Thuốc Nam cho người Việt

Nam Dược đã xác định một chiến lược phát triển bền vững dựa trên ba nền tảng chủ yếu là nguồn lực con người, ý thức xây dựng thương hiệu và chất lượng sản phẩm


Khu vực chiết xuất và sản xuất thuốc từ dược liệu (Góc nhìn phía sau)

** PV: Xin ông cho biết các kết quả kinh doanh của công ty Nam Dược trong năm 2011?
Ông Nguyễn Văn Lợi: Năm 2011 - năm mà Nam Dược đạt được nhiều thành tích mang tính đột phá, doanh thu dự kiến đạt 125% so với kế hoạch đặt ra, tăng 161% so với năm 2010. Các sản phẩm của Nam Dược được người tiêu dùng và nhiều bộ ngành đánh giá là sản phẩm tiêu biểu, tin dùng trong năm. Đặc biệt, Nam Dược là doanh nghiệp duy nhất trong ngành Dược đạt Giải vàng chất lượng quốc gia cho các sản phẩm và dịch vụ của Công ty.

Ông Nguyễn Văn Lợi

** PV: Thương hiệu là vấn đề sống còn với mối doanh nghiệp, ở Nam Dược, điều đó có ý nghĩa gì?
Ông Nguyễn Văn Lợi: Chúng tôi đưa ra một sứ mệnh rõ ràng là khẳng định niềm tự hào thuốc Nam của người Việt, một chiến lược xuyên suốt là tập trung toàn lực vào phát triển thuốc Nam, hiện đại hóa thuốc Nam. Từ ý thức đó, Nam Dược đã cụ thể hóa vào việc xây dựng tiêu chuẩn cho từng nhãn hiệu dẫn đầu và bám sát, quyết tâm thực hiện.

Tính đến nay, Nam Dược là doanh nghiệp Dược duy nhất có đầy đủ bộ tích hợp tiêu chuẩn IMS(ISO 9001; HACCP; ISO 14000; SA 8000) và đang áp dụng tiêu chuẩn quản lý chất lượng toàn diện TQM của Nhật Bản. Ngoài ra tất cả các quy trình từ sản xuất đến phân phối sản phẩm đều phải tuân thủ theo những nguyên tắc nghiêm ngặt của những tiêu chuẩn quản lý chất lượng tiên tiến trên thế giới và của ngành sao cho sản phẩm đến tay người tiêu dùng luôn có chất lượng tốt nhất.

Hệ thống máy móc trong phòng kiểm nghiệm thuốc

** PV: Với thuốc Nam, nguồn nguyên liệu là cực kỳ quan trọng. Các công có cơ chế kiểm soát chất lượng như thế nào?
Ông Nguyễn Văn Lợi: Đây cũng là khó khăn với một doanh nghiệp phát triển thuốc Nam. Gần đây chúng tôi đã phát triển được rất nhiều vùng trồng như phát triển cây Kinh giới ở Hưng Yên để sản xuất ra siro Ho - cảm Ích nhi đặc chế cho trẻ nhỏ. Phát triển vùng trồng Dây thìa canh ở Thái Nguyên, Hải Hậu để ổn định cho sản phẩm Diabetna. Chúng tôi cũng ký hợp đồng với các đơn vị trồng dược liệu hoặc nuôi trồng động vật như thu mua rắn hổ mang từ trại rắn Vĩnh sơn - Vĩnh phúc để làm nên sản phẩm Bách Xà, điều trị thoái hóa cột sống. Những việc làm này đã góp phần mang lại thu nhập, thậm chí là làm giàu cho nhiều người nông dân.

Hệ thống máy móc khu vực sản xuất của nhà máy ở CTy Nam Dược

** PV: Các ông đang áp dụng quy trình đánh giá chất lượng như thế nào?
Ông Nguyễn Văn Lợi: Trong những năm qua, công ty đã phối hợp với những bệnh viện uy tín hàng đầu để tiến hành đánh giá hiệu quả lâm sàng các sản phẩm. Ví dụ như sản phẩm Bảo xuân được đánh giá lâm sàng tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Đây là sản phẩm có thành phần chiết xuất từ mầm đầu nành, giúp cân bằng nội tiết tố nữ estrogen đã chứng minh hiệu quả hơn 90%, sản phẩm Khang Dược được đánh giá tại Bệnh viện Việt Đức, sản phẩm Thông xoang tán, Hạ áp được đánh giá tại Bệnh viện YHCT Trung ương… Những đánh giá trên đều cho kết quả tốt, được thông qua bởi hội đồng khoa học của bệnh viện và tổ chức các hội thảo công bố kết quả. 
** PV: Xin cảm ơn ông!.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên