Sở GTVT nói về việc Quận 1 từ chối đề xuất dùng vỉa hè làm bãi giữ xe

VOV.VN - Sở GTVT TPHCM cho rằng đã nghiên cứu kỹ mới yêu cầu Quận 1 lập bãi để xe ở vỉa hè đường Hàm Nghi dù biết quận cũng gặp một số khó khăn.

Liên quan đến việc UBND Quận 1 có văn bản từ chối đề xuất của Sở GTVT về việc dùng vỉa hè đường Hàm Nghi làm bãi giữ xe miễn phí cho người đi xe buýt, sáng 22/11, tại buổi gặp gỡ báo chí tháng 11/2019, lãnh đạo Sở GTVT có một số thông tin thêm.

Theo Sở GTVT, việc lập bãi giữ xe tại đường Hàm Nghi là cần thiết.

Tại buổi gặp gỡ báo chí, ông Võ Khánh Hưng, Phó Giám đốc Sở GTVT TP cho rằng, việc Quận 1 chưa thật sự đồng tình với đề xuất lập bãi để xe máy ở vỉa hè đường Hàm Nghi là do Quận 1 cũng gặp một số khó khăn.

Tuy nhiên, theo ông Hưng việc lập điểm giữ xe tại địa điểm trên đã được Sở nghiên cứu kỹ lưỡng. Hiện TPHCM đang có dự án giao thông xanh nhằm khai thác tuyến xe buýt BRT dự kiến chạy từ Bến xe miền Tây mới (An Lạc) đến Bến xe miền Đông mới đã cơ bản hoàn thành nhưng chưa đưa vào khai thác (Quận 9). Và trên tuyến này buộc phải có một số bãi xe để khuyến khích người dân đi xe buýt, không những phục vụ học sinh mà cả nhiều đối tượng khác tham gia.  

Hiện Sở GTVT TPHCM đang cùng đơn vị tư vấn và chủ đầu tư Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP để đưa vào hạng mục các bãi giữ xe nằm rải rác trên tuyến và không riêng gì Quận 1.

Ông Võ Khánh Hưng nói: “Quận 1 thì chúng tôi đã xác định vị trí là vỉa hè đường Hàm Nghi. Tất nhiên khi trình dự án cũng cân, đo, đong, đếm thuận lợi và hạn chế để đi đến quyết định”.

Trước đó, liên quan đến việc lập 2 bãi xe miễn phí trên vỉa hè đường Hàm Nghi (đoạn từ đường Pasteur đến Nam Kỳ Khởi Nghĩa và địa chỉ 136 Hàm Nghi), UBND Quận 1 đã có công văn phản hồi Sở GTVT TPHCM.

Theo đó, Quận 1 đề nghị Sở GTVT TP xem xét lại nhu cầu thực tế của người dân đi xe buýt, tránh để bãi giữ xe 2 bánh miễn phí phục vụ người dân đi xe buýt biến tướng thành nơi trông giữ xe không đúng mục đích ban đầu. Từ đó gây bức xúc cho người dân, doanh nghiệp, gây dư luận không tốt trong quản lý, điều hành của cơ quan Nhà nước./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Vì sao dân không đồng thuận xén đất công viên Cầu Giấy làm bãi đỗ xe?
Vì sao dân không đồng thuận xén đất công viên Cầu Giấy làm bãi đỗ xe?

VOV.VN -Thực trạng nhiều ô đất được giao phát triển giao thông tĩnh Hà Nội bị đắp chiếu hoặc chủ đầu tư sử dụng sai mục đích khiến cư dân bất bình

Vì sao dân không đồng thuận xén đất công viên Cầu Giấy làm bãi đỗ xe?

Vì sao dân không đồng thuận xén đất công viên Cầu Giấy làm bãi đỗ xe?

VOV.VN -Thực trạng nhiều ô đất được giao phát triển giao thông tĩnh Hà Nội bị đắp chiếu hoặc chủ đầu tư sử dụng sai mục đích khiến cư dân bất bình

Hà Nội chủ trương xây bãi đỗ xe ngầm ở công viên Thủ Lệ?
Hà Nội chủ trương xây bãi đỗ xe ngầm ở công viên Thủ Lệ?

VOV.VN - Bãi đỗ xe ngầm được xây dựng tại công viên Thủ Lệ, Hà Nội kết hợp dịch vụ thương mại có diện tích trên 16.000 m2, dự kiến hoàn thành cuối năm 2020

Hà Nội chủ trương xây bãi đỗ xe ngầm ở công viên Thủ Lệ?

Hà Nội chủ trương xây bãi đỗ xe ngầm ở công viên Thủ Lệ?

VOV.VN - Bãi đỗ xe ngầm được xây dựng tại công viên Thủ Lệ, Hà Nội kết hợp dịch vụ thương mại có diện tích trên 16.000 m2, dự kiến hoàn thành cuối năm 2020

Xén công viên Cầu Giấy làm bãi đỗ xe: Quy hoạch đang chạy theo dự án?
Xén công viên Cầu Giấy làm bãi đỗ xe: Quy hoạch đang chạy theo dự án?

VOV.VN - Điều người dân lo ngại là việc “không đến đầu đến đũa”, biến tướng qua một số dự án quy hoạch bãi xe. 

Xén công viên Cầu Giấy làm bãi đỗ xe: Quy hoạch đang chạy theo dự án?

Xén công viên Cầu Giấy làm bãi đỗ xe: Quy hoạch đang chạy theo dự án?

VOV.VN - Điều người dân lo ngại là việc “không đến đầu đến đũa”, biến tướng qua một số dự án quy hoạch bãi xe.