Lê Minh Ngọc tát bạn diễn sưng má trong phim ca nhạc “Điều không thể mất”
VOV.VN - "Điều không thể mất" là sản phẩm đầu tiên NSƯT Tố Nga hợp tác cùng học trò - Á quân Giọng hát hay Hà Nội Lê Minh Ngọc để kể câu chuyện về thân phận phụ nữ và tình yêu.
Bộ phim ca nhạc dài gần 50 phút đồng hồ “Điều không thể mất” do NSƯT Tố Nga và học trò - Á quân giọng hát hay Hà Nội 2020 Lê Minh Ngọc đảm nhiệm vai chính vừa được ra mắt. Phim còn có sự tham gia của diễn viên Văn Báu, Thu Thủy, Doãn Hoàng, Trần Cường, Diệu Huyền, Hoàng Long…
Phim ca nhạc “Điều không thể mất” kể câu chuyện về người phụ nữ, khi biết có nguy cơ sẽ bị mù, bà đã dành tất cả những tia sáng còn lại cho con và cho quê hương. Cuộc đời người phụ nữ ấy luôn sống vì con mà quên đi quyền lợi hạnh phúc của chính mình. Thế nhưng, đứa con ấy không hiểu điều đó, chỉ đến khi người mẹ không còn nhìn thấy nữa, thì cô mới hiểu được nỗi lòng, sự hy sinh của mẹ. Đó là một sự hy sinh “không tưởng” nhưng vẫn luôn hiện hữu ở trên đời.
Theo bước chân người phụ nữ biết mình không còn được nhìn ngắm cuộc sống bao lâu nữa, phim là những dòng hồi tưởng về cuộc đời bà. Thời trẻ, bà là cô gái đẹp của làng lụa, có một tình yêu trong sáng, tươi đẹp và những kỷ niệm vô cùng nên thơ với chàng trai cùng làng. Nhưng rồi, nhan sắc của bà đã lọt vào mắt một công tử đại gia, anh ta đã cướp đi đời con gái của bà khiến bà phải từ bỏ tình yêu đầu đời của mình, bỏ nhà, bỏ quê hương về thành phố tự vật lộn mưu sinh cùng cái thai trong bụng ngày càng lớn lên.
Chàng công tử nhà giàu không quay lưng với bà, đã tìm kiếm bà và cuối cùng vì đứa con, bà nên vợ nên chồng với anh ta. Nhưng, mối duyên vợ chồng ấy cũng là để con gái có bố, có gia đình đàng hoàng, còn bà, cả đời đều sống trong nỗi đau của chuyện cũ, trong những nhức nhối khi phải rời bỏ tình yêu mà bà luôn thương nhớ. Đứa con gái lớn lên nhưng không hiểu những hy sinh của bà, luôn vô tâm trước tình yêu thương, sự hy sinh của mẹ dành cho mình khiến bà ngày càng chìm trong những đau khổ. Đến cuối cùng, khi biết sắp bị mù, bà mới quyết định sống cho chính mình.
Với phim ca nhạc “Điều không thể mất”, NSƯT Tố Nga và ca sĩ Lê Minh Ngọc muốn được góp thêm một câu chuyện dung dị mà đau đáu về người phụ nữ trước cuộc sống, tình yêu, như một nét bút nhiều màu sắc trong bức tranh về người phụ nữ. Từ thân phận, sự thăng trầm trong tình yêu của người phụ nữ, khán giả thấy được vẻ đẹp tuyệt vời của người phụ nữ Việt Nam, luôn sẵn sàng hy sinh bản thân mình, chấp nhận những thiệt thòi vì con cái.
Trong “Điều không thể mất”, NSƯT Tố Nga hợp tác cùng học trò đồng thời cũng là con nuôi của mình - Á quân giọng hát hay Hà Nội 2020 Lê Minh Ngọc. Tuy nhiên, chị lại “nhường sân” chủ yếu cho Lê Minh Ngọc tỏa sáng ở cả vai trò diễn viên lẫn ca sĩ. Còn chị, giữ vai trò là giám đốc sản xuất và ca sĩ trong phim.
Nhiều người cho rằng Tố Nga đang ưu ái, hậu thuẫn quá “mạnh tay” cho Á quân Lê Minh Ngọc. NSƯT Tố Nga chia sẻ: “Tôi đánh giá cao Lê Minh Ngọc. Em có nhiều triển vọng với nghề, chín chắn cả cách nghĩ và hành động hàng ngày. Tôi tin tưởng Ngọc sẽ tiến xa trong sự nghiệp của mình nên mong muốn Ngọc được thể hiện khả năng của mình ở dự án phim ca nhạc này. Trước khi thực hiện phim, Ngọc khá áp lực do cô bé chưa từng diễn xuất nhưng cuối cùng thành quả rất tốt. Mới 20 tuổi nhưng Ngọc đã thể hiện được cả những cao độ tâm lý của một phụ nữ trưởng thành, nhiều truân chuyên. Tôi tự hào vì mình có một học trò như vậy”.
