1.834 mẫu xét nghiệm của thôn Liễu Trì giáp thôn Hạ Lôi đều âm tính

VOV.VN - Thời gian tới, huyện Mê Linh tiếp tục rà soát các trường hợp F1, F2, người đi đến chợ hoa Mê Linh, đảm bảo nhu yếu phẩm cho người dân...

Phát biểu tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của thành phố Hà Nội chiều tối nay, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu lực lượng công an chủ trì, tiếp tục duy trì hoạt động các chốt trực ở những cửa ngõ Thủ đô; tăng cường xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang; giám sát nghiêm việc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. 

Phong tỏa đường vào thôn Hạ Lôi. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, ông Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, nhiệm vụ rà soát, phát hiện các trường hợp nghi ngờ là nhiệm vụ số 1; yêu cầu các trường hợp này phải kịp thời cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, không được để trường hợp F1 nào tại các bệnh viện phải ở các khu cách ly tập trung.

Nhằm tăng cường công tác giám sát việc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng, ông Nguyễn Đức Chung giao Công an thành phố chủ trì, tiếp tục duy trì hoạt động của các chốt trực tại các cửa ngõ ra vào thành phố, đặc biệt là tăng cường xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang. Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, tuần này là thời điểm quyết định dịch bệnh có bùng phát hay không. Do vậy, các Ban chỉ đạo phải trực liên tục, kịp thời nắm bắt thông tin để có biện pháp xử lý kịp thời.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội - Nguyễn Đức Chung cho biết: "Đề nghị các quận, huyện tuyên truyền công khai, minh bạch thông tin về tình hình dịch bệnh để người dân nắm rõ, nhận thức rõ nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Nhấn mạnh, chỉ khi nào người dân đồng lòng thực hiện thì chúng ta mới có khả năng dập dịch".

Liên quan đến ổ dịch tại thôn Hạ Lôi, ông Đoàn Văn Trọng, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh cho biết, trên địa bàn xã Mê Linh có 611 trường hợp tiếp xúc F1, các xã khác có 131 trường hợp, chuyển các ly tập trung 708 người. Ngành chức năng địa phương cũng đã điều tra được 999 người liên quan đến chợ hoa Mê Linh, ban hành quyết định cách ly tại nhà 783 người, còn lại đang làm thủ tục điều tra và cách ly. Tại thôn Liễu Trì – thôn tiếp giáp với thôn Hạ Lôi, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã lấy 1.834 mẫu xét nghiệm, kết quả tất cả đều âm tính.

Thời gian tới, huyện Mê Linh tiếp tục rà soát các trường hợp F1, F2, người đi đến chợ hoa Mê Linh; phun thuốc khử trùng; đảm bảo nhu yếu phẩm cho người dân... Xã Mê Linh thực hiện nghiêm việc cách ly, người dân tự giác chấp hành. Bên cạnh đó, người dân nghiêm chỉnh thực hiện khai báo y tế với các trường hợp tiếp xúc F1, F2... Xã thực hiện phát thẻ đến các hộ gia đình, mỗi hộ được một người ra ngoài lấy nhu yếu phẩm. Chuẩn bị đầy đủ nhu yếu phẩm phục vụ, để bà con yên tâm cách ly./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên