Hong Kong: Giao thông tắc nghẽn vì cửa tàu điện văng ra ngoài

VOV.VN - Sự cố cửa toa tàu điện đô thị văng ra trong lúc tàu đang chạy vào tối 2/12 đã khiến dịch vụ tàu điện vận tải công cộng MTR của Hong Kong (Trung Quốc) ngưng lại trong nhiều tiếng đồng hồ và nhiều nơi của thành phố này rơi vào trạng thái tắc nghẽn.

Một hiệp hội vận tải của Hong Kong đã hối thúc hãng vận tải tàu điện của thành phố điều tra về khả năng có yếu tố cẩu thả dẫn tới sự cố rơi cửa tàu.

Giới chức công ty MTR (đường sắt giao thông đại chúng) tuyên bố không có vấn đề nào với bản thân tàu điện hoặc cửa tàu điện. Họ giải thích nguyên nhân sự cố là do các tấm áp phích quảng cáo bị lỏng ra và va chạm vào tàu.

Đến ngày 3/12, công ty MTR đã dỡ bỏ 8 tấm áp phích gắn trên tường đường hầm của tàu điện. Trước đó, các bộ phận lỏng ra từ một trong 8 tấm biển này được cho là đã va vào tàu khi tàu đến gần ga Causeway Bay, khiến một cánh cửa toa tàu bị xé toạc.

Henry Cheung Nin-sang – Chủ tịch Hiệp hội Nhân viên Vận tải Đường sắt Hong Kong, cho biết MTR cần điều tra kỹ càng về khả năng lỗi này là do con người gây ra.

Ông Cheung nói với một chương trình phát thanh địa phương: “Các tấm áp phích cần được thay đều đặn, và bên nhà thầu phải chịu trách nhiệm về quá trình này”.

Cánh cửa toa rơi xuống đường ray sau cú va chạm vào tầm 18h tối 2/12 (giờ Hong Kong). Dịch vụ tàu điện giữa Wan Chai và Quarry Bay phải ngừng trong 3 tiếng đồng hồ, khiến các hành khách trên các chuyến tàu qua đây phải đổ xô đi tìm các phương tiện thay thế.

Sự cố này có thể khiến hãng vận hành tàu điện tốn khoảng 385.000 USD tiền phạt theo thỏa thuận ký với chính quyền.

Chủ tịch Liên đoàn Nhân viên Đường sắt Hong Kong Tam Kin-chiu cho biết nhân viên bảo dưỡng đã kiểm tra toa tàu hàng ngày để đảm bảo hệ thống phanh và các yếu tố khác của tàu vận hành ổn thỏa.

Theo Chủ tịch Tam, “tất cả tàu rời ga depot đều có biên bản chứng nhận có chữ ký của đội bảo dưỡng và trưởng tàu, liên quan đến quy trình kiểm tra, thử nghiệm và chuẩn bị”./.

Tin liên quan

Bất ngờ về ga tàu điện ngầm sâu nhất Trung Quốc - Hồng Thổ Địa Trạm
Bất ngờ về ga tàu điện ngầm sâu nhất Trung Quốc - Hồng Thổ Địa Trạm

VOV.VN - Không chỉ Nga hay Mỹ mới sở hữu hệ thống tàu điện ngầm hoành tráng. Tại Trung Quốc, Hồng Thổ Địa Trạm là ga tàu điện ngầm sâu nhất nước này, ở độ sâu 94,5m. Phải đi 8 lần thang cuốn (tầm 7 phút) mới tới được tuyến đường sắt đô thị dưới lòng đất của thành phố Trùng Khánh.

Bất ngờ về ga tàu điện ngầm sâu nhất Trung Quốc - Hồng Thổ Địa Trạm

Bất ngờ về ga tàu điện ngầm sâu nhất Trung Quốc - Hồng Thổ Địa Trạm

VOV.VN - Không chỉ Nga hay Mỹ mới sở hữu hệ thống tàu điện ngầm hoành tráng. Tại Trung Quốc, Hồng Thổ Địa Trạm là ga tàu điện ngầm sâu nhất nước này, ở độ sâu 94,5m. Phải đi 8 lần thang cuốn (tầm 7 phút) mới tới được tuyến đường sắt đô thị dưới lòng đất của thành phố Trùng Khánh.

Nét đặc biệt của “giấc mơ” đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội dùng công nghệ Pháp
Nét đặc biệt của “giấc mơ” đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội dùng công nghệ Pháp

VOV.VN - Nếu suôn sẻ, giấc mơ của người Hà Nội về một tuyến đường sắt đô thị an toàn giúp giảm ách tắc giao thông và ô nhiễm sẽ sớm thành hiện thực vào cuối năm 2021.