Ban đầu khi bấm máy, Lê Minh Ngọc rất bỡ ngỡ và sợ, vì chưa bao giờ đóng phim, lại hợp tác cùng dàn diễn viên có tên tuổi. Nhưng, sau đó được ekip cũng như bạn diễn chỉ dẫn tận tình, Lê Minh Ngọc đã bước qua được những e ngại đó và tự tin hơn.
Cô được đánh giá cao ở những phân cảnh diễn tình cảm với bạn diễn nam - diễn viên Doãn Hoàng. Hai nghệ sĩ thể hiện một tình yêu hồn nhiên, trong trẻo mà đầy e ấp, nhớ thương. Khi xem phim, khán giả đều dễ dàng cảm nhận tình cảm bối rối, vụng về của cô gái, chàng trai mới yêu khá thú vị.
Lê Minh Ngọc kể, khi cô và “bạn trai” gặp nhau lần đầu ở đoàn phim, cả hai đều không hề ưa nhau, thậm chí “nhìn còn ghét”. Nhưng, để có thể tròn vai, cả hai đã tìm cách nói chuyện với nhau và không ngờ càng nói chuyện lại càng thấy “hợp nhau”. Lê Minh Ngọc cũng không giấu diếm rằng cô đã có rất nhiều cảm xúc khi diễn cảnh tình cảm với Doãn Hoàng nên mới diễn được “tình” đến như vậy.
Tuy nhiên, cũng để tròn vai, thể hiện ra sao cho chân thật nhất, Lê Minh Ngọc đã phải tát thật Doãn Hoàng 3 cú liên tiếp cho một cảnh, đến nỗi mặt nam diễn viên sưng vù mấy ngày liền. Lý do vì lúc này Lê Minh Ngọc chưa quen diễn xuất nên đạo diễn bắt buộc phải tát thật mới quay được.
Bên cạnh những cảnh diễn về tình yêu, Lê Minh Ngọc còn thể hiện những cảnh nội tâm giằng xé của người phụ nữ bị cướp mất cuộc đời người con gái, cướp mất tình yêu, cả thanh xuân chôn vùi trong đau khổ, bế tắc của hôn nhân không tình yêu, chỉ một mực sống vì con… Dẫu những tâm trạng ấy đều vượt quá lứa tuỏi 20 của Lê Minh Ngọc, nhưng cô đều đều thể hiện khá tốt trong sự ngợi khen của bạn diễn cũng như ekip.
Phim ca nhạc “Điều không thể mất” bao gồm 6 ca khúc: "Trở về dòng sông tuổi thơ" (sáng tác Hoàng Hiệp), "Ru con mùa đông" (Thơ: Phan Đan, Nhạc: Đặng Hữu Phúc), "Trăng chiều" (thơ: Phan Đan, nhạc: Đặng Hữu Phúc), "Thương ơi lòng mẹ" (sáng tác Phạm Phương Thảo), "Điều không thể mất" (sáng tác Ngọc Châu), "Về đi em" (sáng tác Trần Tiến). Với sự biên tập khéo léo, tinh tế của NSƯT Tố Nga, các ca khúc đã trở thành một chuyện kể tha thiết, sâu lắng như lời thủ thỉ về người phụ nữ cùng những truân chuyên đời mình.
Phim ca nhạc “Điều không thể mất” được ekip thực hiện suốt 8 ngày ròng ở nhiều địa điểm khác nhau như Tam Chúc (Hà Nam), làng lụa Hà Đông, suối Yến (Chùa Hương)… Thời điểm quay vào những ngày cận Tết, thời tiết rất lạnh, nhiều khi mưa lớn khiến đoàn quay rất khó khăn.
NSƯT Tố Nga chia sẻ: “Quá trình thực hiện phim này thực sự rất vất vả, nhưng chúng tôi đã nỗ lực hết sức vượt qua để có những thước phim cảm xúc, đẹp nhất. Chuyện phim chỉ là một góc nhìn nho nhỏ về thân phận người phụ nữ trong cuộc sống có ngàn vạn những góc khuất, nỗi niềm/ Tố Nga cũng như ekip mong muốn đem đến một tác phẩm mà ở đó người phụ nữ đẹp cả trong nỗi đau, để từ đó vươn lên sống tốt đẹp và ý nghĩa hơn”./.