Ra mắt cẩm nang giúp người trẻ xây dựng thương hiệu cá nhân

VOV.VN - Cuốn sách "15 bước xây dựng thương hiệu cá nhân triệu follower" của tác giả Vũ Diệu Thuý là cẩm nang hữu ích cho người trẻ, những nhà khởi nghiệp tương lai.

Thương hiệu cá nhân có thể hiểu là danh tiếng, tổng hợp tất cả những ấn tượng, niềm tin và tri giác mà con người ta có về một cá nhân. Xây dựng thương hiệu cá nhân tăng độ nhận diện, là cách để quảng bá tên tuổi của bản thân. 

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển của các nền tảng số, mạng xã hội, việc xây dựng thương hiệu cá nhân có ý nghĩa rất quan trọng. Là một trong những người trẻ thành công trong việc tạo dựng thương hiệu cá nhân, với mong muốn chia sẻ những kinh nghiệm đúc kết từ thực tế, những bài học, kiến thức gần gũi với mọi người, Vũ Diệu Thuý viết cuốn sách "15 bước xây dựng thương hiệu cá nhân triệu follower". 

Cuốn sách gồm 15 phần chính tương đương với với 15 bước xây dựng thương hiệu cá nhân: “Định vị”; “Tìm ra sứ mệnh”; “Lập kế hoạch”; “Xây dựng hình ảnh và nội dung”; “Sử dụng hình ảnh và ngôn từ nhất quán”; “Giao tiếp với khách hàng”; “Xây dựng mối quan hệ với những người có tầm ảnh hưởng”; "Nhận được sự tiến cử"; "Chuyên nghiệp và gia tăng giá trị"; "Phát triển đội ngũ hỗ trợ và tìm cố vấn"; "Lan toả thương hiệu đa kênh"; "Xây dựng cộng đồng"; "Rèn luyện kỹ năng sân khấu"; "Làm quen với truyền thông"; "Luôn là chính mình". Ngoài ra, cuốn sách có một phần phụ lục hấp dẫn là "Thương hiệu cá nhân giúp các doanh nhân thành công như thế nào?" với sự góp mặt của những nhân vật uy tín tiêu biểu trong nhiều lĩnh vực kinh doanh.

"15 bước xây dựng thương hiệu cá nhân triệu follower" được nữ tác giả viết chỉ trong vòng 1 tháng và được xuất bản lần đầu vào ngày 9/1/2021. Với giọng văn giản dị như trò chuyện, tâm tình như một người đồng hành, cuốn sách nhanh chóng bán hết chỉ sau 1 ngày phát hành. Không chỉ cung cấp được phần nào kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng mà cuốn sách còn trở thành chất xúc tác cho các ý tưởng sáng tạo của độc giả, có thể áp dụng ngay vào công việc kinh doanh, cuộc sống. Vũ Diệu Thuý mong muốn truyền cảm hứng và động lực đến người trẻ để giúp đỡ, dù ít dù nhiều, cho những ai đang mong muốn xây dựng nhân hiệu để phục vụ mục đích kinh doanh. Bởi có rất nhiều người đang lúng túng với việc xây dựng thương hiệu cá nhân. 

Tác giả Vũ Diệu Thuý chia sẻ trong buổi ra mắt sách ngày 27/1 tại trường Đại học Quốc gia Hà Nội: “Tôi mong rằng những chia sẻ của mình có thể giúp người khác hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội, cũng như có cái nhìn đúng đắn, thực tế hơn về thương hiệu cá nhân. Nói cho cùng, thương hiệu cá nhân không chỉ là thứ gì đó mơ hồ trên lý thuyết. Ngày nay, có thương hiệu cá nhân tốt là bạn nâng cao được giá trị bản thân, có thể biến nó thành tiền. Đấy là chưa kể nó sẽ đem lại cho bạn rất nhiều cơ hội và những lợi thế đáng kể trong công việc nữa”. Cô cũng cho biết thêm đây không phải đề tài mới nhưng với cách tiếp cận, góc nhìn từ một người trẻ theo đuổi nghề kinh doanh gần 10 năm, cô tin rằng cuốn sách sẽ là cẩm nang hữu ích cho các bạn trẻ.

