"Gangnam Style" giúp Hàn Quốc bội thu du lịch
(VOV) - Riêng tại quận Gangnam ở thủ đô Seoul, số lượng người truy cập các trang web để tìm tour du lịch đã tăng 30 đến 40% mỗi ngày.
Ca khúc "Gangnam Style" với điệu nhảy ngựa hài hước của nam ca sĩ Hàn Quốc Psy đang gây cơn sốt trên toàn cầu. Chỉ trong vòng hơn 3 tháng phát hành, bài hát này đã được hơn 530 triệu lượt xem và 4,5 triệu lượt thích trên YouTube.
Đây cũng là video giữ kỷ lục về lượng người bấm nút thích (like) trên Youtube. Không chỉ mang lại danh tiếng cho nam ca sĩ Psy cũng như ngành giải trí Hàn Quốc, "Gangnam Style" còn đang giúp ngành du lịch Hàn Quốc bội thu.
Ca sỹ Psy |
Được tung lên mạng từ ngày 15/7, ca khúc "Gangnam Style" của Psy đã liên tục lập những kỉ lục mới. Bài hát mô tả lối sống khoa trương của tầng lớp nhà giàu mới nổi ở quận Gangnam - quận giàu có nhất ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc. Một nội dung châm biếm tinh tế, kết hợp với điệu nhảy ngựa hài hước, ngay từ ban đầu đã thu hút sự chú ý của một lượng lớn khán giả. Cùng với đó, sự bùng nổ của các trang mạng xã hội như Youtube, Facebook đã giúp ca khúc này lan rộng ra khắp các châu lục như một thứ virus âm nhạc.
Ca sỹ Psy cũng đã được kỉ lục Guiness thế giới trao chứng nhận "Video được yêu thích nhất trên Youtube". Theo ban tổ chức, Gangnam Style là một bài hát vui và có tính chất đại chúng, mang lại nụ cười cho 1/10 dân số thế giới.
Do tính “truyền nhiễm” của ca khúc này, du lịch Hàn Quốc đang trở thành một trào lưu mới cho giới trẻ trên thế giới. Nhiều bạn trẻ đến với Hàn Quốc chỉ với mong muốn đơn giản là được học điệu nhảy tại đất nước đã sinh ra nó.
Alexis Martinez – một khách du lịch người Mỹ chia sẻ: “Tôi muốn học điệu nhảy này đơn giản bởi vì cả trường tôi tại Texas đều biết và yêu thích nó. Rất nhiều nhóm nhảy Gangnam Style đã được thành lập trong trường”.
Riêng tại quận Gangnam ở thủ đô Seoul, số lượng người truy cập các trang web để tìm tour du lịch đã tăng 30 đến 40% mỗi ngày. Nếu trước đây, du khách quốc tế đổ về Gangbook, tức phía Bắc con sông Hàn để khám phá đền đài, cung điện cổ, thì hiện nay một dòng du khách đang đổ về Gangnam, tức phía Nam con sông, để khám phá cuộc sống hiện đại và hào nhoáng đã được mô tả trong bài hát Gangnam Style.
Người đứng đầu tổ chức du lịch Hàn Quốc Je Sang-won cho biết: “Tôi nghĩ Gangnam Style đã nâng giá trị của ngành giải trí Hàn Quốc. Điệu nhảy này đã thu hút các fan đến từ phương Tây và khiến họ yêu mến Hàn Quốc. Chúng tôi đã làm một cuộc khảo sát tại Los Angeles và nhận thấy 70% những người được hỏi cho biết họ muốn đến thăm Hàn Quốc sau khi xem Video này”
Cũng không bỏ lỡ những gì bài hát có thể mang lại, trên các đường phố của quận Gangnam, những cửa hàng thường xuyên sử dụng bài hát của ca sỹ Psy để giúp họ bán hàng. Nhiều thương nhân cho biết, từ khi điệu nhảy này trở lên nổi tiếng, số lượng khách nước ngoài tăng lên đáng kể. Hàn Quốc hi vọng thu hút hơn 10 triệu khách du lịch nước ngoài trong năm nay.
Theo Tổ chức Du lịch Hàn Quốc, nhạc Pop – là một trong yếu tố thu hút khách du lịch nước ngoài tới nước này nhiều nhất. Và giờ đây với sự nổi tiếng của Gangnam Style, Tổ chức du lịch Hàn Quốc đang đưa ra nhiều kế hoạch sử dụng ca khúc này để thu hút khách du lịch nước ngoài.
Mặc dù vẫn còn những lời chê về ca khúc này, nhưng không ai có thể phủ nhận rằng "Gangnam Style" đã có công quốc tế hóa nền âm nhạc K-POP ra thế giới. Và ẩn đằng sau đó, là một ngành xuất khẩu dịch vụ đang bùng nổ./.