Chiêm ngưỡng máy bay cá nhân siêu nhẹ và siêu gọn e-Go

VOV.VN - Chiếc máy bay siêu nhỏ gọn e-Go đầu tiên dành cho cá nhân vừa ra lò. Phi cơ giá rẻ này làm từ sợi carbon nhẹ, cánh có thể tháo để cất gọn trong gara.

Phi cơ e-Go của Anh là kết quả của một cuộc thi sáng tạo máy bay hạng nhẹ vào năm 2007. Ảnh: e-Go.
 Ảnh: e-Go.
  Ảnh: e-Go.
Máy bay sử dụng động cơ quay Wankel 30 mã lực. Ảnh: e-Go.
  Ảnh: e-Go.
Trọng lượng cất cánh tối đa của máy bay là 270kg. Ảnh: e-Go.
  Ảnh: e-Go.
Phi cơ cần đường băng trên cỏ dài 300m để cất cánh. Trần bay là 3km, và cự ly bay là 531km. Ảnh: e-Go.
Chi phí cất giữ máy bay được giảm thiểu nhờ việc các cánh có thể tháo rời và cất trong ga-ra, nên không cần thuê nhà chứa lớn tốn kém. Ảnh: e-Go.
  Ảnh: e-Go.
Đệm ghế và pedal được thiết kế để phi công cao 1m93 cũng có thể ngồi vừa. Trọng lượng phi công tối đa cho phép là 110kg. Máy bay chở thêm được 15kg hành lý. Ảnh: e-Go.
Phi công thu thông tin từ màn hình lớn hiển thị các công cụ điều khiển, thông số động cơ, hướng bay... Ảnh: e-Go.
  Ảnh: e-Go.
Máy bay bắt đầu được sản xuất hàng loạt. Giá mỗi chiếc là 50.000 bảng Anh (tương đương 1,5 tỷ đồng Việt Nam). Ảnh: e-Go.

Viết bình luận

Tin liên quan

Vẻ đẹp “khó cưỡng” của máy bay tiêm kích cổ 3 tầng cánh thời Thế chiến 1

VOV.VN - Một kỹ sư Anh đam mê máy bay tiêm kích Fokker 3 tầng cánh của Đức đã bỏ công sức và tiền bạc để chế ra một chiếc phi cơ bay được rất đẹp và giống hệt.

Ảnh tư liệu về máy bay tiêm kích Mỹ P-38 trong Thế chiến 2

VOV.VN - Tiêm kích P-38 của Mỹ có hình dáng khác biệt. Được trang bị 2 động cơ, máy bay có thể tăng nhanh độ cao theo tiêu chuẩn thời Thế chiến 2.

Tin cùng chuyên mục