“Despacito” cùng “One Sweet Day” đi vào lịch sử Billboard

Hôm 28/8. Billboard thông báo ca khúc ăn khách Despacito của Luis Fonsi và Daddy Yankee, đã sánh bằng thành tích nhạc phẩm One Sweet Day của Mariah Carey.

Như vậy, Despacito One Sweet Day (1995) đã trở thành những ca khúc chiếm vị trí quán quân lâu nhất trong lịch sử 59 năm bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Ca khúc One Sweet Day của Carey đứng đầu bảng xếp hạng này năm 1995-1996.

Luis Fonsi và Daddy Yankee trong MV "Despacito"

Despacito của Fonsi và Daddy Yankee đã trở thành video nhạc đầu tiên đạt ngưỡng 3 tỷ lượt truy cập trong lịch sử YouTube.
“Đây là ngày lịch sử đối với âm nhạc Mỹ Latin. Tôi vô cùng biết ơn tất cả người hâm mộ và sự ủng hộ đáng kinh ngạc của họ. Tôi cảm thấy thật may mắn” – Fonsi nói trong cuộc phỏng vấn của AP hôm 28/8.
Despacito có cơ hội đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 tuần thứ 17, song nhạc phẩm này sẽ vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt khi siêu sao pop Mỹ Taylor Swift tung ra đĩa đơn Look What You Made Me Do.
Despacito được phát hành hồi tháng 1 và hiện là ca khúc chiếm quán quân lâu nhất bảng xếp hạng Hot Latin Song của Billboard khi đã đứng 30 tuần ở vị trí này.
Despacito đã trở thành một thành công quốc tế và ca khúc ăn khách nhất năm nay. Có điều, video nhạc này không được lọt vào bất cứ hạng mục đề cử nào của giải Video Âm nhạc MTV năm nay.

Mariah Carey trong quá trình thu âm ca khúc "One Sweet Day" cùng ban nhạc Boyz II Men.
Giải thích về “chuyện lạ” này, MTV, không hề phát Despacito trên kênh chính hay MTV2, tuyên bố hãng thu âm của ca khúc là Universal Music Latin Entertainment không tiến cử MV Despacito. Trong khi đó, Universal Music Latin Entertainment lại khẳng định MTV không hề yêu cầu hãng thu âm gửi video clip trong thời gian đề cử giải.
Nhiều tuần sau khi MTV công bố các đề cử của VMA, mạng lưới này thông báo bổ sung hạng mục giải Ca khúc Hè và Despacito được đề cử ở hạng mục đó. Tuy nhiên, Despacito đã phải chịu thua trước XO Tour Life, ca khúc ăn khách của nghệ sĩ rap Lil Uzi Vert.
Nhiều người yêu nhạc, nhất là các fan cuồng của "Despacito" thấy kinh ngạc khi video siêu ăn khách không lọt vào danh sách đề cử giải Video Âm nhạc (VMA). Giải thích vì lý do này, MTV tuyên bố đó là do bởi MV này không được tiến cử để xem xét.
Despacito đã được phát trên MTV Tres, kênh nhạc Mỹ Latin của MTV song mạng lưới truyền thông này không giải thích tại sao không phát Despacito trên MTV hay MTV2.
Theo Nielsen Music, Despacito đã bán được 2,239 bản ở định dạng kỹ thuật số, được chia sẻ hơn 513 triệu lượt tại các địa chỉ truyền video và 464 triệu lượt tại các địa chỉ truyền audio./.
Xem MV Despacito:
Thưởng thức ca khúc One Sweet Day của Mariah Carey & ban nhạc Boyz II Men:

Tin liên quan

Despacito: Hiện tượng âm nhạc gây sốt hơn cả Gangnam Style
Despacito: Hiện tượng âm nhạc gây sốt hơn cả Gangnam Style

Cũng giống như "Gangnam Style" đình đám của PSY trước đây, "Despacito" là minh chứng sống động cho thấy âm nhạc thực sự không có biên giới.

Despacito: Hiện tượng âm nhạc gây sốt hơn cả Gangnam Style

Despacito: Hiện tượng âm nhạc gây sốt hơn cả Gangnam Style

Cũng giống như "Gangnam Style" đình đám của PSY trước đây, "Despacito" là minh chứng sống động cho thấy âm nhạc thực sự không có biên giới.

Đông người xem nhất thế giới, Despacito vẫn bị loại tại Đề cử VMA 2017
Đông người xem nhất thế giới, Despacito vẫn bị loại tại Đề cử VMA 2017

MV Despacito có lượng người xem cao nhất thế giới hiện nay không lọt vào danh sách đề cử giải thưởng Video âm nhạc (VMA) 2017.

Đông người xem nhất thế giới, Despacito vẫn bị loại tại Đề cử VMA 2017

Đông người xem nhất thế giới, Despacito vẫn bị loại tại Đề cử VMA 2017

MV Despacito có lượng người xem cao nhất thế giới hiện nay không lọt vào danh sách đề cử giải thưởng Video âm nhạc (VMA) 2017.

“Despacito” vượt “See You Again”, lập kỷ lục với 3 tỷ lượt xem
“Despacito” vượt “See You Again”, lập kỷ lục với 3 tỷ lượt xem

VOV.VN - Với gần 3 tỷ lượt xem trong 7 tháng, "Despacito" đã vượt qua "See You Again", để trở thành video được xem nhiều nhất trong lịch sử YouTube.

“Despacito” vượt “See You Again”, lập kỷ lục với 3 tỷ lượt xem

“Despacito” vượt “See You Again”, lập kỷ lục với 3 tỷ lượt xem

VOV.VN - Với gần 3 tỷ lượt xem trong 7 tháng, "Despacito" đã vượt qua "See You Again", để trở thành video được xem nhiều nhất trong lịch sử YouTube.