Phát động Cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2025

VOV.VN - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chính thức phát động Cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2025.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 2367/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức Cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2025, tiếp nối việc triển khai hiệu quả Đề án xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn 2020 – 2030.

Cuộc thi nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong ngành quảng cáo với những ý tưởng, tác phẩm xuất sắc, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, đồng thời có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng, xã hội. Đây cũng là hoạt động góp phần thể hiện tiềm năng, vị thế của ngành quảng cáo Việt Nam trong bối cảnh hội nhập và phát triển, lan tỏa các ý tưởng sáng tạo đến đông đảo công chúng và cộng đồng doanh nghiệp.

Dự kiến, cuộc thi diễn ra từ tháng 7 đến tháng 12 năm 2025. Đêm chung kết và trao giải sẽ tổ chức vào tháng 12 tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ và Lê Lợi, Thành phố (TP) Hồ Chí Minh.

Bên cạnh lễ trao giải, chương trình còn có nhiều hoạt động nghệ thuật đặc sắc như: triển lãm không gian văn hóa, nghệ thuật và sản phẩm quảng cáo; trình diễn mapping 3D tại khu vực trụ sở Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh; trình diễn ánh sáng nghệ thuật bằng thiết bị bay không người lái (drone), hứa hẹn mang đến một sự kiện văn hóa - sáng tạo ấn tượng cho công chúng.

Cuộc thi năm nay có cơ cấu giải thưởng phong phú, tôn vinh các loại hình quảng cáo hiện nay. Trong đó, giải thưởng quảng cáo xuất sắc nhất có 1 giải, các loại hình quảng cáo trên truyền hình, ngoài trời (bảng, biển), báo điện tử và nền tảng mạng xã hội đều có các giải Nhất, Nhì, Ba.

Bên cạnh đó, cuộc thi còn trao các giải thưởng quảng cáo trên phương tiện truyền thông, quảng cáo sự kiện tiêu biểu, ý tưởng quảng cáo xuất sắc, doanh nghiệp và cá nhân có nhiều đóng góp cho ngành, cũng như các giải triển vọng dành cho sinh viên.

Đề án xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia “giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn 2020 – 2030 do bộ văn hóa, thể thao và du lịch chủ trì, hướng đến hình thành một thương hiệu quốc gia uy tín trong lĩnh vực quảng cáo sáng tạo, khẳng định vai trò của quảng cáo trong phát triển văn hóa và thương hiệu quốc gia. đồng thời, đề án thúc đẩy hệ sinh thái sáng tạo, kết nối các cá nhân, tổ chức trong ngành quảng cáo và từng bước đưa sản phẩm quảng cáo mang bản sắc việt vươn ra khu vực, quốc tế.

 

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên
Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Tin liên quan

Biển quảng cáo mục nát gây nguy hiểm, nhếch nhác không gian đô thị Hà Nội
Biển quảng cáo mục nát gây nguy hiểm, nhếch nhác không gian đô thị Hà Nội

VOV.VN - Thời gian qua, trên địa bàn nội thành Hà Nội xuất hiện nhiều quảng cáo dưới dạng băng rôn, pano sắt, khung biển đã hoen rỉ, bong tróc án ngữ trên các tuyến phố, không gian công cộng. Không chỉ chiếm dụng không gian chung, các băng rôn này còn gây nguy cơ mất an toàn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mỹ quan đô thị.

Biển quảng cáo mục nát gây nguy hiểm, nhếch nhác không gian đô thị Hà Nội

Biển quảng cáo mục nát gây nguy hiểm, nhếch nhác không gian đô thị Hà Nội

VOV.VN - Thời gian qua, trên địa bàn nội thành Hà Nội xuất hiện nhiều quảng cáo dưới dạng băng rôn, pano sắt, khung biển đã hoen rỉ, bong tróc án ngữ trên các tuyến phố, không gian công cộng. Không chỉ chiếm dụng không gian chung, các băng rôn này còn gây nguy cơ mất an toàn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mỹ quan đô thị.

Bộ Y tế đề xuất siết quy định công bố sản phẩm, quảng cáo thực phẩm
Bộ Y tế đề xuất siết quy định công bố sản phẩm, quảng cáo thực phẩm

VOV.VN - Bộ Y tế đề xuất sửa đổi Nghị định 15/2018/NĐ-CP, yêu cầu thực phẩm bổ sung phải đăng ký công bố sản phẩm, kiểm soát nội dung quảng cáo, tăng cường hậu kiểm định kỳ và lấy mẫu giám sát, nhằm ngăn chặn tình trạng khai sai nhóm sản phẩm, phóng đại công dụng, bảo vệ người tiêu dùng.

Bộ Y tế đề xuất siết quy định công bố sản phẩm, quảng cáo thực phẩm

Bộ Y tế đề xuất siết quy định công bố sản phẩm, quảng cáo thực phẩm

VOV.VN - Bộ Y tế đề xuất sửa đổi Nghị định 15/2018/NĐ-CP, yêu cầu thực phẩm bổ sung phải đăng ký công bố sản phẩm, kiểm soát nội dung quảng cáo, tăng cường hậu kiểm định kỳ và lấy mẫu giám sát, nhằm ngăn chặn tình trạng khai sai nhóm sản phẩm, phóng đại công dụng, bảo vệ người tiêu dùng.

Quảng cáo sữa giả Hiup, BTV Quang Minh, MC Vân Hugo đều nói "Tôi bị lừa"
Quảng cáo sữa giả Hiup, BTV Quang Minh, MC Vân Hugo đều nói "Tôi bị lừa"

VOV.VN - Ngay trong tối 19/6, BTV Quang Minh, MC Vân Hugo đã lần lượt lên tiếng trên trang cá nhân để làm rõ quan điểm và trách nhiệm của mình trong vụ việc.

Quảng cáo sữa giả Hiup, BTV Quang Minh, MC Vân Hugo đều nói "Tôi bị lừa"

Quảng cáo sữa giả Hiup, BTV Quang Minh, MC Vân Hugo đều nói "Tôi bị lừa"

VOV.VN - Ngay trong tối 19/6, BTV Quang Minh, MC Vân Hugo đã lần lượt lên tiếng trên trang cá nhân để làm rõ quan điểm và trách nhiệm của mình trong vụ việc.