Tổ chức Guinness vinh danh BTS với 23 kỷ lục thế giới

VOV.VN - Nhóm BTS được vinh danh tại "Sảnh danh vọng 2022" của Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness, sau khi đã xác lập 23 kỷ lục trong lĩnh vực âm nhạc và trên mạng xã hội.

Theo công bố của phía Guinness, cùng với những giải thưởng âm nhạc Billboard, giải thưởng âm nhạc tại châu Á và những lần vinh danh khác, nhóm nhạc BTS đã có cho mình 23 kỷ lục thế giới về âm nhạc và mạng xã hội. Đây là một kết quả đáng kinh ngạc, nhờ vào sự nhiệt thành của cộng đồng người hâm mộ có tên là ARMY. "Chúng tôi rất vui mừng được chào đón BTS đến với 'Sảnh danh vọng' của Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness" – phía Guinness tuyên bố.

"Sảnh danh vọng" là nơi Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vinh danh những cá nhân, đơn vị đang nắm giữ các kỷ lục thế giới có sức ảnh hưởng và mang tính biểu tượng nhất.

Tổ chức này cho biết, các kỷ lục của BTS bao gồm "Nhóm nhạc được phát trực tuyến nhiều nhất trên Spotify" và "Nhóm nhạc được theo dõi nhiều nhất trên Instagram", cũng như "Nhóm nhạc được tương tác nhiều nhất Twitter " và "Số lượng vé được bán nhiều nhất cho một buổi hòa nhạc trực tuyến (756.000 vé)".

Bài hát đình đám của BTS là "Butter" đã giành được 5 kỷ lục, như "Video âm nhạc được xem nhiều nhất khi ra mắt trên Youtube"; "Ca khúc được phát trực tuyến nhiều nhất trên Spotify trong 24 giờ đầu tiên"; "Video âm nhạc được xem nhiều nhất trên YouTube trong 24 giờ". Guinness viết trên trang chủ: "Chúng tôi chắc chắn đây sẽ không phải những kỷ lục cuối cùng của BTS".

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness cũng ghi nhận những nỗ lực của nhóm BTS trong việc truyền cảm hứng và thu hút công chúng tới văn hóa Hàn Quốc, đồng thời thúc đẩy các giá trị nhân văn như tình yêu bản thân, nâng cao nhận thức về sức khỏe tinh thần. "Dù còn rất trẻ nhưng Jin, Suga, J-Hope, RM, Jimin, V và Jungkook đã để lại dấu ấn trong nền văn hóa hiện đại, vượt ra những giới hạn của thị trường trong nước và tiếng Hàn Quốc, vốn chưa thực sự phổ biến với công chúng thế giới".

Thông qua Twitter, các thành viên của BTS đã cùng người hâm mộ thảo luận nhiều vấn đề xã hội một cách tích cực và cởi mở. Cụ thể, BTS đã hợp tác với tổ chức UNICEF để chống lại nạn lạm dụng trẻ em và trẻ vị thành niên. Nhóm nhạc cũng đã rất thành công trong việc giao tiếp, truyền tải niềm vui thông qua các sản phẩm âm nhạc và vũ đạo xuất sắc. "BTS là sự xuất hiện hoàn hảo cho 'Sảnh danh vọng 2022' của chúng tôi" - phía Guinness tuyên bố./.

Tin liên quan

BTS, Brave Girls thắng giải "Thương hiệu của năm" tại Hàn Quốc
BTS, Brave Girls thắng giải "Thương hiệu của năm" tại Hàn Quốc

VOV.VN - Người tiêu dùng Hàn Quốc đã bình chọn cho ngôi sao yêu thích do Diễn đàn Người tiêu dùng Hàn Quốc (KCF) tổ chức. Góp mặt trong bảng xếp hạng là những cái tên quen thuộc như BTS, Brave Girls, IU hay các diễn viên Song Joong Ki, Youn Yuh Jung.

BTS, Brave Girls thắng giải "Thương hiệu của năm" tại Hàn Quốc

BTS, Brave Girls thắng giải "Thương hiệu của năm" tại Hàn Quốc

VOV.VN - Người tiêu dùng Hàn Quốc đã bình chọn cho ngôi sao yêu thích do Diễn đàn Người tiêu dùng Hàn Quốc (KCF) tổ chức. Góp mặt trong bảng xếp hạng là những cái tên quen thuộc như BTS, Brave Girls, IU hay các diễn viên Song Joong Ki, Youn Yuh Jung.

BTS dẫn đầu top 10 ngôi sao Hàn Quốc kiếm tiền "khủng" từ quảng cáo
BTS dẫn đầu top 10 ngôi sao Hàn Quốc kiếm tiền "khủng" từ quảng cáo

VOV.VN - Cùng với BTS, danh sách này còn có sự xuất hiện của những diễn viên hàng đầu của Hàn Quốc như Jun Ji Hyun, Gong Yoo, Park Seo Joon và Jo Jung Suk.

BTS dẫn đầu top 10 ngôi sao Hàn Quốc kiếm tiền "khủng" từ quảng cáo

BTS dẫn đầu top 10 ngôi sao Hàn Quốc kiếm tiền "khủng" từ quảng cáo

VOV.VN - Cùng với BTS, danh sách này còn có sự xuất hiện của những diễn viên hàng đầu của Hàn Quốc như Jun Ji Hyun, Gong Yoo, Park Seo Joon và Jo Jung Suk.

Người hâm mộ BTS đang làm sai lệch xếp hạng Billboard?
Người hâm mộ BTS đang làm sai lệch xếp hạng Billboard?

VOV.VN - Các ý kiến chỉ trích cho rằng, những người hâm mộ BTS tổ chức phát hàng loạt hoặc mua số lượng lớn để giúp ca khúc như "Butter" đảm bảo vị trí dẫn đầu. Điều này làm sai lệch mức độ phổ biến thực tế của các bài hát trên bảng xếp hạng Billboard.

Người hâm mộ BTS đang làm sai lệch xếp hạng Billboard?

Người hâm mộ BTS đang làm sai lệch xếp hạng Billboard?

VOV.VN - Các ý kiến chỉ trích cho rằng, những người hâm mộ BTS tổ chức phát hàng loạt hoặc mua số lượng lớn để giúp ca khúc như "Butter" đảm bảo vị trí dẫn đầu. Điều này làm sai lệch mức độ phổ biến thực tế của các bài hát trên bảng xếp hạng Billboard.