Doanh thu "Đào, Phở và Piano" mới đạt 500 triệu đồng
VOV.VN - Một bộ phim về đề tài chiến tranh nhưng không hề khô khan, "Đào, Phở và Piano" đã tạo nên sự hứng khởi với những khán giả tại Hà Nội. Từ những suất chiếu ít ỏi, phim đã tăng suất chiếu lên gấp 3 lần. Lượng đặt vé tăng đột biến nhưng doanh thu tính đến thời điểm này mới chỉ đạt hơn 500 triệu đồng.
Doanh thu vẫn hạn chế
Theo số liệu thống kê của Box Office Vietnam, tính đến chiều 20/2, doanh thu bộ phim "Đào, Phở và Piano" đạt 500 triệu đồng. Riêng trong sáng 20/2, tác phẩm thu về 166 triệu đồng, với khoảng hơn 3.300 đầu vé được bán ra trên tổng số 16 suất chiếu. "Đào, Phở và Piano" hiện đã vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng tổng sắp phòng vé, xếp sau hai phim Việt khác là Mai, Gặp lại chị bầu và một phim hoạt hình Nhật Bản.
Ra mắt cùng thời điểm, Mai của đạo diễn Trấn Thành đã thu về gần 370 tỷ đồng, trong khi Gặp lại chị bầu kiếm được 64 tỷ đồng. Lép vế về tổng doanh thu, tuy nhiên "Đào, Phở và Piano" thực tế chỉ được chiếu tại một rạp duy nhất (Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, Hà Nội). Trong khi Mai và Gặp lại chị bầu được chiếu rộng rãi tại tất cả cụm rạp trên toàn quốc.
Xét về tỷ lệ lấp đầy suất chiếu, "Đào, Phở và Piano" vượt xa hai đối thủ. Trong sáng 20/2, trung bình mỗi suất chiếu của bộ phim bán được hơn 200 vé. Trong khi, con số này của Mai và Gặp lại chị bầu lần lượt là 36 và 12.
500 triệu doanh thu phòng vé so với phim Mai đang thu về tới gần 400 tỷ đồng là những con số chênh lệch rất lớn. Tuy nhiên giữa một bộ phim được marketing rất khủng khiếp và hơn 50% suất chiếu giờ vàng ở các cụm rạp lớn nhất cả nước với một phim marketing 0 đồng, chỉ có một Trung tâm chiếu phim phát hành ở Hà Nội; chúng ta sẽ thấy nếu được đầu tư phát hành đúng cách, “Đào, phở và piano” sẽ đi xa tới đâu.
Đặt vé xem Đào, phở và Piano ở đâu?
Chia sẻ với báo chí, Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành cho biết, hiện đã có hai doanh nghiệp điện ảnh tư nhân là Beta Media, Cinestar chủ động liên hệ với Cục, bày tỏ nguyện vọng được chiếu phim Đào, phở và piano tại các cụm rạp của doanh nghiệp.
Ông Vi Kiến Thành cho biết Cục đang triển khai ký hợp đồng với 2 đơn vị, sau đó sẽ gửi bản phim để công chiếu. Phim sẽ được chiếu trong thời gian gần nhất, sau khi 2 đơn vị nhận được bản phim từ Cục Điện ảnh. Beta Media, Cinestar sẽ chiếu Đào, phở và piano trong vòng một tháng.
"Đào, phở và piano là phim do nhà nước đặt hàng, cấp kinh phí sản xuất. Phim không có kinh phí phát hành phổ biến. Toàn bộ doanh thu phải nộp 100% vào ngân sách nhà nước. Sau Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, có 2 đơn vị là Beta và Cinestar bày tỏ mong muốn chiếu phim "Đào, phở và piano" phi lợi nhuận. Đây là tin vui vì sự cống hiến, đóng góp của các doanh nghiệp điện ảnh tư nhân đối với sự nghiệp điện ảnh nước nhà", ông Vi Kiến Thành nói.
Trước thông tin này, Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho biết, Bộ VHTTDL đánh giá cao và đặc biệt hoan nghênh, khuyến khích các doanh nghiệp điện ảnh cùng đồng hành với Nhà nước trong công tác phát hành, quảng bá, góp phần nâng tầm thương hiệu phim Việt nói chung, phim Nhà nước đặt hàng nói riêng.
Phim "Đào, Phở và Piano" lấy cảm hứng từ cuộc chiến 60 ngày đêm vào cuối năm 1946, đầu năm 1947 của quân dân Hà Nội với câu chuyện tình yêu của anh tự vệ (Doãn Quốc Đam đảm nhận) và cô tiểu thư Hà thành (Cao Thùy Linh). NSƯT Trần Lực, NSƯT Trung Hiếu, Doãn Quốc Đam, ca sĩ Tuấn Hưng... cũng góp mặt trong phim.