Tránh 7 loại thực phẩm này để có giấc ngủ ngon hơn

VOV.VN - Để có giấc ngủ ngon và tốt cho sức khỏe, bạn nên ăn tối sớm và tránh tiêu thụ các món ăn nhiều dầu mỡ, thực phẩm giàu protein, thực phẩm giàu Carbohydrate trong bữa tối.

Cơ thể chúng ta phản ứng khác nhau với các loại thực phẩm khác nhau và điều này có thể ảnh hưởng đến tiêu hóa, trọng lượng cơ thể và chất lượng giấc ngủ. Hơn nữa, thức ăn cần có thời gian để tiêu hóa vào ban đêm. Do đó, những gì bạn ăn trong bữa tối là vấn đề quan trọng.

Trên thực tế, có một số người gặp các vấn đề như đầy hơi, ợ chua, trào ngược axit, rối loạn giấc ngủ, tăng cân... Đối với họ, việc ăn tối lành mạnh và đúng lúc là rất cần thiết. Có một số loại thực phẩm bạn không nên ăn vào buổi tối vì sẽ gây ra các vấn đề về tiêu hóa, giấc ngủ và cân nặng.

Thực phẩm bạn nên tránh tiêu thụ vào bữa tối

Đồ ăn nhiều chất béo

Trong bữa tối, bạn nên tránh ăn thức ăn chứa nhiều chất béo vì sẽ mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa và làm tích tụ chất béo trong cơ thể.

Đồ chiên rán

Nên tránh các thực phẩm chiên ngập dầu như khoai tây chiên, gà rán,… bởi chúng có thể dẫn đến trào ngược axit trong cơ thể.

Thực phẩm giàu tinh bột

Tránh tất cả các loại thực phẩm giàu tinh bột, đặc biệt là bệnh nhân đái tháo đường. Ăn những đồ ăn này trong đêm có thể dẫn đến lượng đường huyết và insulin trong máu cao. Những thực phẩm này chuyển hóa thành đường, được đốt cháy để tạo năng lượng và có thể dẫn đến tăng cân.

Thức ăn cay

Ăn thức ăn cay vào ban đêm có thể gây ra chứng ợ nóng, là một tình trạng bệnh lý, đi kèm với vị chua trong miệng, đau bụng khó tiêu.

Thực phẩm chứa nhiều protein

 

Thực phẩm giàu protein như đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành cũng nên tránh vì đôi khi nó gây đầy hơi.

Carbohydrate

Carbohydrate rất cần thiết cho năng lượng, nhưng bạn không nên tiêu thụ thực phẩm chứa carb có hàm lượng đường cao và có thể hấp thụ vào máu với tốc độ nhanh.

Đồ ngọt

Tránh cho trẻ nhỏ ăn đồ ngọt, sôcôla vì chúng có thể gây ra các vấn đề về răng miệng. Ngoài ra, sôcôla có chứa một lượng nhỏ caffein dẫn đến rối loạn hoặc khó ngủ.

Tác dụng phụ của bữa tối muộn

- Ăn tối muộn thường liên quan đến tăng cân và lượng đường trong máu cao do quá trình trao đổi chất của cơ thể chậm lại vào ban đêm.

- Ăn các bữa ăn muộn và nhiều ngay trước khi ngủ cũng có thể gây ra các vấn đề về hướng trào ngược axit và ăn mòn răng.

- Ăn muộn có thể gây hại cho chất lượng và thời lượng giấc ngủ của bạn.

- Ăn các bữa ăn ngay trước khi ngủ gây ra một số rủi ro sức khỏe khác như béo phì, bệnh tim và tiểu đường./.

