66.000 người Syria tị nạn ở Thổ Nhĩ Kỳ

Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục xây dựng thêm các khu lều trại dành cho người tị nạn Syria

Số người Syria chạy tị nạn sang Thổ Nhĩ Kỳ đã lên đến 66.000 người. Đây là thông báo của Cơ quan Ứng phó dịch họa và khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ hôm 17/8.

Làn sóng người tị nạn Syria tiếp tục đổ sang các nước láng giềng (Ảnh: AFP)

Theo cơ quan này, khoảng 1.500 người đã từ biên giới Azaz của Syria sang phía Thổ Nhĩ Kỳ để trốn chạy những đợt không kích của quân đội chính phủ nhằm vào phía lực lượng đối lập. Ông Fuat Oktay - Giám đốc Cơ quan Ứng phó dịch họa và khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ cho biết: "Tính đến hôm nay, số lượng người Syria chạy sang Thổ Nhĩ Kỳ tị nạn vượt quá con số 66.000. Con số này tăng mạnh so với con số 52.000 người tị nạn đã được đăng ký ở Thổ Nhĩ Kỳ vào Chủ nhật vừa qua. Tính đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã xây dựng 8 khu lều trại và 1 khu container cho người tị nạn. Chúng tôi sẽ xây thêm 4 khu lều trại mới dự kiến hoàn thành trong vòng 10 ngày tới”.

Vào cuối tháng 7, có khoảng 44.000 người tị nạn Syria đã đăng ký tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Các cuộc xung đột tại Syria đã gây ra làn sóng người tị nạn chạy sang Thổ Nhĩ Kỳ và các nước láng giếng. Theo nguồn tin của phe đối lập ở Syria, ít nhất 18.000 người thiệt mạng kể từ khi nổ ra cuộc chiến chống lại Tổng thống al-Assad từ tháng 3/2011./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên