5 bộ phim Hàn Quốc ăn khách nhất trên Netflix
VOV.VN - Squid Game, The Glory, All of Us Are Dead, Queen of Tears và Crash Course in Romance là 5 bộ phim Hàn Quốc đạt số giờ xem trên toàn cầu cao nhất tại nền tảng Netflix. Đứng đầu danh sách này là Squid Game với hơn 2,2 tỷ giờ xem trên Netflix.
Squid Game
Squid Game là series Netflix kể về những người tham gia vào một trò chơi sinh tồn bí ẩn và mạo hiểm mạng sống của mình trong những thử thách khắc nghiệt để giành được số tiền thưởng 45,6 tỉ won. Ra mắt vào năm 2021, phần 1 của Squid Game đã tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới.
Tại Hàn Quốc, phim ra mắt ở vị trí thứ hai và leo lên đầu bảng chỉ sau một ngày. Ở Mỹ, series nhanh chóng vượt nhiều đối thủ để giữ vị trí số một vào ngày 21/9/2021, trở thành loạt phim Hàn đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng của Netflix Mỹ. Theo thống kê của Netflix, Squid Game đạt hơn 2,2 tỷ giờ xem trên nền tảng này. Squid Game mùa 2 dự kiến ra mắt trên Netflix vào nửa cuối năm 2024.
All of Us Are Dead
All Of Us Are Dead kể về câu chuyện tại một trường trung học, nơi các cô cậu học sinh trải qua các hoạt động như mọi ngày. Tuy nhiên, tất cả mọi thứ bỗng dưng biến thành cơn ác mộng khi một loại virus xác sống lây lan và khiến ngôi trường bị nhiễm bệnh. Những học sinh may mắn chưa bị nhiễm virus phải tìm cách sống sót trước những người đã từng là bạn học của mình trong lúc nuôi hy vọng chờ người lớn đến giải cứu.
Ngay sau khi ra mắt, bộ phim nhận được sự quan tâm nồng nhiệt trên toàn thế giới. Mùa 1 của All Of Us Are Dead đạt hơn 474,26 triệu giờ xem chỉ trong 30 ngày đầu tiên công chiếu. Theo thống kê của Netflix, đến nay, All Of Us Are Dead đạt hơn 670 triệu giờ xem.
Một số thông tin cho rằng mùa 2 của All Of Us Are Dead sẽ lên sóng vào đầu năm 2024, đúng ngày đã phát hành mùa 1 hai năm trước. Tuy nhiên, hiện tại Netflix vẫn chưa công bố ngày chính xác ra mắt phần mới của bộ phim.
The Glory
The Glory là series của Netflix, mùa 1 lên sóng vào tháng 12/2022 và mùa 2 phát sóng vào tháng 3/2023. Bộ phim kể về hành trình báo thù tàn khốc của Moon Dong Eun (Song Hye Kyo đóng), cô gái chịu tổn thương nặng nề vì bị bạo lực học đường thời trung học. The Glory là tựa phim được xem nhiều thứ 3 trên Netflix toàn cầu, với tổng cộng hơn 622 triệu giờ xem trên toàn thế giới.
Bộ phim đã được đề cử 8 hạng mục tại Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang lần thứ 59 của Hàn Quốc và thắng 3 giải Phim truyền hình hay nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (cho Song Hye Kyo) và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất (cho Lim Ji Yeon).
Bên cạnh đó, bộ phim cũng chiến thắng hạng mục giải Phim truyền hình dài tập xuất sắc nhất của Giải thưởng Hàn lâm Sáng tạo châu Á (Asian Academy Creative Awards) 2023. Ngoài ra, Lim Ji Yeon đã được trao giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.
Queen of Tears
Queen of Tears xoay quanh cặp đôi Hong Hae In (Kim Ji Won) và Baek Hyun Woo (Kim Soo Hyun). Chuyện tình cảm của cả hai những ngày đầu đẹp như truyện cổ tích, nhưng dần bị rạn nứt sau 3 năm về chung một nhà. Nguyên nhân khiến cuộc sống hôn nhân của Hae In và Hyun Woo không hạnh phúc bởi vì sự khác biệt về địa vị, gia thế, quan điểm sống.
Hyun Woo tìm cách ly hôn nhưng lại nhận tin Hae In bị bệnh nan y, chỉ còn sống được 3 tháng. Anh quyết định chờ đợi thêm 3 tháng cho đến khi được giải thoát khỏi cuộc hôn nhân không còn hạnh phúc. Tuy nhiên, trong quãng thời gian này, tình yêu lại quay trở lại với hai người.
Tập cuối của loạt phim đã tăng lên mức rating cao nhất là 27,3% với mức trung bình là 24,9%, trở thành bộ phim có rating cao nhất từ trước đến nay của tvN. Theo Netflix, Queen of Tears đã tích lũy được con số ấn tượng hơn 617 triệu lượt xem kể từ khi phát hành vào ngày 9/3.
Crash Course in Romance
Crash Course In Romance xoay quanh tình yêu tuổi trung niên nhiều thú vị của cặp oan gia Nam Haeng Seon (Jeon Do Yeon) và Choi Chi Yeol (Jung Kyung Ho). Trong khi nữ chính là một bà mẹ bươn chải, mở quán banchan để nuôi con gái học cấp 3 thì địa vị nam chính lại đối lập. Chi Yeol là giáo viên Toán nổi tiếng khắp giới dạy thêm, được tung hô là “chàng trai nghìn tỷ”. Hành trình tìm lại chính mình và theo đuổi tình yêu của họ như một làn gió mới, kèm theo đó không ít tình huống dở khóc dở cười.
Tỷ suất người xem tăng từ 4% ở tập 1 lên 7.6% ở tập 4 và tăng đều qua các tập. Tập cuối của bộ phim hài lãng mạn đạt tỉ suất người xem 17%. Đây là rating cao nhất của phim kể từ khi lên sóng. Crash Course In Romance cũng lọt vào Top 10 bảng xếp hạng những bộ phim có rating cao nhất lịch sử đài cáp Hàn Quốc. Theo thống kê của Netflix, Crash Course In Romance đạt 234 triệu giờ xem trên toàn cầu.