Chỉ số niềm tin người tiêu dùng tăng
Chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Thái Lan đã tăng, từ 71,5 điểm trong tháng 5 lên 72,5 điểm trong tháng 6. Đây là lần đầu tiên chỉ số này tăng kể từ tháng 2/2009.
Bà Saowanee Thairungroij, Phó hiệu trưởng trường Đại học Phòng Thương mại Thái Lan, cho biết chỉ số niềm tin người tiêu dùng được coi là thước đo uy tín giúp Chính phủ Thái Lan điều chỉnh chính sách kinh tế vĩ mô.
Theo bà Saowanee, người tiêu dùng Thái Lan lạc quan hơn vào khả năng phục hồi kinh tế đất nước sau khi hạ viện thông qua đề xuất của Chính phủ vay 800 tỷ Baht. Tuy nhiên, Chính phủ nước này cần kiên quyết hơn trong giải quyết dịch cúm A/H1N1 và cải thiện tình hình việc làm, nếu không, chỉ số niềm tin người tiêu dùng khó duy trì đà tăng trong những tháng cuối năm.
Liên quan đến kinh tế, chuyên gia quản lý tài chính hàng đầu Thái Lan, ông Chumpol Saimana, cho rằng chỉ số thị trường chứng khoán Thái Lan sẽ tiếp tục tăng trong nửa cuối năm 2009 nhưng với tốc độ thấp hơn. Sự tăng trưởng này căn cứ vào niềm tin của các nhà đầu tư chứng khoán về khả năng kinh tế phục hồi cuối năm nay./.