Top 15 thực phẩm giàu axit béo rất tốt cho cơ thể

VOV.VN - Thực phẩm giàu axit béo hỗ trợ sức khoẻ tim mạch, sự hoạt động và phát triển của não, chăm sóc da và cũng có nhiều lợi ích cho cơ thể.

Hạt lanh là nguồn axit béo omega-3 tốt, ăn những hạt này giúp bảo vệ sức khoẻ và chống lại các vấn đề về tim mạch.
Hạt gai dầu chứa axit béo omega-3 có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh như viêm khớp và ung thư.
Quả óc chó: Óc chó chứa axit béo omega-3 thực vật được gọi là acid alpha-linoleic, đây là là một yếu tố cần thiết trong chế độ ăn uống hàng ngày để duy trì sức khỏe tối ưu.
Hạnh nhân chứa chỉ 3,5 gram chất béo không bão hòa đa/28g hạnh nhân và nó cũng chứa các axit béo cũng cần thiết cho cơ thể. Đây là một trong những nguồn axit béo dồi dào nhất.
Dầu ôliu chứa cả axit béo omega-3 và omega-6 cần thiết để ngăn ngừa bệnh tim mạch.
Ngũ cốc nguyên hạt được chứng minh làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như tim mạch , ung thư, tiểu đường, béo phì và các bệnh mãn tính khác.
Lòng đỏ trứng có chứa khoảng 4,5 gram chất béo có vai trò quan trọng đối với cơ thể.
Cá hồi  giàu axit béo omega-3 giúp ngăn ngừa tất cả các loại bệnh liên quan đến tim mạch.
Rau xanh lá chứa lượng axit béo omega-3 lớn. Một chén rau chân vịt đã nấu chín chứa khoảng 100 gram axit béo omega3.
Cá trích rất tốt cho chúng ta, vì chúng chứa hàm lượng cao axit béo omega-3. Chúng đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển và hoạt động của não.
Dầu gan cá tuyết chứa hàm lượng cao các axit béo omega-3, EPA và DHA là những axit thiết yếu cho cơ thể. Đây là một trong những nguồn thực phẩm giàu axit béo cần thiết nhất.
Hạt chia chứa các axit béo thiết yếu như axit alpha-linoleic và axit linoleic rất có lợi cho cơ thể.
Cá ngừ được coi là một trong những nguồn axit béo omega-3 tốt nhất.
Cá mòi là một trong những nguồn tự nhiên tốt nhất cung cấp axit omega-3. Chỉ cần khoảng 90gram cá mòi có thể cung cấp cho bạn khoảng 50% lượng axit béo cần thiết hàng ngày của bạn.
Cá trắng là một trong những nguồn thực phẩm cung cấp axit béo tốt nhất. Các nghiên cứu đã cho thấy rằng chất béo lành mạnh trong cá này giúp cải thiện các vấn đề về viêm khớp.

Viết bình luận

Tin liên quan

Những thực phẩm được chứng minh chống lại hội chứng tiền kinh nguyệt
Những thực phẩm được chứng minh chống lại hội chứng tiền kinh nguyệt

VOV.VN - Nhiều phụ nữ bị nhức đầu, buồn nôn, mệt mỏi trước kỳ kinh nguyêt. Một số người khác, các triệu chứng có thể trầm trọng đến mức họ trở nên suy nhược.

Những thực phẩm được chứng minh chống lại hội chứng tiền kinh nguyệt

Những thực phẩm được chứng minh chống lại hội chứng tiền kinh nguyệt

VOV.VN - Nhiều phụ nữ bị nhức đầu, buồn nôn, mệt mỏi trước kỳ kinh nguyêt. Một số người khác, các triệu chứng có thể trầm trọng đến mức họ trở nên suy nhược.

10 lợi ích sức khoẻ của rượu vang đỏ
10 lợi ích sức khoẻ của rượu vang đỏ

VOV.VN - Rượu vang đỏ có một lượng chất chống oxy hoá mạnh, bao gồm resveratrol và proanthocyanidins. Những chất đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

10 lợi ích sức khoẻ của rượu vang đỏ

10 lợi ích sức khoẻ của rượu vang đỏ

VOV.VN - Rượu vang đỏ có một lượng chất chống oxy hoá mạnh, bao gồm resveratrol và proanthocyanidins. Những chất đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.