United Airlines đạt thỏa thuận với hành khách bị kéo ra khỏi máy bay
VOV.VN -Hình ảnh bác sỹ David Dao bị kéo ra khỏi máy bay của hãng hàng không United Airlines và cách Giám đốc điều hành xử lý vụ việc gây bức xúc trong dư luận.
Ngày 27/4, hãng hàng không United Airlines và bác sỹ David Dao, người bị kéo ra khỏi máy bay tại Chicago một cách thô bạo hồi đầu tháng, thông báo đã đạt được thỏa thuận bồi thường.
Tuy nhiên, cả hai bên không công bố số tiền cụ thể là bao nhiêu. Đây được cho là bước cuối cùng của United Airlines nhằm hạn chế thiệt hại do vụ việc gây ra cho hãng này.
Các nhân viên an ninh hàng không kéo ông David Dao ra khỏi ghế. Ảnh: Heavy |
Hình ảnh bác sỹ David Dao bị kéo ra khỏi chiếc máy bay của hãng hàng không United Airlines cũng như cách Giám đốc điều hành Oscar Munoz xử lý vụ việc đã gây nhiều bức xúc trong dư luận xã hội.
Nhiều người đã kêu gọi các Nghị sỹ Quốc hội đưa ra quy định mới đối với ngành hàng không và yêu cầu ban lãnh đạo United Airlines không bổ nhiệm ông Munoz làm chủ tịch trong năm tới.
United Airlines ngày 27/4 thông báo hãng này sẽ bồi thường 10.000 USD cho hành khách nào nhường ghế của mình, giảm việc đặt quá nhiều chỗ trên máy bay, và sẽ yêu cầu các nhân viên an ninh không từ chối các hành khách có mua vé.
Hãng hàng không Southwest Airlines ngày 27/4 cũng thông báo hãng này cũng sẽ dừng việc cho đặt vé quá nhiều trên máy bay.
Bác sỹ David Dao (69 tuổi), đã bị thương và phải nhập viện sau khi một nhân viên an ninh kéo ông ra khỏi máy bay để nhường chỗ cho 4 phi hành đoàn trong chuyến bay từ sân bay quốc tế O’Hare tới Louisville, Kentucky.
Thomas Demetrio, một luật sư của bác sỹ David Dao, cho biết United Airlines đã nhận trách nhiệm trong vụ việc xảy ra trên chuyến bay 3411 và không tìm cách đổ lỗi cho các bên khác, bao gồm thành phố Chiacgo.
Luật sư Demetrio cũng cho biết, hiện tại không cần thiết đưa ra các thủ tục pháp lý đối với thành phố Chicago một cách riêng rẽ.
Theo văn phòng của luật sư Demetrio, Republic Airways, đối tác khu vực của United Airlines, đơn vị điều hành chuyến bay của bác sỹ David Dao, cũng không bị buộc phải có trách nhiệm theo thỏa thuận giữa United Airlines và bác sỹ David Dao.
Trong một thông báo khác, United Airlines cho biết hãng này hài lòng khi đạt được “giải pháp thân thiện đối với sự cố đáng tiếc trên chuyến bay 3411”. United Airlines cũng nhấn mạnh sẽ “luôn tìm cách thực hiện những gì đã thông báo và khách hàng là trung tâm của hoạt động của hãng”./.
Sau vụ David Dao, United Airlines trả 10.000 USD cho khách nhường ghế