BTS vượt mặt Ariana Grande, Maroon 5, "ẵm" trọn 2 giải thưởng tại AMAs 2020
VOV.VN - Đây là năm thứ 3 liên tiếp, BTS giành chiến thắng tại hạng mục "Nghệ sĩ được yêu thích trên mạng xã hội" và là năm thứ 2 nhóm giành giải "Cặp đôi/nhóm nhạc được yêu thích".
Sáng 23/11, lễ trao giải American Music Awards 2020 (AMAs 2020) đã diễn ra tại thành phố Los Angeles, Mỹ. Trong bối cảnh nước Mỹ vẫn đang phải đối phó với đại dịch Covid-19 nên AMAs phải tổ chức theo hình thức không khán giả, các tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ đã được ghi hình trước đó.
Với 2 đề cử ở hạng mục "Favorite social artist" (Nghệ sĩ được yêu thích trên mạng xã hội) và "Favorite dou or group - pop/rock" (Cặp đôi/nhóm nhạc pop/rock được yêu thích), BTS đã vượt qua các đối thủ nặng ký như Billies Eilish, Ariana Grande, Maroon 5, Jonas Brothers để giành chiến thắng. Đây là năm thứ 3 liên tiếp (2018, 2019, 2020), BTS giành chiến thắng tại hạng mục Nghệ sĩ được yêu thích trên mạng xã hội và là năm thứ 2 (2019, 2020) nhóm giành giải Cặp đôi/nhóm nhạc được yêu thích.
Dù không thể trực tiếp đến Mỹ để tham dự AMAs 2020, BTS vẫn gửi đến chương trình đoạn clip cảm ơn của nhóm đồng thời mang đến sân khấu vô cùng hoành tráng. 7 chàng trai nhà Big Hit đã trình diễn ca khúc "Life goes on" và "Dynamite" nằm trong album mới nhất mang tên "BE" phát hành vào ngày 20/11 vừa qua. Với thông điệp truyền cảm hứng, tiếp thêm năng lượng tích cực đến mọi người, BTS còn tái hiện lại không khí của những buổi concert sôi động trong tiết mục biểu diễn được ghi hình tại sân vận động Jamsil. Sau màn biểu diễn của BTS, từ khoá "BTS World Domination" chiếm lĩnh vị trí đầu tiên trên top trending của mạng xã hội Twitter.
American Music Awards là giải thưởng được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh những nghệ sĩ có thành tích xuất sắc trong ngành âm nhạc tại Mỹ. Kết quả của Giải thưởng âm nhạc Mỹ hoàn toàn do người hâm mộ bình chọn. Các đề cử được chọn ra dựa trên doanh số bán album, tải nhạc số, tour diễn của các nghệ sĩ, tần suất các ca khúc xuất hiện trên đài phát thanh, các hoạt động trên truyền thông xã hội cũng như độ tương tác của fan qua tạp chí Billboard và trang Billboard.com./.