốt cho sức khoẻ của bạn cũng như của thai nhi. Sự tăng cân quá mức trong thai kỳ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai nghén, huyết áp cao và thiếu vitamin C.
tap the duc khi mang thai co anh huong em be khong? hinh 2
Giảm Táo bón: Dùng chất bổ sung sắt cũng như mức progesterone tăng lên trong cơ thể trong thời gian mang thai có thể dẫn đến táo bón. Khi cơ thể vận động sẽ kích thích hoạt động của ruột, bạn chỉ cần đi bộ 30 phút mỗi ngày để giữ cho cử động ruột thường xuyên và ngăn ngừa táo bón.
tap the duc khi mang thai co anh huong em be khong? hinh 3
Giảm huyết áp: Huyết áp sẽ tăng lên trong thời kỳ mang thai, nhưng nếu nó xảy ra quá thường xuyên hoặc tăng quá cao, nó có thể dẫn đến chứng tiền sản. Duy trì hoạt động có thể giúp làm giảm nguy cơ biến chứng như cao huyết áp.
tap the duc khi mang thai co anh huong em be khong? hinh 4
Ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ: Tập thể dục đều đặn ngay từ giai đoạn đầu của thai kỳ có thể giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường, điều này rất phổ biến ở những phụ nữ béo phì. Tập thể dục giúp ngăn ngừa tăng cân không lành mạnh trong thời kỳ mang thai cũng như cải thiện sự trao đổi chất glucose và làm giảm sự đề kháng insulin.
tap the duc khi mang thai co anh huong em be khong? hinh 5
Cải thiện tâm trạng: Tập thể dục cũng hiệu quả như thuốc khi cải thiện tâm trạng của bạn trong thời kỳ mang thai. Tập thể dục thúc đẩy việc giải phóng endorphin trong cơ thể, giúp cải thiện tâm trạng, làm giảm căng thẳng và lo lắng. Thêm vào đó, nó giúp bạn ngủ ngon hơn, đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện tinh thần và tinh thần của bạn.
tap the duc khi mang thai co anh huong em be khong? hinh 6
Giảm đau lưng và xương chậu: Thông thường khi phụ nữ vào tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba, họ bị đau lưng. Điều này có thể là do tăng cân, thay đổi tư thế và căng cơ. Để giảm đau lưng hoặc xương chậu, tập thể dục là lựa chọn tốt nhất. Tập thể dục đều đặn tăng cường cơ bắp của bạn, giúp cơ thể bạn chống đỡ tốt hơn với những cơn đau nhức trong thời kỳ mang thai.
tap the duc khi mang thai co anh huong em be khong? hinh 7
Chống lại mệt mỏi: Tập thể dục hàng ngày sẽ giữ cho bạn cảm thấy năng động và chống lại sự mệt mỏi trong thời gian mang thai. Đó là bởi vì tập thể dục tăng cường hệ thống tim mạch của bạn giúp bạn khoẻ mạnh hơn. Một nguyên nhân gây mệt mỏi cho thai kỳ là tình trạng bồn chồn vào ban đêm và giấc ngủ kém. Nhưng tập thể dục thường xuyên có thể giúp bạn ngủ sâu hơn.
tap the duc khi mang thai co anh huong em be khong? hinh 8
Ngăn chặn rạn da: Tập thể dục đều đặn trong thời kỳ mang thai đảm bảo làn da khỏe mạnh, nó giúp da giữ lại độ đàn hồi bằng cách cải thiện lưu thông máu của bạn. Khi tập thể dục gây ra mồ hôi, nó cũng loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể. Hãy bắt đầu tập thể dục sớm, ăn uống lành mạnh và chăm sóc da tốt để tránh những dấu hiệu xấu xí xuất hiện trên bụng, mông và đùi của bạn.

Theo Top10 Homeremedies

GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_2

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

Tiêu điểm

TIN MỚI TRÊN VOV.VN

GM_PC_ARTICLE_RIGHT_1
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_5
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_6
GM_PC_ARTICLE_LEFT_FLOATING
GM_PC_ARTICLE_POPUP
Close