Nét đặc biệt của “giấc mơ” đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội dùng công nghệ Pháp

Nét đặc biệt của “giấc mơ” đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội dùng công nghệ Pháp

VOV.VN - Nếu suôn sẻ, giấc mơ của người Hà Nội về một tuyến đường sắt đô thị an toàn giúp giảm ách tắc giao thông và ô nhiễm sẽ sớm thành hiện thực vào cuối năm 2021.

Đường ray trên cao ở Malaysia khác với tuyến Cát Linh-Hà Đông ra sao?
Đường ray trên cao ở Malaysia khác với tuyến Cát Linh-Hà Đông ra sao?

VOV.VN - Hệ thống đường ray trên cao ở thủ đô Malaysia khá phát triển với nhiều loại hình, trong đó phổ biến tàu chạy trên đường ray đơn (monorail).

Đường ray trên cao ở Malaysia khác với tuyến Cát Linh-Hà Đông ra sao?

Đường ray trên cao ở Malaysia khác với tuyến Cát Linh-Hà Đông ra sao?

VOV.VN - Hệ thống đường ray trên cao ở thủ đô Malaysia khá phát triển với nhiều loại hình, trong đó phổ biến tàu chạy trên đường ray đơn (monorail).

Hậu quả kinh hoàng của tai nạn đường sắt trên cao ở Trung Quốc
Hậu quả kinh hoàng của tai nạn đường sắt trên cao ở Trung Quốc

VOV.VN - Hệ thống đường sắt, bao gồm cả đường sắt trên cao, khá phát triển ở Trung Quốc. Nhưng cũng không hiếm những tai nạn tàu hỏa kinh hoàng tại đây.

Hậu quả kinh hoàng của tai nạn đường sắt trên cao ở Trung Quốc

Hậu quả kinh hoàng của tai nạn đường sắt trên cao ở Trung Quốc

VOV.VN - Hệ thống đường sắt, bao gồm cả đường sắt trên cao, khá phát triển ở Trung Quốc. Nhưng cũng không hiếm những tai nạn tàu hỏa kinh hoàng tại đây.

Hình ảnh nhếch nhác bất ngờ trong hệ thống tàu điện ngầm New York (Mỹ)
Hình ảnh nhếch nhác bất ngờ trong hệ thống tàu điện ngầm New York (Mỹ)

VOV.VN - Thập niên 1970-1980, hệ thống tàu điện ngầm của thành phố New York (Mỹ) khá nhếch nhác và nguy hiểm.

Hình ảnh nhếch nhác bất ngờ trong hệ thống tàu điện ngầm New York (Mỹ)

Hình ảnh nhếch nhác bất ngờ trong hệ thống tàu điện ngầm New York (Mỹ)

VOV.VN - Thập niên 1970-1980, hệ thống tàu điện ngầm của thành phố New York (Mỹ) khá nhếch nhác và nguy hiểm.

Ảnh: Vẻ đẹp ngỡ ngàng của tuyệt tác ga tàu điện ngầm Moscow (Nga)
Ảnh: Vẻ đẹp ngỡ ngàng của tuyệt tác ga tàu điện ngầm Moscow (Nga)

VOV.VN - Hệ thống ga tàu điện ngầm ở Moscow (Nga) không chỉ lâu đời và tiện lợi mà còn có trang trí nội thất vô cùng ấn tượng và đẹp mắt.

Ảnh: Vẻ đẹp ngỡ ngàng của tuyệt tác ga tàu điện ngầm Moscow (Nga)

Ảnh: Vẻ đẹp ngỡ ngàng của tuyệt tác ga tàu điện ngầm Moscow (Nga)

VOV.VN - Hệ thống ga tàu điện ngầm ở Moscow (Nga) không chỉ lâu đời và tiện lợi mà còn có trang trí nội thất vô cùng ấn tượng và đẹp mắt.

Khám phá vẻ đẹp của hệ thống tàu điện ngầm Moscow (Nga)
Khám phá vẻ đẹp của hệ thống tàu điện ngầm Moscow (Nga)

VOV.VN - Hệ thống tàu điện ngầm Moscow (Nga) mới đây tổ chức kỷ niệm 82 năm ra đời hệ thống này.

Khám phá vẻ đẹp của hệ thống tàu điện ngầm Moscow (Nga)

Khám phá vẻ đẹp của hệ thống tàu điện ngầm Moscow (Nga)

VOV.VN - Hệ thống tàu điện ngầm Moscow (Nga) mới đây tổ chức kỷ niệm 82 năm ra đời hệ thống này.