Nhiều hoạt động văn hoá, thương mại diễn ra dịp lễ

Tối 30/4, tại nhiều địa phương đồng loạt diễn ra các hoạt động văn hoá du lịch, thương mại, thu hút đông đảo du khách

* Tại thị trấn du lịch Sapa, tỉnh Lào Cai diễn ra Lễ khai mạc Tuần Văn hóa Du lịch Sapa năm 2010. Hàng nghìn khách du lịch trong và ngoài nước cùng người dân địa phương đã tham gia với các tiết mục biểu diễn nghệ thuật đậm đà bản sắc dân tộc vùng cao.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình hợp tác phát triển “Du lịch về cội nguồn” giữa 3 tỉnh Lào Cai-Yên Bái-Phú Thọ.

Một trong những điểm nhấn quan trọng của “Lễ hội trên mây - Sa Pa 2010” là hoạt động văn hóa, văn nghệ, lễ hội đặc sắc bắt đầu từ sáng 30/4 và kéo dài đến hết ngày 1/5 tại khu du lịch Hàm Rồng.

Lễ hội trên mây năm nay có nhiều hoạt cảnh sinh động được dàn dựng công phu và diễn ra trong thời gian dài. Với mục tiêu giới thiệu đến du khách những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc Giáy, Mông, Dao ở Sapa, như văn hóa ẩm thực, văn nghệ dân gian, trò chơi dân gian.

Bên cạnh đó là Triển lãm ảnh nghệ thuật “Sapa với văn hóa ruộng bậc thang” của nghệ sỹ nhiếp ảnh Minh Lộc (thành phố Hồ Chí Minh); khai trương trưng bày hoa phong lan Sapa ở công viên Vạn Hoa Sa Pa đã tạo ấn tượng trong lòng du khách.

Tham gia tuần Văn hóa – Du lịch Sapa, du khách có thể đến các xã như Tả Phìn, Sa Pả, Bản Hồ, Tả Van, Thanh Phú, Nậm Sài... để tham gia vào chương trình "một ngày làm nông dân". Tất cả các hoạt động đều dành thời lượng lớn cho chương trình hướng về du khách, khuyến khích du khách trực tiếp tham gia và cảm nhận những nét mới mẻ và hấp dẫn.

* Liên hoan du lịch "Đồ sơn - Biển gọi 2010" khai mạc trọng thể tại thành phố Hải Phòng. Đây là hoạt động du lịch có quy mô lớn được tổ chức thuờng niên nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh về du lịch Đồ Sơn nói riêng và thành phố Hải Phòng nói chung đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước, thiết thực kỷ niệm 55 năm Ngày giải phóng thành phố Hải Phòng (13/5).

Trong khuôn khổ của Liên hoan (từ 30/4 - 2/5), diễn ra nhiều hoạt động văn hoá, thể thao sôi động, hấp dẫn như: ca múa nhạc, bắn pháo bông, đua thuyền rồng trên biển, biểu diễn dù bay, chọi gà, đua xe đạp, bóng chuyền bãi biển; giải quần vợt mở rộng...

Những năm gần đây, du lịch Đồ Sơn khởi sắc và phát triển đáng kể. Thành phố Hải Phòng đã đầu tư hàng nghìn tỷ đồng xây dựng nhiều dự án du lịch, kết hợp tăng cường công tác quản lý, giải toả lấn chiếm; xử lý kịp thời các hiện tuợng nâng giá tuỳ tiện, chèn ép khách. Bên cạnh đó, công tác giữ gìn an ninh, trật tự và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm phục vụ du khách cũng được chú trọng.

Tại Cung Văn hóa Thiếu nhi thành phố Hạ Long-Quảng Ninh, Hội chợ Thương mại - Du lịch Quốc tế Quảng Ninh 2010 cũng được khai mạc. Đây là hoạt động tổ chức thường niên.

Hội chợ được tổ chức với quy mô khá lớn, thu hút hơn 150 gian hàng tiêu chuẩn, trong đó có 50 gian hàng của một số tỉnh, thành phố trong cả nước và một số nước bạn như Thái Lan, Lào, Trung Quốc... Hội chợ nhằm quảng bá tới nhân dân và du khách thập phương những sản phẩm truyền thống, tiềm năng thương mại, dịch vụ du lịch như gốm sứ, hàng thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm nghệ thuật bằng than, rượu mơ Yên Tử, nước khoáng Quang Hanh…

Hội chợ cũng là dịp để các doanh nghiệp của Quảng Ninh cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, giao lưu thương mại, hợp tác kinh doanh, ký kết các hợp đồng thương mại; đồng thời là dịp để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm.

Hội chợ diễn ra đến hết ngày 2/5.

* Tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ-Hà Nội khai mạc Hội chợ hàng khuyến mại lần thứ 26 năm 2010, do Công ty quảng cáo và hội chợ IFC tổ chức.

Hội chợ trưng bày gần 200 gian hàng của 150 doanh nghiệp thuộc 17 tỉnh, thành phố trong cả nước; thực sự là ngày hội giao lưu giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng, góp phần vào cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". 

Nét mới của Hội chợ lần này là hướng tới phong cách chuyên nghiệp, giới thiệu các thương hiệu nổi tiếng ra thị trường với mục đích phát triển thị trường nội địa và hệ thống kênh phân phối, nhằm quảng bá các sản phẩm tới người tiêu dùng trong nước. Hội chợ còn giới thiệu năng lực sản xuất, xuất khẩu và khả năng đáp ứng đơn hàng đến khách quốc tế, quảng bá hình ảnh của các sản phẩm hàng hoá Việt Nam trên con đường hội nhập./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên