Hàng trăm kỹ sư, máy móc thi công rầm rộ trên Vành đai 3 đoạn qua Long An

VOV.VN - Ba gói thầu Dự án thành phần 7 đường Vành đai 3 TP.HCM qua Long An đang được triển khai tổng lực với hàng trăm kỹ sư, phương tiện để sớm thông xe phần cao tốc trong tháng 10/2025.

Trên công trường Vành đai 3 đoạn qua Long An, có hơn 100 kỹ sư, công nhân lao động được huy động, cùng với 10 xe cẩu, gần 70 xe đào, máy ủi, xe lu và 3 giàn khoan cọc nhồi với hơn 20 mũi thi công ba ca trên toàn tuyến.

Tại gói thầu XL1 với hơn 3,5km tuyến chính cao tốc, các nhà thầu đã thi công hơn 3.745/4.101m đường công vụ, đắp trên 31.000 /49.500m³ cát... đạt 4% giá trị hợp đồng. Gói thầu XL2 xây dựng cầu Tân Bửu tuyến chính cao tốc, tuyến song hành nhánh trái và đường song hành từ đường tỉnh 830C đến nút giao kết nối cao tốc TP.HCM – Trung Lương, các nhà thầu đã khoan nhồi 25/26 cọc thử, khoan 37/271 cọc đại trà, đổ bê tông bệ trụ T28 và T22, thi công ép 25/25 cọc ống móng cống hộp ngang đường song hành, đạt 7,6% giá trị.

Cùng với đó, gói thầu XL3 thi công xây dựng nút giao cuối tuyến, dài hơn 1 km thuộc địa bàn xã Mỹ Yên và một phần xã Tân Bửu, huyện Bến Lức, đến nay đã thi công 13/16 cọc khoan nhồi, khoan đại trà 43/84 cọc, đổ bê tông hai thân trụ, đắp cát nền đường 8.143/32.432m³, đạt gần 12% giá trị hợp đồng.

Ông Đặng Hoàng Tuấn, Giám đốc Sở Giao thông – Vận tải tỉnh Long An cho biết thêm: Dự án đã giải ngân trên 300/309 tỷ đồng, đạt hơn 97,36% kế hoạch vốn đã bố trí. Tỉnh Long An thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu tập trung tối đa các nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thi công, dự kiến hoàn thành, thông xe phần cao tốc đầu quý 3/2025.

Đường Vành đai 3 TP.HCM là dự án trọng điểm quốc gia, tổng chiều dài giai đoạn 1 gần 76km đi qua TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương và Long An, với tổng mức đầu tư hơn 75.000 tỷ đồng. Dự án được chia thành 8 thành phần, trong đó, Long An được giao làm chủ đầu tư dự án thành phần 7 thi công xây dựng, có tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng (động thổ ngày 30/6/2023), dự án thành phần 8 giải phóng mặt bằng, có tổng vốn gần 1.200 tỷ đồng. Đoạn qua Long An có chiều dài hơn 6,8km.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt đang bị chậm tiến độ nhiều hạng mục
Cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt đang bị chậm tiến độ nhiều hạng mục

VOV.VN - Nhiều hạng mục quyết định đến tiến độ của dự án Diễn Châu - Bãi Vọt vẫn chậm so với kế hoạch yêu cầu. Tính đến nay, dự án đã thực hiện được 29 tháng/36 tháng (đạt khoảng 80% thời gian thực hiện), song, đến giữa tháng 11/2023, luỹ kế sản lượng thi công dự án đạt hơn 5.000 tỷ đồng, hơn 59% giá trị hợp đồng.

Cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt đang bị chậm tiến độ nhiều hạng mục

Cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt đang bị chậm tiến độ nhiều hạng mục

VOV.VN - Nhiều hạng mục quyết định đến tiến độ của dự án Diễn Châu - Bãi Vọt vẫn chậm so với kế hoạch yêu cầu. Tính đến nay, dự án đã thực hiện được 29 tháng/36 tháng (đạt khoảng 80% thời gian thực hiện), song, đến giữa tháng 11/2023, luỹ kế sản lượng thi công dự án đạt hơn 5.000 tỷ đồng, hơn 59% giá trị hợp đồng.

