Nhà Triển lãm Việt Nam nổi bật trong chương trình của CNN

VOV.VN - Trong chương trình về các sáng tạo đột phá tại Triển lãm Thế giới EXPO 2020 Dubai, kênh CNN đã dành nhiều thời lượng để giới thiệu văn hóa Việt Nam và mô hình kinh tế tuần hoàn trong sản xuất cà phê.

Theo thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, vào chiều ngày 4/12 và rạng sáng ngày 6/12, kênh CNN đã phát chương trình "Innovate" về các sáng tạo đột phá đang được giới thiệu tại EXPO 2020 Dubai, trong đó có nội dung về Nhà Triển lãm Việt Nam với các sản phẩm hướng tới nền kinh tế tuần hoàn trong sản xuất cà phê.

Mở đầu bằng những hình ảnh ấn tượng của Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai, nữ phóng viên của CNN bày tỏ sự ngạc nhiên khi bước vào không gian đậm chất văn hóa: “Giữa âm thanh của nhạc truyền thống, các tác phẩm nghệ thuật địa phương, tôi không nghĩ mình lại có thể tìm thấy các công nghệ tối tân. Nhưng hóa ra, nơi đây lại hiện diện những sáng tạo khoa học đầy cảm hứng và đều hướng tới mục tiêu bền vững”.

Sáng tạo được CNN nhắc tới chính là dự án tạo ra các đôi giày làm từ cà phê vụn và nhựa tái chế, nhưng lại có khả năng chống nước mà vẫn nhẹ, thoáng khí. Đây là mô hình tiêu biểu cho nền kinh tế tuần hoàn nơi các chất thải trở thành nguyên liệu cho sản phẩm mới, do hai cựu sinh viên Việt Nam hiện sống và làm việc tại Phần Lan sáng lập.

Theo CNN, những sản phẩm “không để lại rác thải” như giày thể thao làm từ bã cà phê của Việt Nam sẽ nhanh chóng trở nên phổ biến và trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hiện đại. Những hình ảnh quen thuộc của Việt Nam như cà phê, nón lá, áo dài hay các nhạc cụ truyền thống đã xuất hiện trong chương trình.

Giày cà phê và mô hình kinh tế tuần hoàn trong sản xuất cà phê là hai trong số nhiều thành tựu nổi bật trong các lĩnh vực kinh tế, khoa học công nghệ… mà Nhà Triển lãm Việt Nam muốn giới thiệu với bạn bè quốc tế tại EXPO 2020, bên cạnh việc tiếp tục quảng bá và tôn vinh các tinh hoa văn  truyền thống của dân tộc. Đây cũng là một điểm mới mà Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch – đơn vị chủ trì Nhà Triển lãm Việt Nam triển khai so với các kỳ tham dự triển lãm trước, với mong muốn đem lại một hình ảnh toàn diện hơn của Việt Nam tới thế giới./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Nhà Triển lãm Việt Nam gây ấn tượng tại EXPO 2020 Dubai
Nhà Triển lãm Việt Nam gây ấn tượng tại EXPO 2020 Dubai

VOV.VN - Trong lần thứ 7 tham dự Triển lãm Thế giới (EXPO), Nhà Triển lãm Việt Nam do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vận hành đã có 1 tháng hoạt động để lại nhiều dấu ấn, thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan mỗi ngày.

Nhà Triển lãm Việt Nam gây ấn tượng tại EXPO 2020 Dubai

Nhà Triển lãm Việt Nam gây ấn tượng tại EXPO 2020 Dubai

VOV.VN - Trong lần thứ 7 tham dự Triển lãm Thế giới (EXPO), Nhà Triển lãm Việt Nam do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vận hành đã có 1 tháng hoạt động để lại nhiều dấu ấn, thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan mỗi ngày.

Expo 2020 Dubai thu hút hơn 2 triệu lượt khách thăm trong tháng đầu tiên
Expo 2020 Dubai thu hút hơn 2 triệu lượt khách thăm trong tháng đầu tiên

VOV.VN - Ban tổ chức Expo 2020 Dubai vừa cho biết, ngay trong tháng đầu của sự kiện quốc tế lớn này đã có hơn 2,3 triệu lượt khách khu vực và trên toàn thế giới tới thăm.

Expo 2020 Dubai thu hút hơn 2 triệu lượt khách thăm trong tháng đầu tiên

Expo 2020 Dubai thu hút hơn 2 triệu lượt khách thăm trong tháng đầu tiên

VOV.VN - Ban tổ chức Expo 2020 Dubai vừa cho biết, ngay trong tháng đầu của sự kiện quốc tế lớn này đã có hơn 2,3 triệu lượt khách khu vực và trên toàn thế giới tới thăm.

Quảng bá văn hóa, điểm đến Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai
Quảng bá văn hóa, điểm đến Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai

VOV.VN - Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai tăng cường quảng bá hình ảnh quốc gia, phát huy sức mạnh của giá trị văn hóa và sự sáng tạo của con người Việt Nam, đưa “màu sắc” Việt Nam hòa cùng với những gam màu rực rỡ của thế giới.

Quảng bá văn hóa, điểm đến Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai

Quảng bá văn hóa, điểm đến Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai

VOV.VN - Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai tăng cường quảng bá hình ảnh quốc gia, phát huy sức mạnh của giá trị văn hóa và sự sáng tạo của con người Việt Nam, đưa “màu sắc” Việt Nam hòa cùng với những gam màu rực rỡ của thế giới.