GRAMMY “chỉ mặt điểm tên” 5 nhóm nhạc có khả năng “thống trị” K-pop trong tương lai

VOV.VN - Không chỉ là những gương mặt “thống trị” K-pop, GRAMMY cho rằng 5 nhóm nhạc đầy tiềm năng này còn có thể định hình và dẫn đầu nền nhạc pop thế giới trong tương lai.

Hàn Quốc hiện nay là một trong những trung tâm văn hóa đại chúng lớn của thế giới với nền công nghiệp âm nhạc vô cùng phát triển. Vô số những nhóm nhạc đã tạo dựng tên tuổi với số lượng người hâm mộ trải rộng khắp thế giới nhờ tài năng, ngoại hình bắt mắt, phong cách trình diễn cuốn hút, âm nhạc bắt tai…

Sự phát triển của K-pop thể hiện ở các ví dụ điển hình như BTS phá vỡ rất nhiều kỷ lục do những biểu tượng âm nhạc lớn của thế giới như The Beatles từng nắm giữ, thậm chí còn giành được đề cử mang tính lịch sử tại GRAMMY Awards 2021; BLACKPINK hợp tác với những ngôi sao lớn như Selena Gomez và Cardi B, phá vỡ hàng loạt kỷ lục của Youtube….

Kế thừa thành tựu từ những nghệ sĩ đi trước, cộng với việc môi trường kỹ thuật số phát triển, khán giả ngày càng mở rộng sự đón nhận với những tài năng âm nhạc, thế hệ thần tượng K-pop mới nhất (được tính là thế hệ thứ 4) có cơ hội tạo ra những thành quả to lớn hơn. GRAMMY đã chọn ra 5 nhóm nhạc đầy tiềm năng, có thể thống trị không chỉ K-pop mà còn định hình nền nhạc pop thế giới trong tương lai.

ITZY

Nhóm nhạc nữ gồm 5 thành viên xuất thân từ công ty giải trí lớn JYP Entertainment, ra mắt vào năm 2019. GRAMMY đánh giá, ITZY sở hữu một nét cuốn hút mạnh mẽ và đó chính xác là điều K-pop đang cần. 5 cô gái có sự tự tin, tươi trẻ và một chút ngông cuồng của tuổi trẻ. Âm nhạc của họ làm say đắm giới trẻ với thông điệp về sự độc lập và hãy yêu bản thân nhiều hơn.

MV phát hành gần đây nhất là “In the morning” đã trở thành MV đạt 100 triệu lượt xem nhanh nhất của nhóm trên Youtube. ITZY cùng BLACKPINK là 2 nhóm nhạc duy nhất của Hàn Quốc nhiều lần lọt vào bảng xếp hạng Canada Hot 100.

Với khá nhiều thành tích trong 2 năm kể từ khi ra mắt, GRAMMY tin rằng nhóm sẽ còn tiến xa. Các cô gái sở hữu những điệu nhảy gây sốt, gout thời trang ấn tượng với những bản nhạc disco gây nghiện, cá tính cuốn hút đều là những tiền đề để trở thành một ngôi sao nhạc pop toàn cầu.

ATEEZ

Mặc dù ra mắt vào cuối 2018 dưới trướng công ty nhỏ KQ Entertainment nhưng ATEEZ đã thu hút được một lượng người hâm mộ đông đảo bởi chất lượng âm nhạc cao. Không chỉ vậy, ATEEZ còn có khả năng trình diễn vũ đạo ấn tượng, khả năng rap và hát của các thành viên rất tốt.

Âm nhạc của ATEEZ mang nhiều tính thử nghiệm với những đột phá mới mẻ, độc đáo tạo nên sự khác biệt so với các ca khúc K-pop đương thời và chính điều này đã thu hút sự chú ý của các khán giả quốc tế.

Nhóm lọt vào top 5 các nghệ sĩ được nhắc đến nhiều nhất trên Twitter vào năm 2020. Abum “Zero: Fever Part 2” của nhóm từng đạt vị trí thứ 8 trên BXH World Albums của Billboard.

Với khẩu hiệu truyền cảm hứng "8 makes 1 team" (8 người thành 1 nhóm), ATEEZ đã mạnh mẽ chiến đấu với chấn thương, các vấn đề về tâm lý và nhiều thử thách khác. Chính điều này là tiền đề để nhóm tiếp tục phát triển và đứng vững trong nhiều năm tới.

TOMORROW X TOGETHER (TXT)

Thường được giới thiệu là người dẫn đầu thế hệ thứ 4 của K-pop, TXT là nhóm nhạc thứ 2 được ra mắt dưới trướng HYBE Music sau BTS. Ra mắt vào năm 2019, điểm đặc sắc của TXT là cả 5 thành viên đều tham gia vào quá trình sản xuất và sáng tác cho âm nhạc của nhóm.

EP “Blue Hour” của nhóm là tuyển tập những ca khúc đầy cảm xúc nhìn từ lăng kính của những người trẻ tuổi trong giai đoạn dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến cả thế giới. EP ra mắt ở vị trí 25 trên bảng xếp hạng Billboard 200.

Những bài hát của TXT khá thơ mộng và dễ gây thích thú cho giới trẻ ngày nay. Với full album thứ 2 ra mắt vào cuối tháng 5 vừa qua, TXT đã thu hút thêm rất nhiều sự chú ý. Khả năng hiếm có của nhóm trong việc đưa những đề tài phổ biến một cách phù hợp vào âm nhạc và thu hút nhiều khán giả đã giúp TXT nhận được những thành tích xứng đáng trên thị trường quốc tế.

STAYC

STAYC (viết tắt của Star To A Young Culture) là nhóm nhạc nữ gồm 6 thành viên, ra mắt vào tháng 11/2020 dưới trướng High Up Entertainment. STAYC đang dẫn đầu doanh số bán album trong các nhóm nhạc nữ tân binh, dù bị nhiều hạn chế khi là nghệ sĩ của một công ty nhỏ.

Thành công của nhóm một phần nhờ việc phát hành các clip cover hát và nhảy những bài nổi tiếng của BTS, BLACKPINK, TWICE ngay cả trước khi chính thức ra mắt trên Youtube.

MV đầu tay của nhóm “So bad” đã thu về hơn 2.6 triệu lượt xem chỉ trong 24 giờ đầu tiên. Với single album thứ 2 “Staydom”, STAYC trở thành nhóm nhạc nữ tân binh đầu tiên trong 2020 bán được 50.000 bản chỉ với một album duy nhất.

Với sự góp sức của bộ đôi nhà sản xuất Black Eyed Pilseung (người sáng tác bản hit Fancy và TT cho TWICE), không có gì ngạc nhiên khi âm nhạc của STAYC có thể tạo dấu ấn trong K-pop. Concept Teen Fresh (mang lại sự trẻ trung, dễ thương) mà nhóm đang theo đuổi được cho là hoàn hảo với những bài hát mùa hè, chắc chắn sẽ mang lại cho nhóm nhiều sự ủng hộ hơn nữa.

ENHYPEN

Được cho là một trong những hiện tượng thú vị nhất trong K-pop những năm gần đây, ENHYPEN đang dần nổi lên là một tân binh đáng gờm.

Các chàng trai xuất thân từ chương trình sống còn mang tên “I-land” đã thống trị doanh số bán album năm 2020. Một số thành viên đã từng là thực tập sinh của HYBE music (công ty chủ quản của BTS) nhưng thực chất, công ty quản lý lại là Belift Lab (công ty liên kết giữa HYBE và CJ ENM).

ENHYPEN đang dần tạo dấu ấn riêng với những câu chuyện phức tạp, giọng hát khỏe và vũ đạo bắt mắt. Với tuổi đời khá trẻ (từ 15-19) và xuất thân từ nhiều quốc gia khác nhau, các thành viên có sự đa dạng trong ngôn ngữ giao tiếp.

Bài hát mới nhất của nhóm “Border: Carnival” đi theo hướng miêu tả thế giới nội tâm của họ và sẽ ngày càng phức tạp cũng như thú vị hơn khi các chàng trai lớn lên. ENHYPEN được đánh giá là một “tân binh quái vật”./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

BTS có làm mất giá trị các bảng xếp hạng âm nhạc, trong đó có Billboard?
BTS có làm mất giá trị các bảng xếp hạng âm nhạc, trong đó có Billboard?

VOV.VN - Thành tích của BTS với ca khúc mới nhất "Butter" trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 đã gây ra nhiều tranh cãi về chất lượng các bảng xếp hạng âm nhạc trên thế giới.

BTS có làm mất giá trị các bảng xếp hạng âm nhạc, trong đó có Billboard?

BTS có làm mất giá trị các bảng xếp hạng âm nhạc, trong đó có Billboard?

VOV.VN - Thành tích của BTS với ca khúc mới nhất "Butter" trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 đã gây ra nhiều tranh cãi về chất lượng các bảng xếp hạng âm nhạc trên thế giới.

Twice "nhá hàng" 10 giây gây nghiện trong MV tràn ngập màu sắc mùa hè "Alcohol-free"
Twice "nhá hàng" 10 giây gây nghiện trong MV tràn ngập màu sắc mùa hè "Alcohol-free"

VOV.VN - Sau 3 bộ ảnh gây sốt, TWICE tiếp tục khiến người hâm mộ phấn khích khi bất ngờ tung teaser thứ 2 của ca khúc chủ đề "Alcohol-free".

Twice "nhá hàng" 10 giây gây nghiện trong MV tràn ngập màu sắc mùa hè "Alcohol-free"

Twice "nhá hàng" 10 giây gây nghiện trong MV tràn ngập màu sắc mùa hè "Alcohol-free"

VOV.VN - Sau 3 bộ ảnh gây sốt, TWICE tiếp tục khiến người hâm mộ phấn khích khi bất ngờ tung teaser thứ 2 của ca khúc chủ đề "Alcohol-free".

Nhóm nhạc EXO tái xuất bùng nổ với MV "Don't fight the feeling"
Nhóm nhạc EXO tái xuất bùng nổ với MV "Don't fight the feeling"

VOV.VN - "Don't fight the feeling" đánh dấu màn tái xuất bùng nổ của EXO với đội hình 7 thành viên, với sự trở lại của Xiumin, D.O và Lay sau thời gian vắng bóng.

Nhóm nhạc EXO tái xuất bùng nổ với MV "Don't fight the feeling"

Nhóm nhạc EXO tái xuất bùng nổ với MV "Don't fight the feeling"

VOV.VN - "Don't fight the feeling" đánh dấu màn tái xuất bùng nổ của EXO với đội hình 7 thành viên, với sự trở lại của Xiumin, D.O và Lay sau thời gian vắng bóng.