VOV.VN - Khi cả nước trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, không khí lao động trên những công trường “không nghỉ” của Tập đoàn Đèo Cả vẫn rất sôi nổi, khẩn trương với hàng ngàn cán bộ, kỹ sư, công nhân cần mẫn luân phiên làm việc.
VOV.VN - Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát động cao điểm “500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc”, trên công trường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, các đơn vị thi công đã tăng cường nhân lực, thiết bị đẩy mạnh thi công các hạng mục dự án.
VOV.VN - Khởi công từ 1 năm trước nhưng đến nay, tiến độ thi công Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đoạn qua tỉnh Khánh Hòa chưa đạt yêu cầu do vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.
VOV.VN - Sau quá trình tuyên truyền, vận động, 13 hộ dân còn lại ở xã Cư Drăm, huyện Krông Bông (Đắk Lắk) đã đồng thuận, nhận tiền hỗ trợ di dời nhà cửa đến nơi ở mới và bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công xây dựng Dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột.
VOV.VN - Nhằm hỗ trợ các nhà thầu thi công Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột tháo gỡ "điểm nghẽn" chưa có các bãi đổ thải (là các loại đất đá bóc tách từ mặt bằng không phù hợp làm đường cao tốc), chiều nay (21/5), UBND tỉnh Đắk Lắk ban hành Quyết định thành lập 2 đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra thực địa các vị trí bãi thải tạm thời.
VOV.VN - Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, đang được đẩy nhanh tiến độ trên toàn tuyến. Các nhà thầu bố trí hàng trăm nhân công cùng nhiều phương tiện cơ giới hiện đại, thi công cả ngày lẫn đêm.
VOV.VN - Nhiều kỹ sư, công nhân lao động đang làm việc tại Dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột, sẽ làm việc xuyên Tết trên công trình nhằm đảm bảo tiến độ dự án.
VOV.VN - Sau nhiều nỗ lực cùng sự hỗ trợ từ Chính phủ, các bộ, ngành trung ương trong việc tháo gỡ các điểm nghẽn về chuyển đổi đất rừng, tận thu cây rừng trồng, quy hoạch mỏ vật liệu đất, đá xây dựng… tỉnh Đắk Lắk đã cơ bản bàn giao gần đủ mặt bằng cho các đơn vị thi công cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.
VOV.VN - ĐBQH đặt vấn đề, hành lang pháp lý đầy đủ, tại sao phải xin cơ chế? Bởi nếu làm không cẩn thận thì sẽ có hệ lụy mất cán bộ sau này, người được quyết, người không được quyết, thậm chí ảnh hưởng đến chất lượng công trình sau này.
VOV.VN - Thủ tướng một lần nữa lưu ý việc triển khai các dự án cao tốc cần đi theo hướng tuyến thẳng nhất, ngắn nhất có thể, không bám theo đường cũ hay khu dân cư.