Tin liên quan

Thêm 11 chất dinh dưỡng này vào chế độ ăn uống hàng ngày để giúp bạn khỏe mạnh
Thêm 11 chất dinh dưỡng này vào chế độ ăn uống hàng ngày để giúp bạn khỏe mạnh

VOV.VN - Dưới đây là danh sách những chất dinh dưỡng bạn nên thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày để giúp hỗ trợ sức khỏe tổng thể bao gồm khả năng miễn dịch, phát triển trí não, cân nặng, sức mạnh cơ bắp, sức khỏe xương,…

Thêm 11 chất dinh dưỡng này vào chế độ ăn uống hàng ngày để giúp bạn khỏe mạnh

Thêm 11 chất dinh dưỡng này vào chế độ ăn uống hàng ngày để giúp bạn khỏe mạnh

VOV.VN - Dưới đây là danh sách những chất dinh dưỡng bạn nên thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày để giúp hỗ trợ sức khỏe tổng thể bao gồm khả năng miễn dịch, phát triển trí não, cân nặng, sức mạnh cơ bắp, sức khỏe xương,…

Chế độ dinh dưỡng cho các F0 điều trị tại nhà
Chế độ dinh dưỡng cho các F0 điều trị tại nhà

VOV.VN - Bộ Y tế đã có hướng cụ thể về dinh dưỡng cho các trường hợp F0 điều trị tại nhà.

Chế độ dinh dưỡng cho các F0 điều trị tại nhà

Chế độ dinh dưỡng cho các F0 điều trị tại nhà

VOV.VN - Bộ Y tế đã có hướng cụ thể về dinh dưỡng cho các trường hợp F0 điều trị tại nhà.

Dấu hiệu nhận biết trẻ bị thiếu dinh dưỡng
Dấu hiệu nhận biết trẻ bị thiếu dinh dưỡng

VOV.VN - Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy con bạn bị thiếu dinh dưỡng mà bạn cần lưu ý.

Dấu hiệu nhận biết trẻ bị thiếu dinh dưỡng

Dấu hiệu nhận biết trẻ bị thiếu dinh dưỡng

VOV.VN - Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy con bạn bị thiếu dinh dưỡng mà bạn cần lưu ý.

Dinh dưỡng 5G: Bước tiến mới của Similac sau thành công bổ sung HMO vào công thức
Dinh dưỡng 5G: Bước tiến mới của Similac sau thành công bổ sung HMO vào công thức

VOV.VN - Là thương hiệu đầu tiên đưa 2’-FL HMO vào công thức, mới đây, Similac tiếp tục tạo nên dấu ấn, cải tiến với phức hợp 5 loại HMO (2’-FL, 3-FL, LNT, 3-SL, 6’-SL), probiotics BB-12 và Gangliosides, mang đến hiệu quả bảo vệ vượt trội, giúp bé thông minh, ứng biến ngay từ giai đoạn đầu đời.

Dinh dưỡng 5G: Bước tiến mới của Similac sau thành công bổ sung HMO vào công thức

Dinh dưỡng 5G: Bước tiến mới của Similac sau thành công bổ sung HMO vào công thức

VOV.VN - Là thương hiệu đầu tiên đưa 2’-FL HMO vào công thức, mới đây, Similac tiếp tục tạo nên dấu ấn, cải tiến với phức hợp 5 loại HMO (2’-FL, 3-FL, LNT, 3-SL, 6’-SL), probiotics BB-12 và Gangliosides, mang đến hiệu quả bảo vệ vượt trội, giúp bé thông minh, ứng biến ngay từ giai đoạn đầu đời.

Các chất dinh dưỡng giúp xương khỏe mạnh
Các chất dinh dưỡng giúp xương khỏe mạnh

VOV.VN - Dưới đây là một số chất dinh dưỡng ngoài canxi, sẽ giúp duy trì xương của bạn khỏe mạnh.

Các chất dinh dưỡng giúp xương khỏe mạnh

Các chất dinh dưỡng giúp xương khỏe mạnh

VOV.VN - Dưới đây là một số chất dinh dưỡng ngoài canxi, sẽ giúp duy trì xương của bạn khỏe mạnh.