Sụp đường hầm tàu điện ngầm ở Trung Quốc
Cư dân phải bỏ chạy sau khi đường hầm tàu điện ngầm ở thành phố Hàng Châu bị đổ sập, làm sụp con đường 4 làn xe và đứt gãy ống dẫn khí.
Các cư dân ở TP Hàng Châu, thủ phủ nằm phía Đông tỉnh Chiết Giang, đã được sơ tán vào hôm 28-8 sau khi một công trình xây dựng thuộc hệ thống tàu điện ngầm của thành phố bị nước thấm vào. Tai nạn làm sụp tuyến đường chính và cắt đứt ống dẫn khí.
Chính quyền địa phương cho biết hàng chục cư dân lo sợ cho nhà cửa của họ sau khi các tòa nhà có dấu hiệu bị nứt nẻ và rung chuyển vào thời điểm con đường sụp lún.
Khói bụi bốc lên sau khi đường hầm tàu điện ngập đổ sập. Ảnh: Pear Video |
Các đoạn video đăng tải trên mạng xã hội Weibo cho thấy đám khói màu vàng bụi bẩn bao trùm vùng lân cận khi đoạn đường xe chạy sụp dưới mặt đường. Chính quyền cho biết nhà cung cấp khí của TP Hàng Châu đã phải đóng các ống dẫn.
Tập đoàn Tàu điện ngầm Hàng Châu là đơn vị vận hành đường tàu điện ngầm của thành phố. Đây cũng là công ty đảm nhiệm các kế hoạch mở rộng hệ thống từ 4 lên 9 làn đường trước năm 2022 để kịp cho Á vận hội (Asian Games).
Trên mạng xã hội Weibo, Tập đoàn Metro Group Hàng Châu cho biết nước đã rỉ vào một đường hầm liên kết với 2 nhà ga ở trung tâm thành phố làm sụp đường.
Từ đó, tạo nên một lỗ hổng dưới phần đường và kéo mặt đường xuống. Tập đoàn Tàu điện ngầm Hàng Châu cho hay các ngôi nhà xung quanh khu vực đó đã được dọn dẹp và chính quyền đang giám sát thêm mức độ nguy hiểm.
Con đường 4 làn bị sụp lún tại trung tâm TP Hàng Châu. Ảnh: Pear Video |
Chưa rõ có bao nhiêu cư dân bị ảnh hưởng nhưng báo cáo không có thương vong.
Hầu hết cư dân ở tạm trong một trường học gần đó cho đến khi nơi ở được sắp xếp, báo City Express viết và cho biết một vài xe tải xi măng đang được đổ xuống lỗ hổng.
Đây là vụ việc mới nhất trong hàng loạt tai nạn liên quan đến công trình đường ngầm trong thập niên qua, khi Trung Quốc đang chạy đua mở rộng mạng lưới đường sắt đô thị.
Theo Liên đoàn Đường sắt cao tốc Trung Quốc, có hơn 5.700 km đường sắt đô thị được xây dựng ở 35 thành phố chính vào cuối năm ngoái. Trong đó, hơn 1/3 gồm 2.100 km đã được hoàn tất từ năm 2015.