“Cao tốc Bắc-Nam không phải chúng ta không làm được, chẳng qua có làm hay không”
“Cao tốc Bắc-Nam không phải chúng ta không làm được, chẳng qua có làm hay không”

VOV.VN - Theo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với việc hoàn thành, đưa vào khai thác 659km đường bộ cao tốc Bắc-Nam và đang tiếp tục hoàn thành nhiều dự án khác cho thấy đây là một kết quả rất tích cực, là một điểm sáng của chúng ta trong thời gian vừa qua.

“Cao tốc Bắc-Nam không phải chúng ta không làm được, chẳng qua có làm hay không”

“Cao tốc Bắc-Nam không phải chúng ta không làm được, chẳng qua có làm hay không”

VOV.VN - Theo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với việc hoàn thành, đưa vào khai thác 659km đường bộ cao tốc Bắc-Nam và đang tiếp tục hoàn thành nhiều dự án khác cho thấy đây là một kết quả rất tích cực, là một điểm sáng của chúng ta trong thời gian vừa qua.

Hai dự án PPP cao tốc Bắc-Nam tiếp tục bị chậm tiến độ
Hai dự án PPP cao tốc Bắc-Nam tiếp tục bị chậm tiến độ

VOV.VN - Hai dự án cao tốc Bắc-Nam theo hình thức đối tác công-tư (PPP) gồm Diễn Châu-Bãi Vọt và Cam Lâm-Vĩnh Hảo vẫn chậm tiến độ so với kế hoạch đề ra. Nguyên nhân theo Bộ GTVT là do chủ đầu tư, nhà thầu vẫn chưa quyết liệt thi công nên không đạt tiến độ.

Hai dự án PPP cao tốc Bắc-Nam tiếp tục bị chậm tiến độ

Hai dự án PPP cao tốc Bắc-Nam tiếp tục bị chậm tiến độ

VOV.VN - Hai dự án cao tốc Bắc-Nam theo hình thức đối tác công-tư (PPP) gồm Diễn Châu-Bãi Vọt và Cam Lâm-Vĩnh Hảo vẫn chậm tiến độ so với kế hoạch đề ra. Nguyên nhân theo Bộ GTVT là do chủ đầu tư, nhà thầu vẫn chưa quyết liệt thi công nên không đạt tiến độ.

Tai nạn lao động trên cao tốc Bắc-Nam, Bộ GTVT yêu cầu xử lý nghiêm
Tai nạn lao động trên cao tốc Bắc-Nam, Bộ GTVT yêu cầu xử lý nghiêm

VOV.VN - Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư xử nghiêm các nhà thầu thực hiện không đảm bảo chất lượng công trình, an toàn lao động trong thi công dự án giao thông.

Tai nạn lao động trên cao tốc Bắc-Nam, Bộ GTVT yêu cầu xử lý nghiêm

Tai nạn lao động trên cao tốc Bắc-Nam, Bộ GTVT yêu cầu xử lý nghiêm

VOV.VN - Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư xử nghiêm các nhà thầu thực hiện không đảm bảo chất lượng công trình, an toàn lao động trong thi công dự án giao thông.

Cao tốc không có làn dừng khẩn cấp, nếu gặp sự cố vô cùng nguy hiểm
Cao tốc không có làn dừng khẩn cấp, nếu gặp sự cố vô cùng nguy hiểm

VOV.VN - Sau vụ xe cứu thương tông xe CSGT trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, chuyên gia cho rằng, nếu xe gặp sự cố, nhưng cao tốc không có làn dừng khẩn cấp như vậy nguy hiểm như tự sát

Cao tốc không có làn dừng khẩn cấp, nếu gặp sự cố vô cùng nguy hiểm

Cao tốc không có làn dừng khẩn cấp, nếu gặp sự cố vô cùng nguy hiểm

VOV.VN - Sau vụ xe cứu thương tông xe CSGT trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, chuyên gia cho rằng, nếu xe gặp sự cố, nhưng cao tốc không có làn dừng khẩn cấp như vậy nguy hiểm như tự sát