TS Alok Bharadwaj (Nguyên Chủ tịch Hiệp hội Giám đốc Marketing châu Á, Phó Chủ tịch Canon châu Á) nhận xét: “Tôi có thể nói rằng, Vũ Diệu Thúy là nữ doanh nhân trẻ được đánh giá rất cao ở Việt Nam. Uy tín của cô ấy đã được tạo nên từ những kết quả thực tế trong lĩnh vực này. Đúng là chẳng dễ dàng gì, cô ấy nói vậy, nhưng đây là việc hoàn toàn khả thi. Cuốn sách này khiến cho hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân trở nên đơn giản hơn nhiều, qua 15 bước rất rõ ràng. Khi đọc sách của Thúy, tôi cứ tưởng tượng nó như một cầu thang có 15 bậc. Hình ảnh bản thân và cách định vị bản thân rất thu hút, cộng với việc nhằm trúng mục tiêu bằng cách sử dụng công cụ gây bất ngờ hằng ngày gọi là wow- đó chính là những điều mà độc giả sẽ thấy cực kỳ thú vị. Tôi ước giá như mình đã gặp Thúy từ 30 năm trước”./.

Tác giả Vũ Diệu Thuý sinh năm 1991, là doanh nhân, chuyên gia xây dựng thương hiệu cá nhân. Cô hiện là Chủ tịch NIK Group; Founder & Admin Cộng đồng Phụ nữ khởi nghiệp; TGĐ Công ty Adela Việt Nam; Founder & CEO Change2Shine Academy,...

Viết bình luận

Tin liên quan

Ra mắt sách “Liên – Người được chọn"
Ra mắt sách “Liên – Người được chọn"

VOV.VN - “Liên - Người được chọn” kể câu chuyện về một “Người đương thời” giữa chúng ta, một trong những nữ doanh nhân nổi bật nhất Việt Nam thì hiện tại - bà Đỗ Thị Kim Liên.

Ra mắt sách “Liên – Người được chọn"

Ra mắt sách “Liên – Người được chọn"

VOV.VN - “Liên - Người được chọn” kể câu chuyện về một “Người đương thời” giữa chúng ta, một trong những nữ doanh nhân nổi bật nhất Việt Nam thì hiện tại - bà Đỗ Thị Kim Liên.

Ra mắt sách “Việt Nam – Cuộc chiến sinh tử chống Covid-19”
Ra mắt sách “Việt Nam – Cuộc chiến sinh tử chống Covid-19”

VOV.VN - Cuốn sách ghi lại diễn biến của cuộc chiến chống dịch sôi động, kịp thời động viên các lực lượng chống dịch và cũng là tư liệu sống động cho mai sau.

Ra mắt sách “Việt Nam – Cuộc chiến sinh tử chống Covid-19”

Ra mắt sách “Việt Nam – Cuộc chiến sinh tử chống Covid-19”

VOV.VN - Cuốn sách ghi lại diễn biến của cuộc chiến chống dịch sôi động, kịp thời động viên các lực lượng chống dịch và cũng là tư liệu sống động cho mai sau.

Ra mắt bộ sách “Nhật ký thời chiến Việt Nam”
Ra mắt bộ sách “Nhật ký thời chiến Việt Nam”

VOV.VN - Bộ sách "Nhật ký thời chiến Việt Nam" như một tượng đài di sản phi vật thể, mà các liệt sỹ, cựu chiến binh đã để lại dấu ấn tâm hồn mình cho thế hệ sau

Ra mắt bộ sách “Nhật ký thời chiến Việt Nam”

Ra mắt bộ sách “Nhật ký thời chiến Việt Nam”

VOV.VN - Bộ sách "Nhật ký thời chiến Việt Nam" như một tượng đài di sản phi vật thể, mà các liệt sỹ, cựu chiến binh đã để lại dấu ấn tâm hồn mình cho thế hệ sau