Nhà máy sản xuất pin xe điện lớn nhất Đông Nam Á sắp hoạt động tại Indonesia

VOV.VN - Với cam kết phát triển hệ sinh thái xe điện quốc gia, Indonesia chuẩn bị sản xuất hàng loạt pin xe điện (EV) thông qua việc vận hành nhà máy sản xuất pin EV lớn nhất Đông Nam Á được đặt tại nước này.

Phát biểu trước báo giới hôm nay (9/3), bà Tina Talisa – Chuyên viên đặc biệt của Bộ Đầu tư Indonesia – cho biết, việc sản xuất pin EV với số lượng lớn tại Indonesia sẽ bắt đầu từ tháng 4/2024, khi nhà máy sản xuất pin EV đầu tiên tại Indonesia và được xem là có quy mô lớn nhất Đông Nam Á đi vào hoạt động tại Karawang, tỉnh Tây Java. Nhà máy này thuộc liên doanh giữa 02 tập đoàn Hàn Quốc  Hyundai Motor Group,  LG Energy Solution với tập đoàn Pin EV Nhà nước Indonesia.

Theo bà Tina Talisa, việc sản xuất  pin EV hàng loạt tại Indonesia đánh dấu cột mốc mới trong lịch sử  ngành công nghiệp ô tô nước này, cũng như chứng minh lợi ích của chính sách hạ nguồn, tạo giá trị gia tăng từ các nguồn tài nguyên thiên nhiên dồi dào của Indonesia, trong đó có niken.

Với hơn 90% lao động sẽ là người Indonesia, nhà máy sản xuất pin EV đầu tiên tại Indonesia góp phần giải quyết bài toán thất nghiệp, đào tạo lực lượng lao động trẻ địa phương có khả tạo ra các pin EV một cách chuyên nghiệp.

Trong giai đoạn đầu, nhà máy sản xuất pin EV đầu tiên tại Indonesia có thể sản xuất hơn 32 triệu cục pin đáp ứng nhu cầu 150.000 xe điện. Pin được chế tạo từ các nguyên liệu thô gồm niken, mangan, cobalt và lithium. Dự kiến hơn 90% sản lượng của nhà máy sẽ dành cho xuất khẩu, đặc biệt là sang Hàn Quốc và Ấn Độ.

Việc xây dựng các nhà máy pin EV phù hợp với tham vọng của Chính phủ Indonesia, đưa nước này trở thành một trung tâm sản xuất xe điện khu vực, “mắt xích” quan trọng trong hệ sinh thái xe điện toàn cầu. Bộ Công nghiệp Indonesia cho biết, số lượng xe điện (EV) ở Indonesia đã tăng mạnh vào năm 2023, với lượng xe điện hai bánh tăng 262%. Điều này có được nhờ vào các chương trình hỗ trợ của chính phủ, khuyến khích người dân sử dụng xe điện.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Việt Nam cần có giải pháp quản lý, tái sử dụng, tái chế pin xe điện
Việt Nam cần có giải pháp quản lý, tái sử dụng, tái chế pin xe điện

VOV.VN - Số lượng xe điện và pin xe điện ngày càng tăng, đang đặt ra một thách thức nghiêm trọng đối với các nhà sản xuất và nhà quản lý trong việc quản lý, tái sử dụng, tái chế pin xe điện.

Việt Nam cần có giải pháp quản lý, tái sử dụng, tái chế pin xe điện

Việt Nam cần có giải pháp quản lý, tái sử dụng, tái chế pin xe điện

VOV.VN - Số lượng xe điện và pin xe điện ngày càng tăng, đang đặt ra một thách thức nghiêm trọng đối với các nhà sản xuất và nhà quản lý trong việc quản lý, tái sử dụng, tái chế pin xe điện.

Thay đổi quy chuẩn về trạm dừng nghỉ đường bộ, thêm chỗ sạc pin xe điện
Thay đổi quy chuẩn về trạm dừng nghỉ đường bộ, thêm chỗ sạc pin xe điện

VOV.VN - Bộ GTVT đang lấy ý kiến góp ý dự thảo Thông tư ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về trạm dừng nghỉ đường bộ (Quy chuẩn 43), hoàn thiện hạ tầng sạc điện, cung cấp năng lượng xanh trên phạm vi toàn quốc đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.

Thay đổi quy chuẩn về trạm dừng nghỉ đường bộ, thêm chỗ sạc pin xe điện

Thay đổi quy chuẩn về trạm dừng nghỉ đường bộ, thêm chỗ sạc pin xe điện

VOV.VN - Bộ GTVT đang lấy ý kiến góp ý dự thảo Thông tư ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về trạm dừng nghỉ đường bộ (Quy chuẩn 43), hoàn thiện hạ tầng sạc điện, cung cấp năng lượng xanh trên phạm vi toàn quốc đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.

Chuyên gia khuyến cáo cách phòng chống cháy nổ pin xe điện
Chuyên gia khuyến cáo cách phòng chống cháy nổ pin xe điện

VOV.VN - Sau vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân (Hà Nội), dù các cơ quan chức năng đã công bố nguyên nhân, nhưng nhiều người dân thủ đô vẫn “tẩy chay” xe điện vì lo lắng nguy cơ cháy nổ khi sạc. Vậy thực chất nguy cơ cháy nổ pin xe điện như thế nào? Để làm rõ các câu hỏi này, VOV đã có cuộc trao đổi với ông Trần Thành Vinh- Trưởng ban Khoa học kỹ thuật, Hiệp hội PCCC và CNCH.

Chuyên gia khuyến cáo cách phòng chống cháy nổ pin xe điện

Chuyên gia khuyến cáo cách phòng chống cháy nổ pin xe điện

VOV.VN - Sau vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân (Hà Nội), dù các cơ quan chức năng đã công bố nguyên nhân, nhưng nhiều người dân thủ đô vẫn “tẩy chay” xe điện vì lo lắng nguy cơ cháy nổ khi sạc. Vậy thực chất nguy cơ cháy nổ pin xe điện như thế nào? Để làm rõ các câu hỏi này, VOV đã có cuộc trao đổi với ông Trần Thành Vinh- Trưởng ban Khoa học kỹ thuật, Hiệp hội PCCC và CNCH.

Lý do khiến việc chế tạo và thay thế pin xe điện có giá thành cao
Lý do khiến việc chế tạo và thay thế pin xe điện có giá thành cao

VOV.VN - Giá thay thế một số pin xe điện (EV) có thể lên tới 20.000 USD (khoảng 478,7 triệu đồng) hoặc hơn, khiến nhiều chủ sở hữu phải tốn nhiều chi phí cho việc thay thế.

Lý do khiến việc chế tạo và thay thế pin xe điện có giá thành cao

Lý do khiến việc chế tạo và thay thế pin xe điện có giá thành cao

VOV.VN - Giá thay thế một số pin xe điện (EV) có thể lên tới 20.000 USD (khoảng 478,7 triệu đồng) hoặc hơn, khiến nhiều chủ sở hữu phải tốn nhiều chi phí cho việc thay thế.

Cấm sạc pin xe điện dưới hầm là cực đoan
Cấm sạc pin xe điện dưới hầm là cực đoan

VOV.VN - Theo PGS.TS Đàm Hoàng Phúc (Đại học Bách khoa Hà Nội), việc một số khu nhà trọ, chung cư cấm sạc xe điện dưới hầm vì lo ngại nguy cơ cháy nổ là quyết định cực đoan.

Cấm sạc pin xe điện dưới hầm là cực đoan

Cấm sạc pin xe điện dưới hầm là cực đoan

VOV.VN - Theo PGS.TS Đàm Hoàng Phúc (Đại học Bách khoa Hà Nội), việc một số khu nhà trọ, chung cư cấm sạc xe điện dưới hầm vì lo ngại nguy cơ cháy nổ là quyết định cực đoan.