Phương án nào cho 3 trạm BOT chậm triển khai thu phí không dừng?

Phương án nào cho 3 trạm BOT chậm triển khai thu phí không dừng?

VOV.VN - Ba trạm BOT Bắc Hải Vân, Cam Thịnh và Cần Thơ -Phụng Hiệp sẽ bị dừng thu phí nếu chủ đầu tư không ký phụ lục hợp đồng lắp hệ thống thu phí không dừng.

Từ ngày 10/7, Bộ Giao thông Vận tải sẽ cho tạm dừng thu phí đối với 3 trạm BOT gồm Trạm Bắc Hải Vân, trạm BOT Cam Thịnh và trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp nếu như chủ đầu tư vẫn không ký phụ lục hợp đồng lắp đặt hệ thống thu phí không dừng. 

Ngay sau khi Tổng cục Đường bộ đưa ra thông tin trên, ngày (6/7) Hiệp hội các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam đã có công văn số 03 do ông Đặng Văn Đại, Phó Chủ tịch – Tổng thư ký Hiệp hội đã có công văn kiến nghị khẩn về thông tin tạm dừng thu phí 3 trạm BOT do chậm triển khai thu phí tự động và những bất cập trong việc triển khai.
phuong an nao cho 3 tram bot cham trien khai thu phi khong dung? hinh 1
Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp đặt tại quận Cái Răng, TP Cần Thơ.

Theo đó, Hiệp hội các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam cho rằng, việc triển khai thu phí tự động không dừng là chủ trương đúng đắn. Việc triển khai thu phí tự động sẽ giúp các phương tiện tiết kiệm thời gian, chi phí, đặc biệt sẽ đảm bảo an ninh trật tự và tránh nguy cơ xảy ra ùn tắc giao thông tại khu vực các trạm thu phí.

Tuy nhiên, Hiệp hội các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam nêu quan điểm cho rằng, việc lựa chọn Nhà cung cấp dịch vụ thu phí tự động không dừng và yêu cầu các Doanh nghiệp dự án, Nhà đầu tư ký phụ lục Hợp đồng BOT để điều chỉnh nội dung bao gồm cả việc ấn định % doanh thu phải trích lại từ doanh thu BOT cho đơn vị vận hành thu phí tự động đang có những bất cập, những khó khăn nhất định.

Những khó khăn mà Hiệp hội các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam đưa ra là chưa có sự thỏa thuận giữa cơ quan nhà nước có thẩm quyền và Nhà đầu tư để điều chỉnh Hợp đồng BOT hay cách thức triển khai thu phí tự động sẽ ảnh hưởng đến phương án trả nợ tại Ngân hàng…Trong đó, tỷ lệ trích doanh thu cho đơn vị thu phí tự động chưa có căn cứ tính cụ thể và đang tính trên tổng doanh thu của BOT mà không tách bạch doanh thu…

Dự kiến, ngày mai (8/7) Tổng cục đường bộ Việt Nam sẽ có buổi làm việc với các chủ đầu tư dự án BOT đang chậm triển khai việc thu phí tự động không dừng để đàm phán Phục lục Hợp đồng về việc triển khai dịch vụ thu phí tự động không dừng.

Đối với Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp đặt tại Cái Răng, thành phố Cần Thơ là một trong 3 trạm thu phí sẽ cho tạm dừng thu phí nếu vẫn không ký phụ lục hợp đồng lắp đặt hệ thống thu phí không dừng. Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT, dự án được khởi công năm 2013 với tổng mức đầu tư khoảng trên 1.800 tỷ đồng và được nghiệm thu hoàn thành vào cuối năm 2015./. 

GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_2

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

Video đang được xem nhiều

GM_PC_ARTICLE_MIDDLE_1
GM_PC_ARTICLE_MIDDLE_2
GM_PC_ARTICLE_BEFORE_TIEU_DIEM
Loading...

Tiêu điểm

TIN MỚI TRÊN VOV.VN

GM_PC_ARTICLE_RIGHT_1
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_5
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_6
GM_PC_ARTICLE_LEFT_FLOATING
GM_PC_ARTICLE_POPUP
Close