Trà sữa Chagee gỡ bỏ ứng dụng chứa "đường lưỡi bò" sau phản ứng của cư dân mạng

VOV.VN - Chưa kịp khai trương tại Việt Nam, thương hiệu trà sữa Chagee đã nhận "gạch đá" vì hiển thị hình ảnh "đường lưỡi bò" và phải âm thầm xóa ứng dụng.

Những ngày qua, người dùng mạng truyền tay nhau hình ảnh thương hiệu trà sữa Chagee (Trung Quốc) sắp khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam. Cửa hàng này được đặt tại vị trí đắc địa của TP.HCM khi nằm giữa giao lộ Đồng Khởi - Nguyễn Thiệp (phường Bến Nghé, Quận 1).

Chagee là thương hiệu trà sữa được các chuyên gia F&B đánh giá là đối thủ của Starbucks khi liên tục mở những cửa hàng sát vách, vị trí đắt đỏ.

Tuy nhiên, hiện Chagee Việt Nam đang bị người dùng mạng Việt Nam "quay xe", đòi tẩy chay dữ dội.

Động thái này bắt nguồn từ một bài đăng vào ngày 7/4 trên trang Facebook chính thức của Chagee Việt Nam. Bài đăng gắn link truy cập ứng dụng, trong ứng dụng xuất hiện hình ảnh "đường lưỡi bò" phi pháp của Trung Quốc.

Nguyên văn bài đăng: "Việt Nam ơi, mọi người đã sẵn sàng tham gia thử thách cùng Chagee chưa? Tham gia ngay trò chơi tìm từ đoán tên. Tìm và nhập tên một sản phẩm trà của Chagee trong bảng chữ cái để có cơ hội nhận ngay 1 ly trà sữa tươi nguyên lá Chagee. Tải app Chagee và tham gia tại đây...".

Chagee Việt Nam không quên gắn đường link ứng dụng để người dùng mạng truy cập, tải và nhận chương trình khuyến mãi.

Thế nhưng, sau khi truy cập vào đường link, cư dân mạng phẫn nộ khi hình ảnh "đường lưỡi bò" phi pháp hiển thị công khai. Hình ảnh này nhanh chóng được cư dân mạng chụp lại, đăng trên các nền tảng mạng xã hội và kêu gọi mọi người tẩy chay.

Các bài đăng trên trang Facebook Chagee Việt Nam cũng đang nhận "mưa" phẫn nộ từ cư dân mạng. Hàng nghìn bình luận được để lại với nội dung yêu cầu thương hiệu này rời khỏi thị trường Việt Nam. Thậm chí, nhiều người còn yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc.

Giữa phản ứng gay gắt của dư luận, tối 14/3, Chagee Việt Nam âm thầm xóa ứng dụng trên kho trực tuyến Google Play Store và App Store. Đường link được Chagee Việt Nam quảng cáo trước đó hiện không thể truy cập.

Hiện Chagee Việt Nam vẫn chưa có phản hồi chính thức về sự việc.

Chagee (Bá Vương Trà Cơ) là thương hiệu trà sữa cao cấp được thành lập năm 2017 tại Thượng Hải (Trung Quốc).

Sau 8 năm, thương hiệu này hiện có hơn 5.000 cửa hàng trên toàn khu vực Đông Á.

Năm 2024, Chagee đặt tham vọng vượt qua Starbucks về doanh số.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên
Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Tin liên quan

BTC Miss Global lên tiếng xin lỗi vì đưa hình ảnh "đường lưỡi bò"
BTC Miss Global lên tiếng xin lỗi vì đưa hình ảnh "đường lưỡi bò"

VOV.VN - Đại diện Việt Nam tại cuộc thi - người đẹp Như Vân - đã xuất sắc đăng quang, tuy nhiên, sự cố liên quan đến bản đồ đã khiến dư luận bức xúc và kêu gọi tẩy chay cuộc thi.

BTC Miss Global lên tiếng xin lỗi vì đưa hình ảnh "đường lưỡi bò"

BTC Miss Global lên tiếng xin lỗi vì đưa hình ảnh "đường lưỡi bò"

VOV.VN - Đại diện Việt Nam tại cuộc thi - người đẹp Như Vân - đã xuất sắc đăng quang, tuy nhiên, sự cố liên quan đến bản đồ đã khiến dư luận bức xúc và kêu gọi tẩy chay cuộc thi.

Bộ Văn hóa công bố danh sách phim bị xử phạt vì cài cắm đường lưỡi bò
Bộ Văn hóa công bố danh sách phim bị xử phạt vì cài cắm đường lưỡi bò

Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết trong thời gian qua, Bộ đã phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý phim vi phạm pháp luật, phim có nội dung, hình ảnh đường lưỡi bò phi pháp, ảnh hưởng đến an ninh văn hóa, chủ quyền quốc gia Việt Nam.

Bộ Văn hóa công bố danh sách phim bị xử phạt vì cài cắm đường lưỡi bò

Bộ Văn hóa công bố danh sách phim bị xử phạt vì cài cắm đường lưỡi bò

Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết trong thời gian qua, Bộ đã phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý phim vi phạm pháp luật, phim có nội dung, hình ảnh đường lưỡi bò phi pháp, ảnh hưởng đến an ninh văn hóa, chủ quyền quốc gia Việt Nam.

Vì sao "đường lưỡi bò" được lồng vào các ấn phẩm văn hóa tại Việt Nam?
Vì sao "đường lưỡi bò" được lồng vào các ấn phẩm văn hóa tại Việt Nam?

VOV.VN - Thời gian gần đây, một số bộ phim nước ngoài được công chiếu tại Việt Nam có hình ảnh bản đồ “đường lưỡi bò” (đường chín đoạn do Trung Quốc vạch ra, đòi chủ quyền phi pháp với gần như toàn bộ diện tích Biển Ðông), gây bất bình trong dư luận. Cục Điện ảnh đã vào cuộc yêu cầu ngừng công chiếu bộ phim “Barbie” của Mỹ và bộ phim Hướng gió mà đi có hình ảnh bản đồ phi pháp này.

Vì sao "đường lưỡi bò" được lồng vào các ấn phẩm văn hóa tại Việt Nam?

Vì sao "đường lưỡi bò" được lồng vào các ấn phẩm văn hóa tại Việt Nam?

VOV.VN - Thời gian gần đây, một số bộ phim nước ngoài được công chiếu tại Việt Nam có hình ảnh bản đồ “đường lưỡi bò” (đường chín đoạn do Trung Quốc vạch ra, đòi chủ quyền phi pháp với gần như toàn bộ diện tích Biển Ðông), gây bất bình trong dư luận. Cục Điện ảnh đã vào cuộc yêu cầu ngừng công chiếu bộ phim “Barbie” của Mỹ và bộ phim Hướng gió mà đi có hình ảnh bản đồ phi pháp này.